❝quince❞

"Azi, are you sure na kaya mo nang dalhin yan lahat? We can help you naman" nag-aalalang tanong ni Jade sa kaibigan

She was referring to the paper bags full of chips na pinamili nila sa resort grocery kagabi para sana ibigay kila River.

Naisip kase nila na nakakahiya kung hindi man lang sila magdadala ng kahit ano for the boys so they decided na mag-ambagan para dito.

"It's okay, Jade. Mauna na lang kayo dun and susunod na ako. Nakakahiya kung paghihintayin niyo pa sila. Tell them na susunod ako" sabi niya sa kaibigan.

"Okay. Sunod ka ha, una na kami Azi" she smiled at Addie bago nito tuluyang isara ang pinto.

Well, Azi woke up late and it was already 1:30 in the afternoon nang magising siya so she told them to go first at susunod na lang siya.

She doesn't like making someone wait for her. Nagi-guilty kase siya afterwards so as much as possible, she told her friends to go first at siya na lang magdadala ng bags for them.

Nagsimulang maligo at mag-ayos si Azi, she tied her hair in a bun and wore an over sized peach t-shirt na tinernuhan ng white shorts.

She sprayed her favorite cologne bago lumabas at isara ang hotel room. But she knew she was doomed when she realized na hindi niya pala naitanong ang number ng hotel room nila River.

She immediately texted Addie kung ano ang number ng hotel room na pupuntahan nila but she wasn't replying.

"Napaka-makakalimutin mo talaga, Azi!" Saway niya sa sarili as she felt her wrist were getting redder and redder dahil sa bigat ng dala niyang bags.

She stopped in the middle of the hallway. Hindi niya na rin napansin na unti-unti nang napupunit ang handle ng paperbag na dala niya, the reason kung bakit nagkalat ang chichirya sa paligid.

Azi growled in annoyance saka sana siya magsisimulang pulutin ang chichirya na nagkalat.

To her surprise, nakakita siya nang kamay na nagpupulot din nito she thought that it was just some people thought na nagpapaagaw lang siya.

She turned to that person and she was greeted by a gorgeous unknown man na nakaluhod rin at nagpupulot.

"Hello, excuse me pero hindi ko pinamimigay yan" masungit na wika niya dahilan para mapatingin rin sa kanya ang lalaki.

Their eyes collided and the man was stunned to his position nang makilala niya kung sino ito.

He eventually smiled at her, flexing his deep-ass dimples bago mag-salita.

"Oh hello, I'm sorry but I'm actually helping you. I just thought na mahihirapan ka to pick up all of these stuff. It's not my intention to steal" she somehow felt guilty para pagbintangan ang binata when he was just trying to help.

"O-oh, I'm sorry. A-akala ko kase.." he heard him chuckled.

"It's fine" Azi was really surprise that this guy is nice.

But on the other hand, why do she thinks that she had saw him somewhere. Hindi niya lang maalala kung saan.

"By the way, are you Azi Taylor?" the guy suddenly asked na ikinagulat naman nito. How did he knew about her name?

"U-uhh, yeah. How did you know my name?"

"Pinasuyo ka kasi ni Addie sakin, she saw your texts and ask me to pick you up. I'm sorry for scaring you, I'm Archer by the way" pagpapakilala nito while showing off a wide smile.

"N-no it's fine. Aziera Taylor, just call me Azi comfortably"

If you would ask Archer, he doesn't know kung bakit he feels overly excited just by meeting Azi again, this time more close.

"Uhm if ever you had something to ask, don't hesitate you can ask me, since I supposed we're friends right?" Azi somehow felt that Archer is one trusted guy.

She feels so comfortable talking to him kahit na ngayon pa lang sila nagkausap, and she hoped that it was a good thing.

"Thank you, Archer. Uhm can we go to them now?"

"Sure. Naghihintay na rin sila" they immediately picked up the shattered bag of chips saka tinulungan ni Archer si Azi na dalhin ang mga ito papunta sa hotel room ng mga lalaki.

But why do he looks so familiar?

TO BE CONTINUED..