Book 2, Ch. 3.1

204 1 0
                                    

[ A/N: Sorry po uli kung napatagal! HAHAHA, thanks po sa 7.5k na reads! Loveloveloveeeeeee~ ]

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

* POV NI LIAM *

* thump, thump, thump *

Shet, bakit ganun? Kakaiba ang naffeel ko habang kayakap si KC. Feeling ko, kilala ko sia pero parang hindi. Parang nung kayakap ko sia, naaalala ko si Cameron.

" Tol, 'lika na. Magrring na yung bell boi. Masyado na kayong pinagtitinginan ng mga tao dito. Akalain mo yun, first day na first day, sikat na kayo? " Sabi ni Jerome. Tama nga naman sia, parang sikat na kami dahil lang niyakap ko si KC.

" Uhm, sige. Thank you. " Parang binulong lang ni KC sa hangin yung pag-thank you nia sakin. Dali-dali nalang siang tumakbo palayo samin. Ako naman, nakatayo lang na tulala at tinitignan siang tumatakbo.

" Liam, parang na-Cameron-zoned ka jan ha? Yung tingin mo sa kanya, halos ganon din yung tingin mo kay Cameron. Ambilis mo naman atang maka-move-on? " Sabi ni Aireen. Mukha ngang nakamove-on na siguro ako. Pero namimiss ko na talaga si Cameron eh. :( :( ( So ano sa tingin nio? Papuntahin na ba uli natin si Cameron sa buhay ni Liam? HAHAHAHAHAHA Joke! Paepal lang si Authoooor >____< )

Tulala lang akong nakaupo habang nakikinig na nagddoodle sa Math Notebook ko. Dahil Statistics ang lesson, petiks lang ako sa ngayon.

" So what's happening to our Dean's Lister, Liam Agoncillo? Nakatulala ka sa hangin? " At pano ba 'ko nakilala netong gurang na to? Hmmmmmm.....

" Uhm, Ma'am? Hindi po. " Sagot ko kay Mrs. Robles. 

" So, anong gusto mo ngayon? Magddoodle ka jan tapos tres ang final grade mo or papalabasin kita and you have to answer this seatwork WITHOUT reviewing? " Potek, daming arte netong Prof na 'to.

" Lalabas nalang po, at sasagutin yung seatwork. " So, I grabbed my chair at pumunta na sa labas.

" Ha, pucha, ano bang sagot dito? " Yung ibang items, gets ko pero parang di ko gets tong part na 'to.

*plack, plack, plack, plack* Narinig kong may naglalakad papalapit sa'kin. Tunog ng sapatos ng babae.

" Liam, I'm here. I missed you. And I have nothing to do but think of you. " 

Boses nia. Boses nia yun. Hindi ako nagkakamali.

" I'm sorry kung iniwan kita. Sorry kung di kita inisip, sorry kung di kita kinausap. Pero... "

Bakit ako napapaiyak sa taong nagsasalita at di ko naman kilala? Hindi ko man lang magawang tignan yung mukha nia, pero hindi tumitigil yung pagtulo ng luha ko.

" Liam, mahal kita. Nung una, akala ko tomboy na 'ko forever pero di pala. At ikaw ang nagpabago ng buhay ko. Liam... "

Kilala ko nga yung boses nia. Kilalang-kilala. 

" MR. AGONCILLO! GUMISING KA NGA! "

Pucha, panaginip lang pala. Akala ko dumating na sia.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nabitin kayo noh? Gagawin ko munang 2 parts 'tong Chapter 3 para mabitin kayo lalo, WAHAHAHAHAHA! 

Thanks for reading! Sorry kung bitin, WAHAHAHAHA feel the loveeeeee~

A Crazy Love Story ( Si Boy at Si Girl )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon