Uhhhmm.. ano kaya ang gagawin ko sa foundation day bukas? Should I tell her the truth or not? Hayy.. gusto ko talaga to maging special day sa kanya.
Tinawagan ni Miguel si André para humingi rin ng tulong para sa gagawin niya sa foundation day. Si André and tinawagan niya dahil si André ang mas may kilala kay Bianca.
^Phone's ringing^
"Uhhmm.. what's the problem bro?"
"Ahh.. André can I ask for help?"
"Sure! Wait, para sa foundation day niyo yan no??"
"Yes, kasi ikaw yung nakakaalam ng mga gusto at ayaw ni Bianca kaya ikaw yung hingan ko ng tulong."
"Sabi na eh. Sure! Ano ba ang balak mong gawin?"
"Balak ko sanang magpicnic na lang kami ni Bianca, pero di di niya dapat alam na picnic.. parang surprise. kahit gawin na lang yung picnic dun sa likod ng school namin kasi merong mga puno-puno tapos mas tahimik. Oi bro. Punta ka sa foundation day namin ha. May ipapagawa ako sayo."
"Ahh.. magandang idea yan bro, yang si bianca kasi, gusto niya rin ng tahimik na lugar, yung fresh air pero teka nga.. bakit mo ba gustong maging special ang araw na un kay Bianca? Ano ba meron?"
"Ahh.. kasi nga, yun lang rin ung time na pwede ko siyang masolo kasi ang mga tao kalat ganyan tapos ang mga teachers naman.. may iba ring ginagawa.."
"Sus. Sosolohin mo talaga ha hahahah"
"Hahahha syempre, sayang ung chance kung di ko pa gagawin un. Hahaha Anyways, sa tingin mo bro, ano yung favorite niyang mga foods?"
"Nakoo! Wala yung pinipili, lahat kinakain niyan! Hahaha. Pero mahilig siya sa sweets like chocolates."
"So hindi pala ko mahihirapan sa pagpili, kasi halos parehas lang kami ng gusto.may allergies ba siya sa foods?"
"I think, wala naman ata"
"Ahh.. sige sige bro thank you sa pagsabi. uhhmm.. wala naman siyang kinakatakutan diba?"
"Parang wala naman ata. walang anuman. Wait! Eto lang masasabi ko tungkol kay Bianca. Bro, gusto niya yung simple lang at ayaw niya ng masyadong romantic or what. Hahaha."
"Ahh, sige sige. Bro, salamat."
"Geh."
Ngayong alam na ni Miguel ang mga likes and dislikes ni Bianca, Ano kaya ang gagawin niya sa foundation day? Mapapasaya niya kaya si Bianca?
FOUNDATION DAY!!
Whooohh! Eto na yung araw na un.. sana maging masaya siya sa gagawin ko.. kaya ko to! Miguel Tanfelix ata toh.
Parang kinakabahan si Miguel sa gagawin niyang surprise kay Bianca dahil first time niya tong gagawin sa babaeng special sa kanya.
SCHOOL:
Walang kaalam-alam si Bianca, na may gagawin si Miguel sa foundation day nila. Kahit si Angie na bestfriend niya ay alam ang mga gagawin ni Miguel. Tanging si Bianca lang talaga ang hindi nakakaalam.
"Bes Gie, bat parang di ko yata nakikita si Miguel? Pumasok ba siya?"
"Bakit miss mo na?? HAHAHAHA Jk. hindi ko pa nakikita eh."
"Ahh.. bat hindi kaya siya pumasok?"
"Ewan ko. Teka nga.. bat hinahanap-hanap mo siya? Hahaha bakit? Namimiss mo na ba ang gwapo at cute niyang mukha? Yiieee hahaha"
"Sus. Hindi! Kasi nga diba ang sabi, attendance is a must. Tsaka bawal umabsent ngayon."
"Sus. Miss mo lang eh. Hahaha"
"Ay ewan ko sayo.."
At dahil foundation day nila, maraming mga booth na makikita sa school, maraming mabibilhan ng mga kung ano-ano. Ang foundation day nila ay ginawa sa loob at labas ng campus, kaya kalat talaga ang mga estudyante.
Hanggang sa makita nila Angie at Bianca si André na papalapit sa kanila.
"Bes Banky, si André yun diba? Bat siya nandito?"
"Oo nga noh?! Luuh? Bat siya nandito? Hahaha"
Hanggang sa makalapit si André..
"Hey girls :))"
"Wait.. André bat ka nandito!?"
"Wala lang, gusto ko lang makita si Angie, Hi Angie. ;) Hahaha joke lang Angie. hahaha"
"Ayiiieeee!! Angie! Gusto ka pala makita ni André kaya pumunta dito eh. Hahaha"
"Sus. -,- HAHAHA geh"
"Anyways, Angie, hihiramin ko muna si Bianca ha. Hahaha"
"Oo, sure HAHAHA"
"Wait!? At bakit!?"
"Basta... sumama ka na langs. Bala ka.. sayang naman ung pinunta ko dito kung di ka sasama.. tsaka wala kong gagawin sayo. Hahahah"
"Tsk tsk. Sige. Pero pag yan talaga nakakainis -,- humanda ka sakin."
"Oo na.. wait, kailangan kong ilagay sa mata mo to ha.. ibablind fold muna kita.. kailangan eh. Hahaha"
"Ang dami naman nitong chechebureche. -,-"
Nakablind fold si Bianca habang papunta sa likod ng school nila para sa surprise ni Miguel sa kanya. Wala talagang kaideidea si Bianca sa mga pinaggagawa nila André HAHAHA
Habang naglalakad sila...
"André malayo pa ba?! Tsaka uiii!! Balik na lang tayo! Baka hanapin tayo ng mga teachers!"
"Hindi yan! Kalat an mga tao ngayon noh! Kaya walang makakapansin. Hahaha"
"Pag tayo talaga pinagalitan sa gagawin mo tsk. -,-"
"Chillax ka lang bes Banky!"
"Oo nga Bianca. Hahhaa Malapit na tayo."
Hanggang sa makarating sila sa mapuno at napakagandang tanawin sa likod ng school nila...
Sumenyas na si Miguel sa kanila Angie at André.. si André at Miguel ay may gagawing special number para kay Bianca.. kaya naman.. si Angie muna ang umalalay kay Bianca..
"Bro, thank youu.." *bulong ni Miguel kay André*
"Wala yun bro. Hahaa"
Pinaupo muna ni Angie si Bianca dun sa may latag na pagpipicnikan nilang dalawa ni Miguel.. hanggang sa magsimula na ang music na sasayawin nila Miguel. Pagkaplay na pagkaplay ng music.. agad na tinanggal ni Angie ang blind fold kay Bianca..
Gulat ng gulat si Bianca nang tanggalin ni Angie ang blind fold sa kanya.. dahil nakita niyang.. sumasayaw at nakita niya si Miguel dun.. Naspeechless si Bianca sa ginagawang sayaw nila Miguel at André dahil nakakatawa itong sinasayaw nila. Magkandaiyak iyak na si Bianca at Angie sa kakatawa kila Miguel. Hahaha
*** ANO KAYA ANG SUNOD NA MANGYAYARI SA GAGAWIN NI MIGUEL NA "SURPRISE" IKA NGA KAY BIANCA. NAKAKAKILIG ANG MGA SUSUNOD NA PANGYAYARI! ABANGAAN!! NAKAKAEXCITE!! ***
BINABASA MO ANG
My One True Love. ❤
Teen FictionStarring: Bianca Umali and Miguel Tanfelix <3 (BiGuel) Totoo nga ba ang FOREVER? Malalaman yan dito! Well, basahin niyo to para malamn niyo ang sagot <3