Good Morning!! Bat biglang bumilis ang tibok ng puso ko kagabi nung hinalikan ako sa pisngi ni Miguel?! Hayyystt! Wag mong sabihin Bianca na gusto mo siya!! Nope. Di ko yun magugustuhan @_@
Ilang araw na hindi nagkausap at nagkita si Miguel at Bianca. Isang araw..
"Bianca, Bianca.."
Biglang may pamilyar na tumawag sa pangalan ni Bianca. Hinanap naman agad ni Bianca kung sino ang tumatawag sakanya. At tumalikod naman siya. Pagharap niya, may isang lalaking bumungad sa harap nito..
"Bianca, sorry last time. Alam kong hindi tama yung ginawa ko.. sorry"
*sa isip-isip ni Bianca*
SABI NA EH! SI MIGUEL YUNG TUMAWAG SAKIN!
Hindi kumibo si Bianca at parang walang na rinig at hindi pinansin si Miguel at patuloy ang paglalakad. Hinabol naman agad ito ni Miguel habang naglalakad. (PAKIPOT PA BIANCA EH!)
*sa isip-isip ni Bianca*
Alam mo Bianca?! Ewan ko ba sayo kung bakit ganyan ka. ang maliit na bagay, pinapalaki mo. As if naman na hahabulin ka o susundan ka pa rin ni Miguel.
Patuloy na naglakad si Bianca. Habol naman ng habol si Miguel..
"Bianca, Ui! Bianca.. kailan mo ba ko mapapatawad??" *habang naglalakad*
Sa bilis maglakad ni Bianca.. sumusunod lang si Miguel sakanya kahit alam ni Miguel na di siya papansinin. Hanggang sa may lumapit na lalaki kay Bianca.. at makikita mo naman sa mukha ni Bianca na parang kilala niya ito. Agad naman na napahinto si Miguel sa pagsusunod kay Bianca.
"Ui Bianca!" *sabay lapit at akbay kay Bianca*
"André???" *sabay tingin sa mukha* "Oo nga!! André! Musta na?!"
"Haayyy.. buti kilala mo pa ko hahaha! Eto.. gwapo pa rin HAHAHA"
"Yak! Ikaw gwapo?!? Iwww! Hahaha jk bat bigla-bigla kang sumusulpot?!"
"Ahh.. naglilibot kasi ako dito kasi wala kong magawa sa bahay namin hahaha ikaw? Ano gawa mo dito?"
"Eto naglilibot rin wala rin akong magawa sa bahay eh hahah"
"Ahh.. may kasama ka ba?"
"Ako? Uhhhmm.."
"Bat nag-iisip ka pa? May kasama kang iba noh?! Sumbong kita sa lola mo! Hahaha"
"Oi! Loko!"
"Ano kasi? Tinatanong ka eh.. ayaw mo naman sagutin.."
"Uhhmm.. *sabay tingin sa paligid at hinahanap si Miguel kung sinusundan pa siya nito* wala akong kasama :))"
"Wews! Parang may hinahanap ka ah?! Sino? Boyfriend mo noh?! Awttss.. di mo ko hinintay :(("
"LOKO! Wala kong hinahanap at isa pa.. wala kong boyfriend!"
"Oo na! Alam ko namang ako lang hinihintay mo WAHAHA ano? Sama ako sayo ha."
"Yayks! Hindi kita hinihintay -,- wag kang feeler noh! Sige sige. Lika na!"
Habang naglalakad sila André at Bianca, hindi namalayan ni Bianca na sinusundan parin ito ni Miguel..
*Miguel*
Sino yun?!? Hayyss! Grabe naman makaakbay at lapit kay Bianca!! PIGILAN NIYO KO! MABABANATAN KO NA TOH! Tsk. Tsk.
Nag nininja moves si Miguel upang hindi ito makita ni Bianca.. hanggang sa makalabas ng mall sila Bianca.. sinundan pa rin ito ni Miguel..
"Ui! Uwi na ko André.. bawal ako magpagabi kaya una na ko sayo.."
"Sige sige. Bye cutiepie!"
"Woi! Makacutipie ka -,- tsk. tsk. Bala ka! Una na ko!"
"Ayy. Nagalit si cutiepie! Hahaha jke! Sige bye! Ay teka! Gusto mo hatid na kita sainyo?"
"Hindi! Wag na.. una na ko ha! Bye."
Nang pauwi na si Bianca sa kanila, bigla nitong napansin na parang may sumusunod sakanya..
"Oi! André! Wag mo na nga kong sundan! *Humarap ito sa lalaking sumusunod sakanya*
"Bianca."
"Ayy.. kala ko si André. O ikaw pala Miguel, bat mo ba ko sinunsundan?!"
"Sino yung kasama mo kanina?? Ayaw mo kasi akong patawarin eh. Kailangan bago matapos ang araw na to, pinatawad mo na ko sa nagawa ko :)"
"Ahh.. kababata ko yun. Si André. Oo na, pinapatawad na kita. Sige na, una na ko. Malapit na mag gabi"
"Yes! Thank you Bianca! Sabay na ko sayo ha.. pwede ba?"
"Sige na.. sabay ka na tutal magkavillage naman tayo"
Sabay na umuwi sila Miguel at Bianca at nagpapansinan na silang dalawa at masaya silang nakauwi sa kani-kanilang mga bahay..
Talaga nga naman oh! Nakita ko ulit ang long lost kabababata ko HAHAHAH Long lost talaga?! hahahah! Infairness di talaga ko tinantanan ni Miguel. Hands up sakanya! Minsan lang ako makakita ng ganung lalaki na magtiyatiyaga para lang mapatawad.
**SOWS! PAKIPOT NGA NAMAN SI BIANCA. ANO KAYANG MANGYAYARI SA SUSUNOD NA CHAPTER? LALO NA'T NAGKITA MULI SILA BIANCA AT ANDRÉ?? ABANGAN :))**
**SORRY PO KUNG MEDYO MATAGAL PO ANG PAGUUPDATE KO. BTW. MERRY CHRISTMAS AND HAVE A HAPPY NEW YEAR PO! :))**
BINABASA MO ANG
My One True Love. ❤
Teen FictionStarring: Bianca Umali and Miguel Tanfelix <3 (BiGuel) Totoo nga ba ang FOREVER? Malalaman yan dito! Well, basahin niyo to para malamn niyo ang sagot <3