Butterflies

2.7K 47 8
                                    

Note: Dahil lamon na lamon na ko ng #sissy na yan, palamon pa tayo lalo.

1:45 AM
I'm bored, hungry and i cant sleep so I decided na lumabas ng condo to buy some foods sa pinakamalapit na convenience store kasi nakalimutan kong mag grocery kahapon.

It's cold, bakit ba ako lumabas ng naka oversized T-shirt and spandex lang, tinatamad na akong bumalik sa unit ko so tiis nalang talaga since 5 mins lang naman akong maglalakad para makapunta sa pupuntahan ko.

"Siri, play music" tinatamaad na akong maglabas ng phone, so say the magic word na lang. I dont like wearing ipods so earphone parin na may wire ang gamit ko.

There's something in your eyes,
It holds a big surprise,
It made me realize how much I adore you.
I hold you in my arms,
I'll keep you out of harm,
I'll always have the charm and love I have
For you.

I feel safe naman kapag naglalakad ako, never pa naman akong nadisgrasya kahit anong oras dito sa BGC, yep i work here and of course dito rin ako titira. Hassle kaya bumyahe kapag outside makati ka nakatira tapos dito nakabase work mo.

You're my crush,
Can't you see the way I blush,
But I don't want to rush things with you my
Love,
You're all I think of,
Truly sent from above.

Hindi ako mayaman, hindi rin ako mahirap, tama lang since ngayong ko palang binabawi lahat ng investment ko nung nagaaral pa ko. I work as project engineer, yep i graduated exactly 1 year ago and i pass the board exam six months ago.

Girl I get butterflies when I look into your eyes,
Girl, I get butterflies, yea I,
I get so weak when I hear you speak,
Girl, I get so weak,
I get butterflies.

"Omg, im sorry miss hindi ko sinsadya" salita ng babaeng nakabangga sakin, natanggal yung earphone ko sa mismong phone dahil nahila niya ito kasabay ng pagbagsak niya sa lupa.

I cant help myself, natawa talaga ako dahil para siyang batang nadapa sa itsura niya.

"Bwesit, mas okay pang nagalit ka kesa pagtawanan mo yung taong nadapa di ba" inis na sabi neto nung narinig niya yung tawa ko. Eh bakit ba ang babaw ng kaligayahan ko eh

"Ow, miss im sorry. Para ka kasing bata na nadapa eh bakit ka ba kasi natakbo?" Tanong ko sakanya habang tinutulungan siyang tumayo.

I smell her, sobrang bango niya kahit pinagpapawisan, I can't see here face haba naman ng buhok ng babaeng to.

"Omg!" pasigaw na sabi nito pero mahina, gets nyo? Basta may diin at para ring natataranta, kasabay ng pagkasabi niya nun imbes na tumayo siya sa pagkakahawak ko hinatak niya pa ko papunta sakanya kaya naman parehas na kaming nakasalampak sa sahig.

SamLy | A collection of short stories |Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon