Chương 50: Chỉ hợp Giang Nam lão (3)

1.9K 86 34
                                    

Art: Weibo @孙红玲水彩
Chương 50: Chỉ hợp Giang Nam lão (3)

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Cách ngày, Thẩm Sách phải ở lại trò chuyện với Thẩm công, một mình Chiêu Chiêu đưa chị gái ra sân bay.

Từ sáng chị gái đã nhìn Chiêu Chiêu như có chuyện gì muốn nói, nhưng lại ngại có Thẩm Sách ở cạnh nên không tiện lên tiếng. Vừa lên xe, chị gái lập tức ghé bên tai cô thủ thỉ: "Hôm qua anh ấy cầu hôn em, chị vui đến mức trằn trọc cả đêm, nằm trên giường nghĩ đủ chuyện, cuối cùng tự nhiên nhớ ra một việc."

"Dạ?"

"Năm mẹ tái hôn ấy, Thẩm Sách hỏi chị, có phải ngày sinh tháng đẻ của chị bị thay đổi không."

"Sao tự nhiên anh ấy lại hỏi thế?"

"Hôm đó mọi người tụ tập ở bể bơi, chỉ có em không có mặt, có người nói trong mệnh của mình thiếu mất cái gì đó, nói đông nói tây, cuối cùng mọi người đều lôi ngày tháng sinh, cả giờ sinh ra. Ban đầu Thẩm Sách cũng không nói gì, nhưng chờ mọi người giải tán, lúc uống nước ở quầy bar bỗng nhiên hỏi chị. Hỏi xong lại bảo là đùa thôi."

"Tính anh ấy hay đùa vậy đó."

"Nếu chỉ là chuyện đùa thì đã không nói làm gì," chị gái nói, "Em thử nhớ lại mà xem, chuyện thứ tự sinh của chị em mình bị nhầm lẫn ấy."

Cô sững ra.

Chuyện này, đại khái là sau khi mẹ tái hôn, cô và chị gái cùng nhau đi Australia tham gia lễ mừng thọ của bà cô nhỏ nghe được. Bởi vì sinh non nên ba Chiêu Chiêu không kịp chạy về, toàn bộ quá trình là bà nội và bà cô nhỏ túc trực ở bên ngoài. Bà cô nhỏ nói, khi đó có ấn tượng, đứa bé ra trước là một khuôn mặt nho nhỏ, xinh xắn, tóc mềm. Đến khi cặp sinh đôi được đưa vào phòng bệnh, hộ sĩ lại nói đứa bé tóc xoăn, dáng vẻ giống như con lai mới là chị gái. Bà cô nhỏ tưởng mình nhìn nhầm, hỏi bà nội. Bà nội căn bản không có tâm trí để ý đến chuyện đó, nhìn thấy hai cô cháu trắng trắng mềm mềm thơm thơm thì vui mừng đến mức hai mắt rưng rưng, hai tay ôm hai cô cháu, cả hai đều thích. Bà cô nhỏ bèn hỏi lại bác sĩ và hộ sĩ, nhưng không có ai cảm thấy đã nhầm lẫn, bèn tự cho là mình nhìn nhầm. Dù sao cũng là người một nhà, còn là một cặp sinh đôi, ai trước ai sau đều không quan trọng, sau này cũng không nhắc lại nữa.

Sau đó, bà nội qua đời, ba mẹ Chiêu Chiêu ly hôn, mỗi người nuôi một cô con gái, bà cô nhỏ lại đi Australia định cư, chị em hai người không có cơ hội gặp lại. Mãi đến năm hai người trùng hợp cùng có thời gian rảnh đến chúc thọ, bà cô nhỏ trong lúc vui vẻ mới mang chuyện "nhìn nhầm" ngày xưa kể ra. Hai người nghe chuyện này thì cực kỳ hứng thú, kể lại cho ba mẹ nghe. Ba không ở đó nên chỉ cười trừ, mẹ lại cho là thật, sai người đi hỏi thăm, hồ sơ sinh đều đầy đủ, thông tin ghi đúng là như vậy.

"Lạ thì chỉ có chuyện song sinh bình thường khó phân biệt, hai đứa sinh ra lại chẳng giống nhau tí nào." Mẹ cười nói.

[Hoàn] Giang Nam Lão - Mặc Bảo Phi Bảo (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ