Art: Weibo @小仙儿XH
Chương 36: Mưa bụi Giang Nam (4)
Dịch: CP88
Trợ dịch: Bối Diệp
Type: YZ95Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
Thẩm Sách ngồi trên ghế sô pha trong bảo tàng tư nhân.
Sau khi được quyền sư nhắc nhở, điều hắn lo sợ nhất chính là liên lụy đến Chiêu Chiêu và người nhà. Hắn tự nghĩ ra vô số giả thiết, đối phương sẽ trực tiếp tìm đến mình? Hay là Chiêu Chiêu? Hoặc là ba mẹ? Cũng có thể là mười mấy người cháu trai cháu gái bên ngoại? Người nhà? Người lớn tuổi trong nhà? Cuối cùng toàn bộ người của Thẩm gia, bắt đầu từ Chiêu Chiêu hắn đều sắp xếp người bảo vệ, đến cả chị gái và ba ruột ở xa tít bên nước Anh hắn cũng cẩn thận cho người theo sát.
Sự thật đã chứng minh, là họa thì không thể tránh.
Bọn chúng trốn trong tối, toàn bộ người bên cạnh hắn lại ở ngoài sáng, hắn có mọc thêm năm đầu sáu tay cũng không bảo vệ được hết.
May mắn hắn vẫn còn xác định được mục đích của đối phương: Tiền, và Thẩm Sách đền mạng.
Bất luận là mang ai đi, mục đích cuối cùng đều sẽ là mạng và tiền của hắn. Biết được mục đích của đối phương, thì sẽ không vượt khỏi tầm kiểm soát.
Thẩm Sách phong tỏa toàn bộ tin tức, để Thẩm Diễn ở lại thay hắn xử lý mọi việc, tiếp đón khách và trưởng bối.
Toàn bộ quá trình này hắn đều rất bình tĩnh, không giống như một người đang có em gái bị bắt cóc.
Chờ cho Thẩm Diễn đi, Thẩm Sách cởi bộ vest ra, thay vào một bộ quần áo thoải mái nhất. Hắn rửa chân, đi giày thể thao vào: "Nhóm người này bắt cóc đánh đập dã man một cậu bé sáu tuổi, sau khi nhận được tiền, bởi vì lòng tham không đáy lại muốn thêm nhiều hơn nữa, không tiếc đánh chết người tài xế bảo vệ cho cậu bé," hắn giống như đang thuật lại một câu chuyện không hề liên quan đến bản thân, "Nhiều năm sau, đứa bé đó trưởng thành, báo thù cho người tài xế đã chết thảm. Khiến kẻ cầm đầu tự sát đền tội, lại cung cấp bằng chứng phạm tội của những tên đồng lõa còn lại, khiến chúng đồng loạt bị xử quyết, dùng phương pháp của thế giới hiện đại để bọn bắt cóc nhận trừng phạt. Có tử hình, có tù chung thân, có mười năm mãn hạn."
Hắn muốn tìm một vật gì đó để phòng thân, nghĩ gì đó, lại thôi, không thể mang hung khí gây sát thương bên người, thứ này không được pháp luật cho phép: "Kẻ được phán mười năm tù kia, trong quá trình cải tạo bởi vì có biểu hiện tích cực nên được giảm nhẹ hình phạt, sau khi ra tù lại nung nấu ý định trả thù cậu bé."
"Điều đáng sợ nhất chính là, sau khi ra tù ông ta ở trong vòng pháp luật tự khiến cho mình trở thành một người vô cùng sạch sẽ. Cho dù mỗi ngày ông ta đều vẽ ra hàng trăm phương thức báo thù trong đầu, tính toán thời gian, địa điểm, phương thức báo thù. Để ông ta không cần động thủ, chỉ cần tay không dính máu, thì sẽ là vô tội."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Giang Nam Lão - Mặc Bảo Phi Bảo (CP88 dịch)
Lãng mạnTên truyện: Giang Nam Lão Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo __ Văn án Dịch: CP88 Mang đi nơi khác vui lòng dẫn link hoặc ghi nguồn @CP88. - Họ quen nhau tại buổi lễ tế tổ của gia tộc, bàn về bối phận, cô phải gọi anh một tiếng anh. Năm ấy cô gái nhỏ mười mấy...