Ch. 10

576 12 2
                                    

[Hello guise! Thank you so much sa mga reads nio! On the way to 200 reads na 'ko!! I know, medyo onti pa din, pero if you keep on supporting, MANY READS WILL COME. Sorry kung late nanaman ang pagupdate ko dahil busy pa, at sandamakmak na gawain. Hihi. KEEP READING GUISE! x]

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

* LIAM'S POV *

- Christmas Vacation -

It was been, 2 weeks na di kami naguusap ni Cameron just because of our relationship. Eh malay ko din bang papasok sa buhay namin yang si Emmanuel. Sabi ko nga, sana di na lang ako nagpakalalaki muli.

Being a man is pretty hard. Akala ko, ganun nalang kadali ang magkaroon ng Girlfriend. Pero nung pumasok si Cameron sa buhay ko, I never thought na gan'to pala kahirap.

" Ma, aalis po ako bukas ha. Pupunta po ako sa probinsya. " Pagpapaalam ko.

" Ano? Pupunta ka sa probinsya? " Paulit niang tinanong.

" Hindi ma, sa SCHOOL PO AKO PUPUNTA. " Pangaasar ko.

" Ay, sa probinsya? Ano namang gagawin mo dun, aber? " Tanong nia.

" Magaaral po ako. " Muli kong pamimilosopo.

" Hoy Liam, kinakausap kita ng matino ha. ANONG GAGAWIN MO SA PROBINSYA? " Nanggagalaiti na sa Inay.

" Magpapahinga po. Kung gusto nio, dun nalang ako tumira, para matulungan ko si Tatang sa pagsasaka. " 

" Boba! Este, BOBO! Patay na si Tatang. Wala ka nang daratnan dun. " Mangiyak-iyak na pagpapaliwanag ni Inay. I mean, MUDRA.

Umakyat na lang akech sa 2nd floor ng house namin. Wala naman kasi akong gagawin sa bahay, at wala rin naman akong gagawin kundi tumulala sa langit at humingi ng pagpapala.

" Ba't ganun? Kung kelan nagpakalalaki ako, saka naman naglaho ang mga babaeng nagkakagusto saken? " Tanong ko sa sarili ko.

" TANGA! " Biglang me sumigaw mula from nowhere. Narinig nun ang sinabi ko? Ohmygolly.

" Hoy Liam, wag mo ngang sisisihin yang pagpapakalalaki mo kumbakit walang lumalapit na babae sayo. SI CAMERON ang salarin. " Si Ate Jeanne pala.

" Tarantada, wag mo ngang idamay yung babaeng yun. Alam mo namang, mahal ko sia hindi ba? " Sigaw ko naman.

" Ha? Kung di bakit sa babaeng yun, may lalapit pa sia sayo. Kaso, nagpaka-alila ka lang naman sa kanya eh. Tapos ngayon, nagngangangawa ka diyan. " Ok, my sister got the point. Who cares.

" Oo na. OO NA. PANALO KA NANAMAN. " Pagdadabog ko.

" Balita ko, pupunta ka sa probinsya? Go ako jan! " Sabi nya.

" Hay, di na. Eto ata yung first Christmas na nakaramdam ako ng SMP. Hayst, samahan mo nalang ako sa mall. " Pagyayaya ko.

" Sure, let's buy some gifts. " 

------------------------------------

- MALL -

May kutob talaga ako na maaaring andito sa Mall si Cameron. 

* 1 NEW MESSAGE *

May nagtext. 

Hello guise! Here @ SM with my boyfriend, Emmanuel. I'm so happy that I'm going to celebrate Christmas week with him. Sino andito? Txt me! [GM/Cameron]

Si Cameron naman pala yung nag-GM. Ha, proud pa sia na sila na ni Emmanuel. At ano naman.

At pagdaan namin sa isang resto...

" Liam, si-si-si-si, Cameron. " Tinuro pa ni ate.

" HOMAYGAD. " Sumigaw ako. At napatingin ang lahat.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sorry kung medyo boring ang chapter 10. Wala pa akong masyadong maisip. So guise, if you have comments or suggestions, just message me here, or email me [creativity2011@aol.com] Thanks guise! 

A Crazy Love Story ( Si Boy at Si Girl )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon