Ohh.. Miguel <3

1.2K 51 9
                                    

Monday: (school)

Pumunta muna si Bianca sa C.R para mag-ayos ng sarili dahil akala niya late na talaga siya sa school kaya sa kakamadali niya, hindi niya na naayos ang kanyang sarili.

Waaahhh!! Akala ko late na ko! Alam mo yung feeling na madaling madali kang pumunta sa school, nagkakadaugaga ka sa kakamadaki tapos pagdating mo sa school, wala pang katao-tao. Haayyss..

Paglabas ni Bianca sa C.R agad niyang hinintay si Angie sa tapat ng gate ng school nila..

Nakooo.. bilisan mong kumilos Angie, ang kupad pa naman kumilos nun.

Habang naghihintay si Bianca kay Angie, biglang sumulyap nanaman itong si Julian kay Bianca.

"Hi Ms. Beautiful."

"Hello."

"Bat parang nalugi ka jan? Aga mo ha?"

"Ahh.. ang aga ko kasi nakarating dito, akala ko kasi late na ko, kaya ayun, madali ako ng madali."

"Ahh.. eh bat ka nandito sa labas?"

"Hinahantay ko kasi si Angie."

"Gusti mo samahan na kita dito? Hintayin natin si Angie, para naman may kasama ka :)"

"Wag na. Salamat na lang :)) sanay naman ako mag-isa. Una ka na sa classroom."

"Sure ka ha?"

"Yep. Sige na."

"O sige.. una na ko :))"

"Geh."

Pagkaalis ni Julian ay agad na dumating naman itong si Miguel.

"MYTI! Ilong, good morning :)) ang aga mo ngayon ha, nu meron?"

"Morning :) ahh.. wala, akala ko kasi late na ko -,- kaya nagmamadali akong pumasok."

"Eh bakit ka nandito sa labas?? Pwede naman sa loob"

"Hinihinitay ko kasing dumating si Angie"

"Ahh, wait, may itatanong ako."

"Ano?"

"Sino yung lalaking lumapit sayo kanina?"

"Ahh, classmate ko yun. Hahaha si Julian."

"Ganun ba. Siya ata yung laging nakikita ko sa village natin ha?"

"Ahh, oo. Dun rin siya nakatira eh."

"Dito ka lang talaga? Ayaw mo sa loob?"

"Oo, ayos lang ako dito :) hihintayin ko lang si Angie tapos aakyat na rin ako. Aakyat naman agad ako kapag nagring na yung bell."

"Ahh.. edi dito na lang rin ako."

"Bakit?"

"Edi sasamahan kita. Hintayin natin si Angie :)"

"Nyeeek. Ako na lang! May gagawin ka pa ata eh."

"Wala naman kasi akong gagawin sa classroom. Eh dito, may magagawa ako kasi may makakausap ako."

"Bakit wala ka bang nakakausap sa classroom niyo? Ang dami mo kayang kaibigan dun."

"Nyee.. yaan mo na."

"Sus."

Hinantay nila Bianca at Miguel si Angie, ngunit hindi naman ata pumasok si Angie sa school.

Hayyyss.. ang tagal ni bes Gie!

"Papasok ba siya?"

"Ewan ko nga dun eh."

My One True Love. ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon