Nakalabas na ng ospital si Bianca at kung titignan mo nga, parang hindi siya naospital dahil nga sa good vibes na lagi niyang iniisip.
Si Angie at ang lolo niya ang kasama niya magcheck out sa ospital.
Noong pauwi na sila sa bahay...
"Bes, parang di ka maospital sa lagay mong yan ha?"
"Positive lang kasi dapat :) Hindi magpapastress sa mga nangyayari.. Enjoy life lang.. ganun. hahaha"
"Idol talaga kita!! dabes ka! Di ako nagsasawang sabihin na hangang-hanga ako sa mga ginagawa mo."
"Naks! Salamat. Ganun ka rin dapat :) Grabe ka kasi eh, makaisip ng mga nega parang ewan hahaha"
"Sorry na?"
"Oo.. :)"
"Nga pala, Lo, nasan po si Lola?"
"Nasa bahay apo. Bakit?"
"uhhmm.. bat po hindi po siya sumama sainyo dito?"
"Ahh, siya na lang daw kasi maghahanda ng tanghalian natin.. :)"
"Ahh.. ganun po ba. Thank you po :)"
Habang sila ay pauwi na ng bahay, ito namang sila Miguel at André ay tumutulong sa lola ni Bianca, para sa surprise na gagawin nila..
Ang alam lamang ni Bianca ay kakain silang apat nila Angie at ng lolo't lola niya sa bahay.. ngunit di niya alam na nandun rin pala ang dalawang gwapito para surpresahin ang dalaga.
"Lola, salamat po sa pag-imbita samin ni André sa bahay niyo :)"
"Walang anuman iho, close friends naman kayo ni Bianca at alam kong kapag nandito kayo, mas lalo kong nakikitang masaya siya :)"
"Papasayahin pa po namin lalo si Bianca para sainyo :)"
"Salamat talaga at nakilala kayo ni Bianca,
mas lalo ka na Miguel.. Iba ang ngiti ni Bianca kapag nakikita ka. hahah""Pre, ngiting wagi. HAHAHA. Jk"
"Talaga po? hahaha"
"Ang gwapo mo kasi brad! amfff.. pakiss nga! HAHAHAHA Joke lang."
"Abno ka talaga.. Hahaha"
Maya-maya lamang ay dumating na sila Bianca sa bahay. Dali daling nagtago sila Miguel para nga naman surpresahin si Bianca.
Pagpasok nila Angie...
SURRRRPPRRIISSEE!!!!
Nagulat si Bianca dahil hindi niya naman ito inaasahan..
"Awwww....
"Welcome home Bianca!"
"Wow naman!! Parang isang araw lang ako nawala sa bahay na ituuu!"
"Kahit na.. hahaha." (Sagot ni André)
"Thank you sainyo! Lola't Lolo :*" *Hug and Kiss*
"At syempre, sainyo ring tatlo!! Thank you! Hahaha"
GROUP HUUUUGG!! (Sagot ni André)
"PRE CHANCE MO NA TO.. YAKAPIN MO NA SI BIANCA. HAHAHAHA" (Pabulong na sabi ni André)
Naggroup hug ang silang apat na magkakaibigan.. Pinagtulungan nina Angie at André sina Bianca at Miguel. Inipit nila ito ng mahihigpit.
~Ooohh.. It's always better when we're together..
Yeah.. It's always better when we're together..~"Tama na! naiipit si Bianca oh.."
"CONCERNEDD ba pre?"
"Natural! kakagaling lang sa ospital ni Bianca.."
Halatang Nahihiyang kinikilig ang dalawa sa isa't isa... AWKWARD. hahaha.
"Kain na muna kayo apo.. mamaya na harutan"
"Opo.. Kain na tayo, :)"
Si Miguel na ang kumuha ng plato para sa kanila ni Bianca..
"Aww?? Miguel bat si Bianca lang? ganyanan ha.. hahaha jk."
"Angie, Wag kang magalala, ayan na si andré oh.. may hawak na dalawang plato.. paniguradong sayo yun. hahaha"
"ayytt.. ako na lamg kukuha sa sarili ko! hahaha"
Kwentuhan at tawanan ang mga nangyari habang kumakain silang lahat. Ang totoo nga niyan ay nagkwento ang lolo't lola ni Bianca kung paano sila nagkakilala.. at marami pang tungkol sa love life nilang dalawa.
"Aww.. ang sweet naman po!
Tahimik lang ang dalawa sa pakikinig sa Lola't lolo ni Bianca..
Pagkatapos nilang kumain ay niligpit rin nila ang mga pinagkainan nila.. Sina Angie at André ang nakaassign sa paglinis ng mga kalat sa lamesa at pagpulot ng mga basura sa lapag, samantalang sina Bianca at Miguel naman ang nakaassign na maghugas ng mga plato.
Masayang naglinis sina André at Angie sa lamesa.. Sa totoo nga ay nagbabatuhan pa sila habang naglilinis at nagpupulot.
Sina Bianca at Miguel naman ay napakatahimik.. si Bianca ang taga sabon habang si Miguel naman ay tagabanlaw.
"Miguel, Bianca! Usap-usap rin.. lalong dumadami bacteria sa bunganga kapag di nagsasalita! HAHAHAH." (Sabi ni André)
"Baliw ka Dré! hahaha" (Sagot ni Bianca)
"uhhhmm... Bianca, Okay ka na ba talaga?"
"Oo naman :) mukha bang hindi? hahah"
"Hindi naman.. mukha ngang di ka naospital eh hahaha"
"Parehas kayo ng sinasabi sakin ni Angie. hahaha"
"Ahh.. hahaha. Wag kang magpapapagod ha.. kapag kailangan mo ng tulong.. tawagan mo lang kami nila André ha."
"Opo. Salamat sa pag-aalala mo :)"
"Wala yun, basta ikaw :))"
*** MEDYO AWKWARD ANG MGA NANGYARI PERO NAKAKAKILIG HAHAHA. <3 SORRY PO KUNG NAPAPATAGAL YUNG PAG-UD KO :( WAIT NIYO LANG PO NEXT CHAPTER :) 20 CHAPTER NA! <3 ***
BINABASA MO ANG
My One True Love. ❤
Teen FictionStarring: Bianca Umali and Miguel Tanfelix <3 (BiGuel) Totoo nga ba ang FOREVER? Malalaman yan dito! Well, basahin niyo to para malamn niyo ang sagot <3