Hindi na ulit alone si Bianca sa school dahil balik school na si Angie at may mga baong kwento ang dalawa. Nung nasa school sila..
"Bes Gie. Good morning :D"
"Good morning din bes Banky :D yung pasalubong ko sayo, mamaya ko na lang ibibigay. Haha"
"Yun oh! May pasalubong sakin si bes hahaha. Sige lang :D Ayy.. bes! Punta muna tayo sa locker, di pa naman time."
"Sige"
Nang makapunta si Angie at Bianca sa locker, may nakita silang note sa harap ng locker ni Bianca. "Hi Ms. Beautiful :)) Mas maganda ka pa sa umaga"
"Bes Banky ano yan?? Bat may note jan sa harap ng locker mo?"
"Luh?? Ano to? Ewan ko nga bes eh.. sino naman maglalagay ng note sa locker ko diba??"
"Luh ka bes Banky! Mukhang may admirer ka na!"
"Hala? Sino naman kaya yun?? Baka naman namali lang ng dikit sa locker.. malay mo sa iba tapos namali ng dikit sa locker ko.. diba?"
"Sus! Hindi yun noh! Basta! Hala ka! Meron ng admirer si bes! Haba ng hair mo teh! Hahaha"
"Teka nga.. kukunin ko na nga yung notebook ko! Tapos pasok na tayo sa classroom"
Napaisip tuloy si Bianca kung sino yun.. kasi nung nakaraan, sabi ni André sakanya na may lalaki daw na tinitignan siya sa likod ng puno.. tapos ngayon naman sa school, may naglagay ng note sa harap ng locker niya.
LUH? LALO TULOY AKONG NACURIOUS! PERO SIGE.. DI AKO MAGIGING ASSUMERA. BAKA NGA NAMALI LANG YUNG NAGLAGAY NUN.
Half day lang sila Bianca ngayon dahil may program lang naman sila. Kaya maaga siyang nakauwi. Ang sabi ni Angie kay Bianca na pumunta sa bahay nila. Habang naglalakad si Bianca papunta sa bahay nila Angie.. may nadaanan siyang grupo ng mga lalaki sa may tapat ng tindahan.
Naku naman! Nanaman ba?! nakakatakot na maglakad ng solo kapag ganito! Balik nalang kaya ulit ako sa bahay? Ay wag na.. nandito na ko eh.. lalakasan ko na lang loob ko sito sa mga to. Mga teenager palang nag-iiinom na! Tsk.
Nang pabalik na dapat si Bianca.. biglang may lumapit sakanyang isang lalaki na paniguradong babastusin lang siya.
"Hi Ms. Ang ganda mo naman"
Hindi kumibo si Bianca at patuloy lang siyang lumakad dahil baka kung ano pa ang gawin sakanya nito.
"Ms. Dito ka muna ohh.."
Nagmamadali na siya maglakad dahil alam niyang masama ang gagawin nito sakanya.. Buti nalang at dumating si Miguel at hinawakan ulit nito ang kamay ni Bianca..
"Excuse me.. tol! Ano bang ginagawa mo?! Nakakabastos ka ng babae ha?!"
"Ano bang pake mo dito ha?!? ano mo ba tong babaeng toh ha?!"
"Ako lang naman ang boyfriend niya. Bakit may angal ka?! Gusto mong isumbong kita at yung mga kasama mo sa police?!"
Tumakbo yung lalaki at yung mga kasama niya dahil sa sinabi ni Miguel. Nagulat naman si Bianca ng sabihin ni Miguel na boyfriend niya daw ito.
"Bianca, ayos ka lang ba??" *habang magkahawak pa rin sila ng kamay*
"Uhhmm.. excuse me..yung kamay mo :) paki-alis na.."
"Ayy.. sorry.."*sabay bitaw sa kamay nito*
"Ayos lang ako :) salamat sa pagtulong :)) pero bakit mo ba sinabi na boyfriend kita kahit hindi naman totoo?"
BINABASA MO ANG
My One True Love. ❤
Teen FictionStarring: Bianca Umali and Miguel Tanfelix <3 (BiGuel) Totoo nga ba ang FOREVER? Malalaman yan dito! Well, basahin niyo to para malamn niyo ang sagot <3