Chapter 25

73 1 0
                                    

Jandi Pov

Nakakatuwa pala yung Kulot na yun. Binigyan pa talaga ako ng damit . Andito kami ngayun ni Gail sa room ng hotel , Oo kinuhanan kami ng room ni Kulot , atsaka dapat tig - iisa kami , pero sabi ko share nalang kami . Nag bibihis na si Gail at owhhh bagay sa kanya ang costume niya . Ang sabi ni Kulot , costume party daw , nakakatuwa naman , favorate ko pa naman ang costume party .

"Besh , tapos na ako , ikaw na ang sunod " , Sabi ni Gail .

"Sige - sige " , Excited kung sabi , saka pumasok nasa cr . Pagkatapos kung ayusan ang sarili lo dumiritso na kami sa Venue ng party . Pumasok na ako , si Gail kasi na iihi daw kaya pumunta munang mall para kag shopping --- de joke lang . andun lala sa comfort room .

Pag bukas ko ng pinto , napatingin lahat ng Classmates ko sa akin . WAIT ! Bakit hindi sila naka costume aparty??

May lumapit sa akin na lalaki , hindi ko alam name niya eh ..

"Costume Party? Hahahah , pambata yun , Baliw . hahahah . " , Kutya niya, hindi ko siya pinansin at tiningnan ang iba pang tao sa party . Sobrang lakas ng tawa nila . Naluluha na nga sila sa kakatawa eh ..

Maya maya may na rinig akung boses lalaki Walang iba kundi si Kulot .

"Oh look whos there " , Sabay turo sa akin , tumingin naman sa akin ang mga tao ." hahahaa costume party pala ang trip mo . Hahahhaha . Hindi bagay sayo . hahahha" , at ayun tumawa sila ng pag ka lalas-lakas . Hindi ko namalayang umiiyak na pala ako , Ang sakit lang eh . Maya - maya , may naramdaman akung humawak sa braso ko , hinila niya ako , hindi ko na siya maaninag dahil blur na ang paningin ko dahil sa mga luha . pero nag papasalamat ako at niligtas niya ako sa kahihiyan dun ..

napatigil kami sa park . Nakita ko siya - si Jihoo .

"Sinung nag bigay nang damit na yan sayo? " , Walang expresyon niyang tanong ..

"Si-si Gum Jun Pyo " , Sa tuwing iniisip ko yung kulot na yun , nararamdaman ko nalang yung sakit sa puso ko . Binaboy niya ako , kakainis lang .

"Tsk!! Wag kang maniwala diyan , alam mo namang galit yan sayo " , Sabi niya . Graveh lang ha . Ganun ba kalaki ang kasalan ko sa kanya at kung magalit siya wagas ?

"Bakit mo sinasabi yan? Dapat nga andun ka at nag papakasaya dahil pinahiya ako ng kaibigan mo " ,sabi ko , I know im harsh now , pero wala eh kakainis lang ..

"Ayaw kung may nakikitang babae na nasasaktan " , Sabi niya . Hindi ko alam pero napayakap nalang ako sa kanya .

"Thank you , ' snif ' ' snif ' , thank you " , Sabi ko sabay ub-ub ng mukha ko sa dib dib niya . Naramdaman kung niyakap niya rin ako ...

JiHoo Pov

Nakayakap pa rin sakin si Gum Jandi , i comfort her feelings , nakakaawa siya . Sanay naman ako na inaabuso ni Gum Jun Pyo ang mga babae , pero bakit pag si Gum Jandi ang ginaganyan niya , Nasasaktan ako?
Kumalas na siya sa pag kayakap niya sa akin ..

"Thank you ha " , Sabi niya na nakangiti , hindi ko alam pero napangiti na rin ako .

"Wala yun " , Tumingin siya sa akin na gulat . " bakit ? " Tanong ko ..

"Ngumiti ka kasi eh " ,sabi niya . PSH !! Yun lang pala .

"Big deal? " ,Tipid kung tanong ..

"Oo , yesss ngumiti ka rin sa wakas " , Kutya niya , pag ka tapos naming mag usap hinatid ko na siya sa kwarto niya .

Pumunta ako sa kwarto ni Gum Jun Pyo , pero wala siya dun , pinuntahan ko siya sa bar , at hindi nga ako nag kamali , andun silang tatlo , nag tatawanan ..

"So you are happy now?? " Sarcastic kung tanong , napalingon naman sila agad sa akin . I just face Gum Jun Pyo . Yeah hes my best friend , pero hindi ako ganun ka sama para kunsintihin siya sa ginagawa niya .

" Yeah superrrr" , halata nga . Nag tiim bagang ako sa galit . Gusto kung suntukin siya , dahil Pinapahirapan niya si Gum Jandi nang ganun ..

"Wala ka ba talagang puso " , Sabi ko , mag sisimula na ako sa litanya ko ..

"Ako? Wala ? Wala talaga " , Sabi niya . Naiyukom ko ang kamao ko , napansin naman agad yun ni Yi Jung , kaya nag salita na ito ..

"Oh cheers mhna tayo " , Binigyan nila ako nang alak pero hindi ako nakipag cheers sa kanila ..

"Wag ka ngang KJ Jihoo " , Kalmang sabi ni Gum Jun Pyo .

"KJ pa talaga ang tawag nito??" , Again sarcastic kung tanong .

"Pwede ba , wag kang mang---" , pinutol ko na ang sasabihin niya , at nag salita na ..

"Alam mo mangingialam na talaga ako , dahil best friend kita at babae ang inaapi mo , bakit hindi mo na alang siya hayaan ha??" , Sabi ko , tumayo siya at nakipag talasan nang tingin sa akin .

"Alam mo Jihoo , wag ka nalang mangialam , eh sa yun ang gusto ko eh .." Naiinis ako , alam kung gindi siya mag papigil ..

"Okay , kung sa ganun ,kalimutan mo nang best friend mo ako" , kahit mahirap dahil bata palang kaming apat mag kaibigan na talaga kami , pero kailangan eh , nakakasakal na rin yung pang - aapi niya , nila ..
hindi siya nakapag salita kaya umalis na ako . Walang kwenta ang outing na tuh , kaya uuwi nalang ako ..

Sana matauhan si Gum Jun Pyo sa sinabi ko , pero kung hindi niya magagawa ang sinabi ko , ibig lang sabihin nun hindi ako importante para sa kanya bilang matalik na kaibigan ..

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

Boys Over Flowers ( kathniel )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon