Kabanata 4
Good Offer
NAGIISIP ako ng paraan paano maka lusot kung sakali mang makita ako ng nga magulang ko mamaya. Lalong lalo na't hindi maganda ang paglalakad ko sa ngayon.
"Anak? What happened to you? Bakit ganyan ka mag lakad masakit ba paa mo?" My dad's called me dahil sa napansin niyang paika ika akong mag lakad kaya patago akong napa pikit ng mata at nag iisip ng idadahilan.
Kakauwi ko lang kasi kanina lang tapos pilit kong hindi maka gawa ng ingay baka mapansin nila ako lalo na't hindi maayos ngayon ang paglalakad ko. Ayan kasi inuna ko pa kalandian. Lesson learned huwag kasi puro kapokpokan unahin Tyler.
"I-I'm fine, Dad. Medyo natapilo iyong paa ko kanina. N-Nag mamadali kasi ako, Dad!" Pagdadahilan ko at tyaka unti unti nag lalakad pa akyat sa kwarto at walang balak na humarap sa aking ama at baka magka mabukingan pa. Tiniis ko iyong hapdi at kirot at gustong gusto ko na talaga humiga sa kama.
"Gusto mong ipa hospital kita, Nak? Masakit parin ba?" Lumapit ito sa dereksyon ko pero tinaas ko lang ang kaliwa kong kamay para patigilin ito.
"Huwag na Dad. Ayos lang ako kunting kirot lang naman hindi naman gaanong masakit!"
"Sigurado ka anak? Hihilutin namin yan ng, Mommy mo para umayos na—"
"Don't worry about me Dad. Maaayos din 'to thanks for the concern!" Tyaka ako dali dali ng umakyat dahil papalapit ng papalapit na si Dad ayaw ko makubing dahil sa kalandian ko.
"Osige, basta kung nagugutom ka naghanda ng pagkain ang, Mommy mo doon sa kusina kumain ka, Anak okay?" Puno ng pag aalala ang boses ni Dad the way he was saying those words parang nararamdaman din niya iyong sakit na dinadanas ko ngayon.
"Okay Dad. Thanks!" Hanggang sa naka pasok na ako sa kwarto at agad na humiga sa kama. Napapikit ako at dinamdam ang hapdi nito. Kasalanan 'to ni Laizer ang laki kasi ng talong niya.
FINALLY natapos na din ang project na boong araw namin ginawa nong naka raang linggo. Dahil do'n hindi na din kami masyado pang nag uusap o nag kikita ni Laizer lalo na't naka ilang absent na siya nitong mga naka raang dalawang araw at wala na ding group study na magaganap pa. Kaya medyo naririndi na din ako sa kakatahol ni Precious sa room. Kasi nabalitaan ko nalang na nag break na pala ang dalawa.
The day when Laizer fvcked me. Doon ko lang napagtanto that he was also into guys. Sabagay ano pa ba ang aasahan ko one of his brother are also dating a guy so siguro nasa lahi na talaga nila ang magka gusto sa kapwa nila lalake. Ang kina ibahan nga lang niya sa mga kapatid niya ay ang pagiging babaero. Sayang na sayang talaga si crush bukod sa pagiging gwapo niya nasasayangan din ako sa talino niyang taglay. Naiingit tuloy ako sa lovelife ng kapatid niya.
And speaking of his brother mukhang makaka salubong ko na naman ang kakambal niyang si Jaizer na naka soot ngayon ng stripe sweater at naka white pants kaya nag mukha siyang aesthetic sa itsura niya ngayon. Ang gwapo sh*t bakit kay Laizer pa ako nagka gusto e pwede naman sa kapatid niya.
"Good Morning, Tyler how's your day?" Salubong nito saken habang naka pamulsa. Papunta kasi sana ako ngayon sa cafeteria para sana mag meryenda kasi pakiramdam ko magiging panis na 'yong laway ko kung wala akong ngunguyain.
"Uhm—I'm fine. Maganda naman ang araw ko. Ikaw ba?"
"Same." He smiled after that.
"San ka pala?" I ask him dahil mukhang may importante siyang pupuntahan dahil purmadong purmado siya ngayon. Halatang parang may inaakit. Kahit ako nga naaakit na din sa itsura niya ngayon e.
"Aalis may pupuntahan lang!" Sabi niya tyaka napakamot sa batok niya. The way he was acting right now i think he's inlove. Kasi parang ang saya niya ngayon kitang kita ko sa mata niya ang bawat kislap at excitement na makita ang ninanais nito. At kung sino man ang taong iyon masasabi kong ang swerte niya.
BINABASA MO ANG
Group Study (MB #3 - ON GOING)
General FictionSYNOPSIS "Group Study" -Laizer Montiguido [Mpreg] Too young and foolish to believe that making love is solely for fun. Tyler Jenner succumbed to the temptation and didn't consider the consequences of his actions. He had always wanted to be a good st...