What a tiring weekend sa kanila Bianca, pero kahit hindi sapat yung pagpapahinga nila nung weekend, hindi na nila yun inisip kasi alam naman nilang 1 week na lang ang pagpasok nila sa school then sembreak na nila.
"Bes Banky, hindi ka ba napapagod sa school or what!? Grabe ha! Gora ka ng gora! Hahahah"
"Syempre! 1 week na nga lang yung ipapasok natin dahil sembreak na natin next week, magpapakatamad pa ba tayo? Dapat nga lalo pa tayong sipagain para naman may maganda tayong grade bago magsembreak ;)"
"Oo nga noh?! Hahaha abno ko talaga HAHAHA"
"Buti alam mo? Hahahahah jk!"
"Aww...
1 week later... Sembreak na nila, everything seems to be fine, but something really bad happened to Bianca.
"Maria? Maria wake up!! Please! Wake up!" (Sagot ng lola ni Bianca)
Eto yung storya niyan..
habang sembreak nila, unexpected things happend.. Nasa mall kasi sina Bianca at Angie with Miguel at André.. Wala kasi silang magawa sa bahay kaya ayan, gala gala na lang sa mall..
Nung pauwi na sila, hindi iniwan ng mga boys ang girls.. kaya ang gagawin nila Miguel ay ihahatad muna nila ang dalawa, tsaka sila uuwi.
So ang ginawa nila Miguel ay si André ang maghahatid kay Angie pauwi tapos si Miguel naman kay Bianca..
Pagkahatid ni Miguel kay Bianca, ay umuwi na rin agad si Miguel.
"Thank you sa paghatid Miguel :))"
"Walang anuman.. basta ikaw. :) osya bye :))"
"Bye :))"
Pagpasok ni Bianca sa loob ng bahay nila, edi pumasok muna siya sa kwarto niya para magpalit ng damit, nakakafeel na siya ng sakit ng ulo nun pero hindi niya pinansin, kaya naman pumunta muna siya sa C.R para maghilamos..
maya-maya lang ay bigla na lang siyang bumagsak sa loob ng C.R ng hindi niya alam at nabagok ang ulo niya sa may boul..
Nagtataka na yung lolo at lola niya kung bakit isang oras na ang nakalipas ay hindi pa rin bumababa si Bianca sa kwarto niya, kahit tawagin ng lola niya ay di pa rin sumasagot. Kaya agad na pinuntahan nito si Bianca sa kwarto niya at buti na lang, bukas yung pintuan ng kwarto..
"Maria? Maria?? may niluto akong hapunan sa baba"
Tinignan nito ang kwarto ngunit wala naman si Bianca, kaya naman tinignan ng lola niya yung CR kasi baka nandun si Bianca..
Hanggang sa nagulat na lang siya dahil nakita niyang, yung apo niya ay walang malay at may dugo ang ulo.. Kaya naman agad niyang tinawag ang lolo ni Bianca at nagpapatawag ng ambulansya..
"Maria? Maria?! Wake up! Please wake up!!"
(Sagot ng lola ni Bianca)Habang nasa ambulansya na sila, grabe ang iyak ng lola ni Bianca dahil sa mga pangyayari.. hindi niya talaga alam kung anong nangyari sa apo niya. Nagpaiwan na lang ang lolo niya sa bahay dahil wala ngang magbabantay sa bahay nito..
Habang nasa bahay ang lolo ni Bianca, biglang may tumawag sa cellphone ni Bianca
*RRIIINNNGG!!* MIGUEL IS CALLING YOU.
*RRIIINNNGG!!* MIGUEL IS CALLING YOUSinagot ito ng lolo ni Bianca..
"Hello Bianca?"
"Miguel, lolo ito ni Bianca.. sorry kung ako na ang sumagot kasi nasa hospital ngayon si Bianca."
"Wat?! Ano pong nangyari kay Bianca?!"
"Uhhmm.. nakita na lang kasi ng lola niya sa CR na walang malay tapos may dugo na ang ulo."
"SAANG HOSPITAL PO SIYA DINALA!?"
"Sa ospital ng La Salle Dasmariñas.."
"Ahh.. sige po, pupuntahan ko po"
"Salamat sa concerned Miguel.."
"Wala po yun. Sige po."
Nagmamadaling pumunta si Miguel sa ospital na sinabi ng lolo ni Bianca, tinawagan rin nito si Angie para malaman rin ang sitwasyon ni Bianca..
"Hello, Angie.."
"Ohh Miguel napatawag ka?"
"Si Bianca nasa ospital daw! Pumunta ka sa opital na to!"
"WHAT!?! SIGESIGE"
Nang makapunta si Miguel sa ospital, grabe ang lungkot niya nung nakita niyang yung lola ni Bianca ay todo ang iyak. Kaya naman nilapitan niya agad ito..
"Lola, nasan po si Bianca??"
"Ohh Miguel? Anong ginagawa mo rito? Nasa emergency room siya ngayon.."
"Sinabi po kasi sakin ng lolo ni Bianca kung nasan po kayo ngayon.. Ahh ganun po ba.. tiwala lang po, magiging maayos po si Bianca. :(("
Maya maya lang ay dumating na rin si Angie..
"Lola!" (Sabay yakap sa Lola ni Bianca)
"Angie.. salamat at dumating ka para sa apo ko "
"Kamusta na po si Bianca?! Ayos na po ba siya?"
"Ayun nasa ER.."
"Sana po okay si Bianca.. parang kanina lang po magkakasama kami tapos masaya eh.. tapos mapupunta sa ganito..
"Oo nga eh. Sana"
Maya maya lang ay lumabas na ang doctor..
"Doc, ano na lagay ni Bianca?!"
"Kayo po ba ang kamaganak ni Bianca?"
"Oho.. ako yung lola ni Bianca"
"Okay naman po siya, Ang apo nyo po ay may minor damages lamang sa ulo niya. Basta wag muna siya labas ng labas ng bahay tapos wag masyadong mag-iisip ng mga makakapagstress sa kanya"
"Maraming salamat po doc..." (sagot ng lola ni Bianca)
"Haaayy salamat... ayos na siya." (Sagot ni Miguel)
***GRABE! SALAMAT AT OKAY NA SI BIANCA. NEXT CHAPTER PO :))***
BINABASA MO ANG
My One True Love. ❤
Teen FictionStarring: Bianca Umali and Miguel Tanfelix <3 (BiGuel) Totoo nga ba ang FOREVER? Malalaman yan dito! Well, basahin niyo to para malamn niyo ang sagot <3