[HELLO GUISE! Sorry kung late ulit ang pagupdate ko ha? Kakatapos lang kasi ng Christmas Party, Exam at lahat-lahat namin. HAHAHA. Salamat sa pagtigil dito! Hope na magustuhan nio ang new update ko. Don't worry guise, since vacation ngayon, Aaraw-arawin ko na ang pag-update. :))))]
-------------------------------------------------------------------------------
* LIAM/LIANNE'S POV *
* NOVEMBER *
It's time to tell some Horror stories, and have some Trick or Treats. >:)
Evil plan? HOW FUN.
Hindi ako papayag na maging si Cameron at Emmanuel.
- SCHOOL -
So, nagkalat ang mga non-sense na props and displays sa school. All of them were decorated by Emmanuel.
Whilst in the corridor..
" So, chuma-chancing ka sa Girlfriend ko? " Sabi ko, habang nasa ladder sia kasi dinedecorate nia ang ceiling ng North Wing Building.
" Girlfriend? Girlfriend mo si Cameron? I don't believe you. Diba, diba, bakla ka? " Sabi nia ng walang pagdadalawang isip.
" Beki man ako or what, she's still my GF. Kung ayaw mong itulak ko itong ladder na ito, umayos ka. At wag na wag mo nang lalapitan si Cameron. Nga pala, araw ng mga patay ngayon diba? Manahimik ka din kung ayaw mong maging parte ng celebration ng mga patay. "
Lumakad ako then umatras ulit ako.
" Nakalimutan ko nga pala. "
Niyugyog ko ang ladder, and he started screaming.
" Magnitude 1 palang yan. Lumayo-layo ka na kung ayaw mong i-MAGNITUDE 9 ko yan tulad ng nangyare sa Japan. "
Lumakad na ulit ako at nagtatatawa na parang baliw.
At pumunta na ako sa classroom.
" Hoy. "
Hinila nia ang wrist ko.
" Ano? "
Shems, si Cameron.
" Bakit nga? " Sabi ko.
" Pwede ba? Wag ka nang makialam kung close kami ni Emmanuel. It's none of your business. "
Hurt? That's the thing I felt.
Hinila ko sia palabas ng classroom.
" Ano ba? Hindi mo ba narinig yung sinabi ko? You just have to STAY AWAY from me. Teka nga, ba't mo ba ako pinipigilang lumapit kay Emmanuel? Diba bakla ka? "
Binitawan ko sia. At parang natauhan ako.
" Sige na. Break na tayo. " Sabi ko.
" Buti naman. "
Nasaktan ako dun actually. Eto na nga ba yung love na sinasabi nila?
Or, it was just a feeling na aalis din pala?
....
- CAFETERIA -
Magisa lang akong naglakad. At pinuntahan ako ng bestfriend kong si Jade. Jade Angela Guttierez. Ka-year ko lang din.
" Oh, bestfriend, why sad? Nagbreak na ba kayo ni Cameron? " Tanong nia.
" Oo eh. Sorry BF kung di kita kinakausap these days. Hindi ko lang kasi maintindihan ang sarili ko. " Pagpapaliwanag ko.
" Ok lang yun, BF. Basta, I'm always here for you. "
Ipinatong ko ang ulo ko sa balikat nia, then I started crying.
" Tahan na, BF. Lilipas din yan. "
Hinaplos-haplos nia ang ulo ko para tumahan.
" BF, Thank you talaga. "
Jade is actually my best-est friend of mine. She's kind. Lahat ng qualities na turn-on sa mga lalaki, nasa kanya.
" Alam mo BF, pano ka nagpaka-lalaki? " Her surprising question.
" Ewan ko. Dahil siguro kay Cameron. "
" Aah. Hm, BF, I gotta go. Marami pa akong aasikasuhin. "
She stood up and she left me alone.
...
* JADE'S POV *
...
---------------------------------------------------------------------------------------------------
Thanks for reading guise! Meron ulit bagong character sa story ko. Si Jade. Ano kayang kinalaman nia sa buhay ni Liam? Abangaan sa Chapter 9. :)))
Comments? Suggestions? Sure.
Please vote too. Thanks! :)
msfpotograper=))
BINABASA MO ANG
A Crazy Love Story ( Si Boy at Si Girl )
أدب المراهقينAt dahil naglaho agad ang kakaibang love story ni Liam at ni Cameron, ready na kayang magmove-on si Liam? Nang dumating si KC sa buhay nia, handa na kaya siang buksan ang puso nia na nakasara pa rin para kay Cameron? Eh nasan na nga ba kasi si Camer...