LIJIA MAXINE HERNANDEZ POV:
Nagsimula na ang laro unang lumabas ang red team kung nasaan nandoon ang crush ko i mean ex crush na si Kio dati ay todo cheer ako sa red team pero ngayon parang wala na akong gana tinitingnan ko nalang sila.
"WHAAAAAA GO RED TEAM!!!!"
"I LOVE YOU WHAAAAAA!!!"
"GO KIO, SAKI, JAM, LUKE AND LUX WHAAAA."
sigawan nila. "hoy pag lumabas sila Gab cheer natin agad ha." sabi sa akin ni Jia tumango naman ako at huminga ng malalim.
"Let's welcome BLUE TEAM!" Sabi ng Mc at lumabas naman ako aapat lang sila?
"GOOO BLUEEEE TEAM!!"—sigaw namin
"GAB I LOVE YOUUUUUU!"
"GAB, JUN, RIKI, MARK GOOOOOO!"
"nasaan si Jake!?"
"hindi naman patas kung apat lang ang Blue team."nanalaki naman ang mata ko ng lumabas si Jeong sa Players room. "Si Jeong ang palit!?" takang tanong ko.
"Kita mo naman diba!?" sagot ni jia
"Wait si Mark na kokey ka team nila!?" tanong ni Jia.
"kita mo naman diba!?" ulit ko sa sinabi n'ya kanina, sumi mangot naman ang mukha nito.
"OMEGHED KINIKILIG AKO SA'YO JEONG!"
"BABY JEONG ACCKKKK!!"
naiinis naman ako sa mga babae dito kaya nilingon ko kung sino ang sumigaw ng Baby Jeong nagtaka ako dahil si luna ang nakita ko nasa likod namin s'ya.
"BLUE TEAM GALINGAN N'YO." — sigaw ni luna at ng mga kaibigan n'ya napasinghap naman ako dahil Red team sila noon at may gusto rin s'ya kay Kio. natatakot ako na baka maagaw din n'ya si Jeong haysst pero wala akong karapatan.
nag simula na ang laro, eto ako cheer ko ang Blue team, pero para kay Jeong lang talaga charottt!, kinalimutan ko muna ang nangyari kanina, gusto ko lang talunin si luna na grabe maka sigaw.
na kay mark 'yung bola at nung ma shoot n'ya tumingin s'ya kay Jia at nag flying kiss pa. kinilig naman ako at nilingon si Jia na kunwari ay nas*suka. "Girlfriend ba ni Mark 'yung trasferee? lucky girl." rinig kong sabi ng iba siniko ko naman si Jia kaya tumingin 'to sa akin.
"AYIEEE kilig s'ya." biro ko. "ewww." sagot nito napailing-iling naman ako.
ngayon ay si Gab ang may hawak ng bola pinasa n'ya kay Jeong at shoot.
napuno naman ng sigawan at nakangiting tumingin sa pwesto namin si Jeong.
"Luna, nginitian ka ni Jeong." rinig kong sabi sa likod. "maybe i am his Inspiration." boses ni luna, mukha mo inspiration? kadiri ka Lunanggggg.
"Pelengera ng nasa likod kaiyamot." rinig kong sabi ni Jia. "hayaan mo na." sagot ko pero agree ako kay Jia kakaiyamot talaga. hindi naman banlag ang Mata ni Jeong tss.
Makalipas ang maraming laro ay nag salita ang dalawang coach.
"TIMES UPP" 'yan ang sabi ng coach nagpahinga naman ang mga players 'yung ibang girls ay binibigyan ng tubig ang mga crush nila
"ibigay mo kay Jeong."saad ni Jia at inabot sa akin 'yung tubigan. "bakit ako!?" tanong ko. "naunahan ka na." sabi n'ya.
tiningnan ko naman ang tinitingnan n'ya nakita ko si luna na lumapit kay Jeong kinakausap din n'ya ito tumayo naman ako. "saan ka pupunta!?" takang tanong ni jia.
"basta." sagot ko.
hinablot ko ang binibigay sa akin ni Jia na tubigan kaya nagulat ito, agad akong pumunta sa pwesto nina Jeong at pinakinggan ang pinaguusapan nila.
"Ang galing mo kanina." nakangiting sabi ni luna. "salamat." sagot ni Jeong ako naman 'tong huminga ng malalim sana hindi ako mapahiya sa gagawin ko.
"Jeong!" tawag ko lumingon naman ito, lumapit ako sa kanila. iniabot ko kay Jeong ang tubig. "mukhang uhaw ka na." sabi ko.
"oo nga e, salamat ha." sabi ni Jeong at tinanggap ang tubig. nilingon ko naman si Luna na masama ang tingin. mukha ka na ring pawisan intay lang." sabi ko lumapit ako kay Gab na may dalang puting panyo agad ko 'yung kinuha.
"Max akin na 'yan." sabi nito. "wait lang regalo ko naman sa'yo 'to e." sabi ko at lumapit kay jeong tsaka s'ya pinunasan sa noo grabe ang tangkad n'ya. "tss." rinig kong asal ni Luna at sabay alis.
"Salamat." nakangiting pasasalamat ni Jeong at hinawakan ang kamay ko sabay kuha ng panyo. "mukhang nahihirapan ka ako na ang pupunas sa sarilu ko." natatawa ni tong sabi.
"Porket matangkad ka." sabi ko dito nilingon ko naman si Jia na nakangiti ang gaga, wala na rin si Luna nainis siguro.
nang magsimula na ang laro ay umupo na ako sa tabi ni Jia. "nice one." sagot nito, kaya napangiti ako.
—
nang matapos na ang laro ay pumunta kami ni Jia sa garden ng school at umupo sa grass sa ilalim ng puno masarap din ang hangin.
"ano bang paguusapan natin pala?" tanong ko sa kaniya diba sabi n'ya kanina may pag uusapan kami.
"Ikaw 'yung ex ni Jeong diba? umamin ka na, walang sekretong hindi nabubunyag Max~" sabi agad nito napalunok naman ako bakit n'ya alam? 'di naman ako sumagot
"hayst, Max umamin ka na nabasa ko dati 'yung chat n'yo nakita ko din 'yung mga picture na sinesend n'yo sa isa't-isa hayst kung alam ko lang na si Jeong pala 'yung ex mo ay ako na 'yung umamin." paliwanag nito.
"see? akala n'ya si Luna ikaw Maxine ano na? alam ko din na gusto mo pa si Jeong." dagdag pa nito."Oo na pero 'di pa ako handa." sagot ko tumango s'ya.
"ok lang 'yun marami pa namang time ang ano lang ay baka maunahan ka ni Luna." tumango ako sa sinabi n'ya. "hindi ko naman hahayaan 'yun masyado pa akong immature sa pagibig 16 pa lang ako alangan namang balikan ko s'ya? tapos pag naging kami magalit si Mama at Papa tapos pag layuin kami diba ang sama." sagot ko.
"tama ka masyado ngang strict si tito at tita." sagot n'ya.
"maghihintay nalang siguro ng tamang panahon, para sa love." sagot ko tumango s'ya. "may point ka." sagot n'ya.
LUNA SEVESTRE POV:
naiinis ako kanina kay Max, haystt nag pipiling s'ya na gusto s'ya ni Jeong! can't wait na maging kami ni Jeong dahil magiging desperada ako sa kaniya.
nang matapos na ang laro ay sinundan ko sila Max at narinig ko din ang pinag usapan nila. napangiti ako dahil may pag-asa pa ako kay Jeong inaakala pala n'ya na ako ang ex ni Jeong pero si max pala iyon kaya pala gano'n gano'n nalang si Maxine. wait to my plan.
—🥢kontrabida be like 🌚
BINABASA MO ANG
THAT KOREAN TRANSFEREE IS MY EX-BOYFRIEND | PJM.
RomanceI hope he will not get mad if he already know. PARK JIMIN as JEONG SOE PARK YN as LIJIA MAXINE HERNANDEZ