Chapter 21
Beach"Nasaan na yung dalawa?" tanong ko kay Corey habang nag swiswimming kami.
Nag paalam kasi ang dalawa na may pupuntahan lang daw sila saglit pero tatlong oras na ang naka lipas at wala padin ang mga to.
"Don't worry babalik din ang mga yon sweetie"
Lumangoy siya papalapit sa akin iniyakap ang mga kamay sa ss bewang ko habang mah kaharap kami.
"Sweetie" tawag niya dahil naka iwas ako ng tingin. Hindi ako makatingin ng daretsyo sa mga mata niya.
Hinawakan niya ang baba ko at tsaka iniharap sa kaniya.
Titig na titig ang kulay lila niyang mata sa akin.
"I'm sorry Sweetie" sabi niya habang hinahaplos ng hinalalaki ang pisnge ko.
"I missed you...I missed you so much" yumakap siya sa akin at tsaka ibinaon sa leeg mo ang mukha niya.
Dahan dahang umangat ang kamay ko at iniyakap din iyon sa kaniya.
Sobrang miss na miss ko na din tong tatlong to.
Lumayo siya ng kaunti sa inilagay ang mga kamay niya sa pisnge ko at pinugpog ng halik ang noo ko.
Napapikit nalang ako at sumubsob sa dibdib niya. Sobrang namiss ko talaga ang mga pag lalambing nila sa akin.
"Sweetie" tawag nito habang naka patong ang baba sa ulo ko.
"Hmm?"
"Can you bake a cake? Namiss ko yung cake na ginagawa mo"
"Ok. Let's go" inaya ko na itong umahon mula sa dagat.
Ang chocolate cake na lagi kong ginagawa. Pati ang tatlong bata ay paborito iyon dahil kahit noong nasa America pa kami'y lagi ko itong binebake.
"Mag shoshower lang ako" paalam ko at tsaka umakyat sa kwartong tinuluyan ko.
Kumuha ako ng isang pink dress at tsaka naligo sa baniyo.
Pag baba ko'y nasa kusina na si Corey at nakahanda na din ang mga gamit. Mga ingredients at mixing bowls.
Nilapitan ko ito habang nag tatali ng buhok para hindi kumalat sa mukha ko. Nilagyan naman niya ako ng apron at itinali iyon.
"Thanks" ngiti lang ang isinagot nito bago umupo sa isang mataas na upuan sa harap ng island.
Sinimulan ko na ang pag hahalo halo ng ingredients pero naiilang ako dahil titig na titig sa akin si Corey. Hindi tuloy ako masyadong makapag concentrate.
"Can you open the oven na?" pakikisuyo ko dito para uminit na ang oven.
Agad naman siyang sumunod. Binuksan niya ang oven bago bumalik sa pag kakaupo sa harapan ko.
Iniligay ko na sa mga baking pan ang mixture at nag punas punas lang bago ko ilagay sa oven.
Nang mailagay ko ito niyaya lang ako ni Corey maupo sa sofa at manood ng movie. Nag labas ito ng iba't ibang chips at popcorn.
After 40 minutes bumalik na kami sa kusina para tignan ang cake.
"Aray!" napa daing ako ng biglang tumama ang kamay ko sa tabi ng oven habang kinukuha ang mga pan.
"Hey are you ok?" nag aalalang lumapit sa akin si Corey.
Kinuha nito ang kamay ko at agad sinuri iyon. May parte lang dito na namumula at medjo mahapdi.
BINABASA MO ANG
Montemayor Series #1: The Triplets Obsession
RomanceMontemayor #1 Montemayor Triplets