Prologue

1.9K 33 3
                                    

"Ms. Zamora, we need to go back to the philippines"

I stopped walking when I heard 'go back'. Ilang years na din akong hindi umuwi, nung may nangyari sa amin. I don't want to sound bitter, but my life in New York is fine. Many projects that i accept para lang hindi na muna umuwi sa pilipinas. I don't know, I just feel it's not the right time to go home. Well, hindi ko na alam kung may uuwian pa ako dahil ang alam ko may pamilya na sya.

"Why?" i ask

"Your new project is in the philippines" my manager said

"Kailan ang flight?"

"Next week, you'll meet the leading man for your love story project"

Tumango lang ako at pumasok na sa van dahil padami na ng padami ang tao sa paligid.

"What is the schedule for today?" i ask after a while

"Photoshoot then use the free time"

Yes, free time. Time for shopping.. Need ko na din mamili para sa pasalubong. Bilhan ko kaya sya? Kahit yung anak nya na lang para hindi naman bitter.

Pagkarating sa studio nagpalit na agad ako ng damit para sa iendorse kong perfume. It takes for 25 shots of pictures bago sila nag ligpit.

"Wonderful shots Elara" puri nung photographer, nginitian ko lang sya

"Thank you, John. need to go, bye" i said and exit myself

Thank god, it's my time to shine, buti pa kapag ako lang ang magisa ang lumalabas hindi naman ako pinagkakaguluhan, ewan ko ba sa mga taong ito.

"Good afternoon ms. Ela, what can I serve you?" the boutique manager said

"New arrival, please"

"Coming up"

Kinuha ko lahat ng bagong design nilang dress ,pagdating sa fashion itong boutique ang isa sa mga pinagkakatiwalaan ko. Hindi lang dahil sa magaganda ang mga design, maganda din ang ginamit na fabric at matibay ang pagkakagawa. Isa din ito sa mga sikat na fashion boutique sa new york. 

Seeing You In The Crowd (Seeing You Series 2)Where stories live. Discover now