Jandi Pov
Misibis Bay
Graveh lang ang ganda dito sobra !!!
Mabilis akung bumaba ng van na sinasakyan namin! Excited? Sobra ! Sa ganda ba naman ng lugar na tuh??? Actually naalala ko lang yung idol kung si Kathryn Bernardo eh dito yun nag celebrate ng 19th b-day with her boyfriend . hai talagang mag papicture talaga ako dito !!!
"Sobrang na excite ka ata sa place " O_O o to the m to the g OMG!!! My crush JIHOO .
"Ha? A-a-no ? A-a-no? " Anu bang isasagot ko? Teka nag tanong ba siya , ay baliw lang?
"Sabi ko mukhang na excite ka ata sa place " -_- ah okay !!!
"Oo sobra ! Sino bang pumili ng lugar na tuh? " Tanong ko , dahil sa totoo lang bet niya ang likes ko !
"Ah si Yi Jung , may naalala kasi siya ditong babae pero blured nga lang " , Hayyyy ! Kung pwede ko lang sanang sabihin pero gusto ko kasing kusa nalang nilang maramdaman yun!
"Ah ganun ba." Na guilty tuloy ako , all this time kasi alam ko lahat !
"Tara na? Hinahanap na nila tayo " , So ayun nga naglakad na kami papuntang restaurant , lunch muna daw !
JunPyo Pov
Napalinga ako , para kasing kulang kami .
-_-
Okay sila pala ang kulang ! Tsk !tsk ! Bakit ba sila nag uusap , close ba sila , at itong babaeng tuh kung makatitig kay JiHoo parang tutunawin ito .
Wag nga kayo nag aalala lang ako kay JiHoo baka matunaw yun !!
Hindi ko namalayan na nakaupo na pala sila sa harapan ko . katabi ko ngayun si Yi Jung bale ito yung sitting arrangement namin !!!
Ako --- Yi Jung --- Gael -- WooBin
=======table============
Jandi--- JiHoo --- Ella --- Jackie
Sina Jackie at Ella ay mga chicks nina Yi Jung at WooBin yun nga lang hindi ko gets kung bakit pinagitnaan nila si Gael !!
.
"So Gum JunPyo san tayo pag katapos nito???" ~_~ serously Yi Jung ako pa itong tinanong eh siya nga ang naka alam nitong lugar na tuh !"Serously ? Baliw ka ba ? Ikaw yung nag yaya samin dito tapos tatanungin mo ako kung saan tayo pag katapos nito? " poker face kung sabi ! Kainis lang talaga !
"Ay sorry naman , o siya mag tatanong nalang ako sa mga staff dito kung ano ang mga activity nila dito " , Ayan buti nalang at may alam din ito !
" So punta muna tayo sa isat-isang room natin? " Tanong ni WooBin na mukhang kanina pa pagod !
" Ah oo buti pa nga " sang ayun naman ni Jandi , abat friendly pala itong babaeng tuh !
So ayun na nga pagkatapos naming kumain ng lunch eh pumunta na kami sa room namin , eh sa mabilis akung mag ayos ng damit , lumabas muna ako ng resort at pumunta ng bayan saglit , may bibilhin lang ako !
Andito na ako sa mall , bumili ako ng chips at softdrinks , gusto ko kasing mag effort bumili ngayun ! Pag labas ko ng mall nakita ko agad ang mga necklace na nakadisplay sa harap ng mall , Hindi ko alam pero parang may tumulak sa akin na bumili para kay Jandi ! Oo para kay Jandi talaga , ewan ko nga eh !
"Ah ale mag kano yan? " , Tanong ko sa ali sabay turo nung may necklace na sun and moon .
"Ah ayan 250 lang yan " , Mura naman !
"Ah sige isa nga niyan " sabi ko , sabay abot ng pera at kinuha ang plastic na ang laman nun ay yung necklace na binili ko !
Lalakad na sana ako palayo ng hawakan ng ale ang kanang braso ko , dahilan upang makaharap ko siya .
"Eho pag yan binigay mo sa isang babae at malaya niya itong tatanggapin , asahan mong kahit na anung problema na susubok sa inyong relasyon ay sa huli kayo pa rin " , Nagulat ako sa sinabi ng ale , pero hindi ko na lang yun pinansin !
Maibigay na nga ito kay Jandi, ginulo niya isip ko eh !
Jandi Pov
Nag lalakad ako dito sa beach ng resort , nag pahinga pa kasi silang lahat , eh sa ako lang ang hindi inaantok kaya ito mag isa akung naglalakad , ninanamnam ang simoy ng hangin !! Hahahah Charot .
"GUM JANDI " , Aish sino ba yun?? Nakakainis ha! Nilingon ko yung tumawag sa akin , at ayun si JunPyo lang pala .
"Oh bakit? " Mataray kung tanong !
"Oh sayo na yan " sabay abot niya sa akin ng O_O ohhhhh ang gandaaaa , neclace siya na may sun and moon , bali gitna ang moon sa sun ! Agad ko naman itong kinuha , ang ganda eh !
"Salamat " nakangiti kung sabi .
"Anung salamat may bayad yan " , O_O geeez pinanlakihan ko siya ng mata ! May bayad pala tuh ? Walangya talaga !
"ANO?" sigaw kung tanong
"Oo may bayad yan and you will be my slave in whole week , maliwanag ?" , Nahhhh ayoko nga .
"No" matapang kung sagot !
"Eh di akin na yang necklace na yan " , Ibibigay ko na sana sa kanya ang necklace pero naisip ko , ang ganda kasi eh , sayang naman , baka itapon lang niya .
"Okay fine , whole week slave " , Sabi ko nalang , tsaka tinago ang necklace !
"Good " , Nakangiti niyang sabi --- no nakangisi pala .
"Tse ! Ang bait mo na sana pero may bayad pala " , Sabi ko , akala ko pa naman sana bumait na ang Unggoy na tuh ! Akala ko lang pala !
"Heh ! Buti nga binilhan kita " , Nag pout pa siya lalo tuloy siyang naging cute !
Hoy wala akung sinabi ha , wala talaga !
"Tse may bayad naman !!! Pero thank you na rin " , At umalis na ako , hindi ko alam pero sobrang lakas ng kabog ng puso ko , naku, naku , baka may sakit ako sa puso ! Hhuhuhu wala pa naman kaming pera pang operation !
JunPyo Pov
"Pero thank you na rin " , Sabay alis ni Jandi .
At ako naman , na froze pa rin sa sinabi niya , First time ko pa kasi masabihan ng thank you eh ! Siya pa lang .
And with that parang may malakas na kumakabog sa puso ko ! Hindj kaya inlove na ako kay Jandi ? NO hindi pwede , pweeeee ang weird kaya nun !
Aish! Maka alis na nga , ginugulo na naman ni Jandi ang isip ko .
_______________
AN : okay yan na muna ! Ang totoo niyan gusto ko na sana tung tapusin agad kasi may gagawin akung new story , pero mukhang hindi ko kaya , ang dami ko pa kasing naiisip eh , PERO asahan niyong aaraw-arawin ko ang pag aa-update ! Wala na rin kasing pasok eh ! At saka gagawan ko siguro ng special chap sina Gael at Yi Jung ! SIGURO lang po !
BINABASA MO ANG
Boys Over Flowers ( kathniel )
RomanceSobrang saya siguro na makakatagpo ka nang mga lalaking kaibigan yun bang yung isa seryoso , tahimik yung isa naman sobrang daming surprise tapos seloso , yung isa rin yung palaging to the rescue sayo tapos yung isa naman na sobrang naging close mo...