Isang araw.. sa school nila, Nakilala na nga ni Bianca ang kaniyang secret admirer, at ito pala ang classmate niyang si Julian. Parang naiilang na tuloy si Bianca sa classroom nila dahil nga ang secret admirer niya ay classmate niya..
Haayy! Nakakailang!!
One time, pinaggroupings sila ng teacher nila by 2's at hindi naman inaasahan ni Bianca na si Julian ang makakagroupmate niya.. May gagawin silang interview sa isa't isa tungkol sa kanila. Parang diary lang hahah.
Pagkanaman talaga oh! Bat siya pa???
"Uhhmm.. Hi Bianca? :))" *abot tenga ang ngiti dahil magkagrupo sila ni Bianca*
"Uhhmm.. hello? Okay let's start." *sabay kuha ng mga gagamitin nila para sa interview*
Si Julian naman ay parang ewan dahil halos nakatunganga lang siya sa kagandahan ni Bianca.
"Hellloowww??? Julian ayos ka lang??"
"Ayy.. sorry. Saan na nga tayo?"
Si Julian ay napakasaya dahil nga kagrupo niya si Bianca, ang ultimate crush niya. Ngunit si Bianca naman ay parang wapakels lang. Hahaha.
Parang ewan tong Julian na to ohh.. parang ngayon lang nakakita ng dyosa. HAHAHAHHA. Joke! Feeler langs?! Hahaha! Hay nakow! Di makapagconcentrate pag ganito kasama ko!
Recess:
Pumunta si Bianca sa locker kasama si Angie para kumuha ng mga libro at notebook. Hanggang sa may nakita siyang nakalawit na rose dito.."Bes Banky!! Emegheedd! Bigay nung Julian ba yon?! Ahh! Oo nga! Julian nga! Waaahh! Bes grabe talaga tiyaga niyan sayo!"
"Yaan mo na. Ohh.. sayo na lang.. *sabay abot ng rose kay Angie* "
"Sus! Bes Banky! Grabe ka naman.. tanggapin mo na.. grabe yung effort na binibigay niya para sayo tas gaganyanin mo lang?!"
"Ohh.. edi iiyak ka na niyan? Kaya nga sayo na lang para di masayang. Hahah"
"Sus naman Bes Banky! Tanggapin mo na."
"Oo na. Eto na po ohh.. ilalagay ko na lang dito sa loob ng locker ko para DI MASAYANG."
"Yun oh! Hahah. Lika na nga! Kunin mo na yang mga kailangan mong kunin."
Pagkatapos nilang pumunta sa locker, agad na sumulpot si Julian sa mga locker at narinig niya ang mga pinagusapan ni Bianca at Angie.
Aww.. ayaw niya ba sakin? Ano kayang pwede ko pang gawin para lang maappreciate niya yung mga ginagawa ko para sa kanya? Di ako susuko!
Pagkatapos ng mga nangyari sa loob ng classroom nila Bianca.. ano ang sunod? Edii.. UWIAN NA! hahaha.
Pauwi na bale si Bianca.. kaso hinarang siya ni Miguel.
"Hi Bianca!"
"Hello Miguel! Hahahah! Nu kailangan mo?"
"Ay ganon?! Porket nilapitan kita at pinansin.. may kailangan agad?! Ano ako? Si JOHN MICHAEL?!"
"Sino yun?!"
"Edi... si nanJOHN lang pagMICHAELangan."
"Ahh! HAHAHAHA. Di naman. HAHAHA"
"Di naman. </3 ibig sabihin parang ganun na nga? Ganun ba ko sayo Bianca? Tapatin mo ko!! HHAHAHAH."
"Joke lang! Arte nito oh! Hahaha osya! Uuwi na ko!"
"Teka Bianca.. alam mo ba kung ano ang tsunami na maliit?"
"Hindi. Ano ba?"
"Ediii... TSUNANO! HAHAHAHAHAH"
"Tatawa na ba ko?."
"Ay! Di siya natawa </3"
"Joke lang! Tu naman oh! Nakakatawa kaya. HA HA HA HA. HAHAHAHA"
"Oo na! Hahaha. Sabay na ko sayo umuwi pwede?"
"Bala ka,"
"Teka.. nasan nga pala si Angie?"
"Maaga siya umuwi kasi ang busy niya ngayon! At naiintindihan ko naman siya."
"Ahh.. sasabayan na lang kita sa pag-uwi.. para may kasama ka na rin."
"Geh. Kaw bahala."
Sumabay si Miguel kay Bianca pauwi.. habang naglalakad sila....
"Uhhhmm.. Bianca, may tanong ako sayo."
"Ano yun?"
"Pwede ba tayong maging more than friends?"
"Haaa??"
"Oi! Baka naman kung ano isipin mo ha.. ang ibig kong sabihin ay pwede ba tayong maging mag best friends???"
"Ahh.. oo naman! Bat mo naman natanong yan?"
"Ahh. wala lang. Hahah"
"Ganun? Haha. Sige sige."
"Ganito Bianca... tutal best friends na tayo.. One for all, all for one tayo ha! Kapag may nangyari sayo.. lagi lang akong nandito ;)"
"Hahaha. Oo. Osya! Nandito na pala tayo sa village. Kaya.. una na ko sayo? Rami pa rin akong gagawin eh."
"Teka.. Bianca, tawagan natin.. ilong ha?"
"Haha. Bat naman ilong?"
"Eh kasi parehas matangos ilong natin."
(Pinagtadhana lang. *bulong nito sa sarili*)
"Ahh! Hahah. Sige sige. Bye."
"Bye Ilong! Hahaha."
Hanggang sa makauwi si Bianca at Miguel sa kanikanilang mga bahay.. makikita mo ang mga ngiti sa kanilang mga mukha. <3**PINAGTADHANA NGA BA KUNG BAKIT PAREHAS MATANGOS ANG ILONG NI MIGUEL AT BIANCA? HAHAH. HAYY.. BESTFRIENDS NA SILA! <3.**
**SORRY KUNG NATAGALAN ANG PAGUPDATE, BUSY KASI NGAYONG MONTH.**
BINABASA MO ANG
My One True Love. ❤
Teen FictionStarring: Bianca Umali and Miguel Tanfelix <3 (BiGuel) Totoo nga ba ang FOREVER? Malalaman yan dito! Well, basahin niyo to para malamn niyo ang sagot <3