Chapter 9

89.4K 1.6K 442
                                    

WARNING!

Chapter 9
Our Bella


Tumagal din ng halos isang oras ang byahe namin ni Tita. Hindi niyo tinangal ang telang naka takip sa mata ko.

"Tita?" tawag ko ng maramdaman kong tumigil ang kotse.

"Nandito na tayo Hija." Nadinig kong bumukas ang pinto at inalalayan ako ni Tita pababa.

Nang tangaling nito ang nakatakip sa mata ko ay nakita kong nasa damuhan kami. May nakita din ako isang malaking Gazebo sa hindi kalayuan, punong puno ito ng magagandang ilaw.

"Sige na pumunta ka na don" bulong ni Tita akin bago bumalik sa loob ng kotse at umalis.

Hala iniwan niya ako ni Tita.

Paano ako makakauwi nito?

Lumapit ako sa Gazebo. Punong puno ito ng ilaw. May pabilog na lamesa na may mga lamang pag kain. Madami ding naka kalat ng rosas sa sahig. Pero ang pinaka nakakuha ng atensyon ko ay ang mga balloon letters na naka dikit doon.

W I L L

Y O U

B E

O U R

G I R L F R I E D ?


"W-Will you be our girlfriend?" Basa ko sa naka sulat.

"Baby?" boses ni Cullen kaya napatingin ako sa likuran.

Nakita kong naka tayo ang tatlo. Nakita kong may hawak hawak na bulaklak si Cullen at nag lakad ang mga ito papunta sa dereksyon ko.

"A-Anong meron?" kinakabahan kong tingin sa kanila habang sila'y nakangiti ng malaki sa akin.

Akala ko'y sa akin sila pupunta pero nilagpasan ako ng mga ito kaya sinundan ko sila ng tingin. Tumayo ang mga ito sa harapan ng balloons.

"Bella"

"B-Bakit?" kinakabahan kong tanong.

"Will you be our bella? Will you be our girlfriend?" Nakangiting tanong ni Callum.

Naging abnormal ang pag tibok ng puso ko ng tanungin niya iyon. Itong ang unang beses na makaranas ako ng ganito. Na para bang sobrang halaga ko sa isang tao. Buong buhay ko'y sakit lang ang nararamdaman ko. Simula ng iwanan ako ni mama,Pambugboh ni papa at ng tumira ako sa bahay ni Tita.

"Y-Yes" Gumaralgal ang boses ko sabay tulo ng mga luha sa pisnge.

Agad kong tinakbo ang pagitan namin at yumakap sa mga ito.

"We love you sweetie"Bulong ni Corey na nasa unahan ko.

"M-Mahal ko din kayo" humihikbi ko pading sabi.

"Shh stop crying Bella" pinunasan pa ni Callum ang luha sa pisnge ko.

"Masaya lang ako" Nakanigiti ako sa mga ito.

Hinalikan pa ako ng mga ito bago igaya sa pabilog na table kung nasaan ang mga pag kain.

"Kumain na tayo habang mainit pa to" sabi ni Cullen at pinag hila pa ako ng upuan.

Nag simula na kaming kumain. Sobrang dami nilang pinahain may Steak,Lobsters,shrimp at kung ano ano pa.

"Try this" may sinalin na kulay pulang inumin si Callum sa baso ko.

"Ano yan?" tanong ko dahil ngayon lang ako nakakita ng ganon.

"That's wine baby. Pwede kang uminom niyan pero kaunti lang dahil medjo mataas ang percentage ng alcohol niyan" si Cullen naman ang sumagot.

Kinuha ko ang baso at inamoy amoy pa yon bago tikman.

"Hmm masarap" komento ko dito at tsaka dinaretsyo ang pag iinom ng tinatawag nilang wine.

"Sweetie dahan dahan" pag susuway ni Corey at kumuha ng tissue para punasan ang kaoting kumalat na wine sa gilid ng labi ko.









"T-Teka lang!" sigaw ko sa tatlo habang inaalalayan nila ako papasok ng kotse. Ang bibilis mag lakad ng mga ito eh nahihilo na ako.

"Sabi ko naman kasi sayo dahan dahan lang sa pag inom" pag suway pa ni Corey habang inaalalayan ako papasok ng kotse.

Tumabi sa akin si Callum at napahilig naman ako sa balikat niya dahil umiikot padin ang paningin ko.

Nakita ko namang pumasok si Cullen sa driver seats at si Corey sa passenger seat.

"Callum wag kang malikot" pag susuway ko sa kaniya.

"Bella hindi ako gumagalaw" sagot nito.

Ibinuka ko ang isa kong mata at pinakatitigan ang mukha nito.

"Eh bat nahihilo ako" nakanguso kong ani habang naka yakap padin ng mahigpit sa kaniya.

"Because you're drunk our bella. Ayaw mong mag paawat sa pag inom ng wine kanina" hinawi niya ang buhok na naka kalat sa buhok ko.

Isinubsob ko ulit ang mukha ko sa leeg niya at sinubukang matulog pero nakaramdam ako ng init.

"Lakasan mo yung aircon" bulong ko habang nasa leeg niya.

Naramdaman ko ang pag galaw niya para lakasan ang aircon pero walang nag bago. Sobrang init padin.

Umalis ako sa pagkaka subsob sa leeg nito "Sira ba yung aircon niyo at sobrang init?" Nakabusangot kong tanong.

"Sweetie nanginginig na nga ako sa lamig dito sa harap" reklamo ni Corey.

"Pero mainit!" pinag papalo ko pa ang braso ni Callum dahil hindi ako mapakali.

"Hey hey stop that bella" agad na pigil ni Callum ng iangat ko ang laylayan ng suot kong dress.

"Pero Callum!" Pinag papadyak ko pa ang paa ko dahil sa inis.

"Putangina hindi ko na kaya bro" ani nito.

"Minumura mo ba ako" mataray kong sabi sa kaniya habang naka pameywang.

"Not you baby. Come here" inangat ako nito para paupuin sa mga hita niya.

"Callum lumayo ka mainit nga" pinipilit kong tumayo sa pag kakaupo sa mga hita nito pero hinawakan niya ang laylayan ng dress ko at tingal iyon.

"Hmmm" halinghing ko ng isubsob niya ang mukha sa leeg ko at pina ulanan ng halik iyon habang ang isa niyang kamay ay tinatangal ang bra ko.

"AH! Ahh... Ohhh...." medjo napalakas ang ungol ko ng tuluyan niya matangal ang bra ko at inihagis yon sa harapan ng kotse. Ibinaba niya ang labi niya doon at sinipsip ang isa kong dibdib, ang isa naman niyang kamay ay minamasahe ang isa ko pang dibdib.

"C-Callum!"








FOLLOW,COMMENT&VOTE
TWITTER:ImCursedMonster
TIKTOK:thecursedmonster_

Last na matulog na kayo hahaha
Goodnight! Ihanda ang mga mata bukas👀

Last na matulog na kayo hahahaGoodnight! Ihanda ang mga mata bukas👀

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Montemayor Series #1: The Triplets Obsession Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon