[A/N: HELLO GUISE!! Sorry kung super, duper, duper, late ako sa paguupdate. Medyo hirap kasi ako sa pagkocompile ng ideas eh. Kasi wala naman masyadong nagssuggest. Sana magsuggest din naman kayo para maimprove ko itong story na ito. This story is dedicated to all of you!! Please help me reach 400 reads para ma-convince ako sa pagupdate every weekend or pag may time. Salamat talaga at na-reach ko din ang 340 reads. Hihihi. Thankssssss. To God be the glory!]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
* Liam's POV *
" Liam, si-si-si-si Cameron. " Tinuro pa ni Ate. Kahit kelan talaga, ang gaga ng ate ko. Hahahahaha.
" HOMAYGAD. " Opo, napasigaw po ako. Hay nako, ang laking kahihiyan nga naman. Who cares, eh sa nakita kong magkasama si Cameron at Emmanuel sa isang restaurant eh.
" Halika Ate, tawagin mo yung chicklet na nakatayo sa may stairs. " Sabi ko.
" Hala, di ko nga kilala yun eh. Bakit? " Tanong nia. Jusmiyo, kahit kelan talaga.
" Basta. You know, I'm gonna do some piece of revenge. " Sabi ko naman with matching nananaliksik ang mata. Hahahaha. *evil laugh*
Tinawag ni Ate yung isang chicklet na nakatayo sa may stairs. She looks familiar to me, parang sa school din namin nag-aaral.
" Ahm, anong kailangan nio sa'kin? Hindi po ako mayaman. " Sabi ng girl, kasama nia na si Ate.
Hmmm, I know her! I know her! Ugh, I can't remember her name.
" Do you know me? I mean, do I look familiar to you? " I asked her.
" Hmmm, ikaw si Liam Agoncillo! Yung bakla na gwapo? Maygad, gwapo ka pala sa malapitan? " That girl? Ibuking daw ba na ako ay isang beki before? Hay, ang FC pa. Humawak kasi sia sa kamay ko.
" Yep. And you are? " I asked her, at tinanggal nia na sa pagkakahawak yung kamay ko.
" Demi Cruz! I'm Demetria Michelle Cruz! 3rd year HS po ako actually. Hihihi. " Oh I see. Sia yung Top 1 since 2nd Year pa sia. [A/N: Please read my new story, 365 Days With You! Si Demi Cruz po ang bida dun!]
" Okay, may favor lang ako. " Sabi ko sakanya. " Magpapanggap kang girlfriend ko. "
Nanlaki ang mga mata nia bago sumagot. " HA? AKALA KO BA BEKI KA? I don't get it. " Sabi nia, ibuking talaga ako netong babaeng to? Itulak ko kaya sia sa Escalator na nasa tabi ko? Ang gaga, grabeeehh.
" Gaga! Nakikita mo ba yung babaeng yun? *tinuro ko si Cameron* Yan yung iinggitin ko. "
" Maka-gaga to. Tss. Ah so, panakip-butas ako kunyare? Saka, may gusto ka dun? " Tanong nia habang nakatingin pa din sa 2 kumag.
" Oo, that's exactly the point. Ngapala, DI KO NAMAN ITUTURO KUNG DI KO SIA GUSTO DIBA? " Ang gaga nia, grabe. Top 1 pero di makaintindi.
" Ahhh, kung gusto mo sia ba't di mo puntahan? Hindi yung gagawin mo pa 'kong panakip-butas mo jan. Duhhh. " And she tempted to walk away.
" Gaga mo talaga, Demi! Kaya nga kita gagawing panakip-butas para pag nakita nia ako, magssorry sia sakin! Tama na ang salita, halika na! " I grabbed her hands and we started walking going to the restaurant.
" Di ba halata tong ginagawa mo sa'kin? " Bulong nia.
" Di nia mahahalata kung di ka magpapahalata. " Sabi ko. Siguro nung umulan ng Common sense sa mundo, eh nakapayong 'tong dalagitang to. Arghh.
At dumaan kami sa pwesto nila. At tinawag naman ako ni Emmanuel.
" Uyy, Lianne. I mean, LIAM, sino yang girl na yan? Saka, ambilis ah. " Gusto ata netong malunok yung tinidor na hawak nia eh.
" She's my girlfriend. Demi Cruz. She's studying in the same school like ours. Actually, Top 1 nga sia eh. She's super SMART, kind, pretty and nice. At iba sia sa mga babaeng nakilala ko. Dalagang Pilipina sia, hindi tulad ng IBA jan. " At biglang napatingin sakin si Cameron.
" Ohhh, so pinapatamaan mo ba ang girlfriend ko? " Tanong ni Emmanuel, isa pa 'to eh. Gago din. Ang tanga pa.
" Ano namang pumasok sa isip mo para sabihin yan? Kung sa tingin mo eh, hindi ganun ang ugali nia sa mga nasambit ko, you better shut up. Btw, mauupo na kami. Date kasi namin ngayon eh. " And we sat down.
Napatingin lang sakin si Cameron. With her weak eyes. Urghh, poor Cameron. :<
----------------------------------------------------------------------------------------------------
[A/N: ABANGAN ANG POV NI CAMERON SA CHAPTER 15. THANKS FOR READING GUISE.]
BINABASA MO ANG
A Crazy Love Story ( Si Boy at Si Girl )
Teen FictionAt dahil naglaho agad ang kakaibang love story ni Liam at ni Cameron, ready na kayang magmove-on si Liam? Nang dumating si KC sa buhay nia, handa na kaya siang buksan ang puso nia na nakasara pa rin para kay Cameron? Eh nasan na nga ba kasi si Camer...