22

540 9 1
                                    

"Babe, baka malate tayo sa work"

His hands are wrapped on my waist, while my body is leaning on the wall. Hindi ako pwedeng malate dahil may meeting kami, noong nalaman kong nakapasa ako sa board exam, nag apply na kaagad ako sa company ng tita ko, nagdadalawang isip pa ako noon kung mag aapply ako sa company na pinagtatrabahuhan ni Syd, but i change my mind, hindi naman pwedeng lagi na lang akong nakabunto't kay Syd.

"Mabilis lang, babe" pangungumbinsi niya pa, i sighed heavily and nod.

I just saw myself wrapping my hand to his nape and responding to his passionate kiss, and minutes past I was moaning his name and felt my release. Wala na late na kami pareho!

Ayaw ko namang abusuhin si Tita dahil lang na tita ko siya,

"Im sorry im late" pag hingi ko ng umanhin, tumango lang si Tita at hinyaan an ako makaupo sa pwesto ko.

This meeting are about sa fifth branch na ipapatayo sa near Cavite, the meeting is it went smooth, maaga din na dinismiss kaya agad akong bumisita ang under construction na bahay malapit sa QC din.

"Ano pa bang pwedeng idagdag architect? masyado kaming simple lang" sambit ni Mrs. Vicedo, my client

"A garden po? Mahilig po ba kayo sa halaman?" tanong ko

"Yeah, sige, lets go to a garden" pagsang ayon niya at tinuro pa ang screen ng laptop ko kung saan niya balak ilagay yung garden niya.

Nagbook lang ako ng grab pabalik ng company dahil hindi ko pa nasasabi kay Syd na balak kong bumali ng sariling kotse. Nag vibrate ang cellphone ko, ang look who texted me.

Nagbayad muna ako sa driver bago ako bumaba ng sasakyan at tingnan kung sino ang nagtext.

From: Love

Lunch tayo, puntahan kita. Nasaan ka?

Mabilis akong natipa ng reply sa kanya

To: Love

Sure, babe. I'm in front of our company

Papasok pa lang ako ng company nung makarinig ako ng familyar na boses, kaya Napakunot ang noo ko bago ko tingnan kung tama ako. Its Irish!

Kahit kailan talaga ang ingay! Bat ba nandito toh? Hindi naman siya employer ng Legaspi Clan!

"What are you doing here? Im busy" tanong ko, nagtataray

"Ay ang kapal! Bakit? Porket nandito ka nagtatrabaho, ikaw na agad ang pakay?" sambit niya at pinagtaasan pa ko ng kilay.

"Ewan ko sayo Irish!" i rolled my eyes

"Oh? Bat nandito kayong dalawa? Nasa harap pa talaga kayo ng pintuan! Hindi niyo ba alam na nakakasagabal kayo dito?!" it's Primo, okay disaster is coming !

"Dito ba yan nagtatrabaho? Need ko na atang magtawag ng security, may adik na nakapasok!" sambit niya at luminga linga pa

"Hoy! Dito ako nagtatrabaho!"

"Ah... Janitor?" sambit ni Irish, nangaasar

"Engineer! Janitor amp!"

"Hey! Maramgal na trabaho ang kanitor ha! Kung wala sila hindi malinis ang kapaligiran natin!" suway ko sa kanilang dalawa

"Opo, mama" they mocked

"Bat ka ba nandito, aber? Di ka naman dito nagtatrabaho!" Primo asked, instead.

Lumipat kami sa may couch dito sa baba ng compay dahil, nakakasagabal kami sa papasok at lalabas ng pinto dahil naka tayo kaming tatlo sa tapat.

"Dinalhan ko lang ng lunch si Vince, ikaw? Ela" sagot ni Irish bago siya tumingin sa akin

Seeing You In The Crowd (Seeing You Series 2)Where stories live. Discover now