From Marco:
Coz' nasa labas na ako ng bahay mo.Text sakin ni Marco, nasa kwarto ko parin si Sam at wala naman akong narinig na kahit ano bukod sa malakas niyang sinara yung pintuan ng kwarto ko kanina.
"Bakit nag text ka pa, hindi ka nalang pumasok agad?" I asked while opening the gate for him.
"Si Sam?" He said. Layo ng sagot ah sipain ko kaya to ulit sa labas ng bahay ko.
"Nasa kwarto ko, nagmukmok nalaman niya kasing pupunta ka" I said.
"Sinabi mo?" Marco said.
"Yes, hindi ba dapat?" I asked.
"Hindi naman coz' by the way thank you so much, sabi na sayo ko siya mahahanap eh" He said at tinapik ang balikat ko.
"Sige na, upo ka muna diyan coz' tawagin ko lang si Sam. Ayukong sa kwarto ko kayo magusap hindi nyo mababayaran ang mga paintings ko." I said, narinig ko naman itong tumawa ng bahagya.
"Thank you ulit Ly" He said.
Kita naman sa mukha na na sincere siya at kinakabahan at the same time. Gagawa-gawa kasi ng kasalanan takosa (takot sa asawa) naman pala.
Asawa? Hayts, pinagpala nga naman ang mokong na yun at si Samantha ang mapapangasawa niya.
Nagpakawala muna ako ng malalim na hinga bago pumasok ng kwarto ko. Nakita ko naman siya agad na nakatayo at nakatingin sa isang painting na nasa gilid ng sliding window papunta balcony. I smiled, hindi niya alam siya yung nasa painting na iyon.
"Thank you Lord, walang nawala at nasira sa mga kayamanan ko" I said at tumabi sakanya. Tiningnan ko na din yung painting na tinitingnan niya.
"Bakit ka pumapasok nalang bigla? Wala ka talagang manners kahit kelan" She said.
"Ang kapal naman ng mukha mo, hoy nasa K-W-A-R-T-O ko ho kayo madame" I said.
"Kahit na, malay mo nakahubad pala ako ede nakita mo na lahat lahat sakin" She said pero nakangiti na ito.
"Anong tingin mo sakin manyakis? Duh alam kong sexy ka pero di kita pagnanasaan noh!" I said.
Its true, mahal ko si sam pero never akong nagkaroon ng lust sakanya. Mataas ang respeto ko sakanya.
"If i know..." She said. Kinabahan naman bigla sa sasabihin niya. Inantay ko kung magy kasunod pa pero wala na.
"Lawak talaga ng imagination mo Sam, nasa baba na nga pala yung fiancé mo" I said. Nagbuntong hininga naman ito.
"Hindi pa ko ready na kausapin siya Ly" She said. May lungkot ang boses nito ang may pakiramdam ako na anytime iiyak nalang to bigla.
"But, kailangan nyong magusap Sam. Para narin malinawan ka kung ano ba talagang nangyari. Ikakasal na kayo..." I said. Nilagay ko ang dalawang kamay ko sa magkabilang balikat nito at saka ko siya pinaharap sakin.
Hinawi ko ang magulo niyang buhok na tumatakip sa mukha niya at saka ako ngumiti dito.
"Im here Sam, kung ano man ang mapag-usapan nyo, andito lang ako for you okay?" I said to her. She hugged me.
"Thank you Ly, I love you" she said.
She love me... Ang sarap pakinggan pero alam kong hindi ganun ang ibig sabihin ng pagmamahal na yon. Niyakap ko nalang din siya ng ilang segundo saka ko nilayo ang katawan naming dalawa sa isa't isa.
"Let's go, baka ina-anay na si Marco sa baba" I said. Hinawakan ko ang kamay nito saka siya hinala palabas ng kwarto hanggang sa makapunta kami sa harapan ni Marco.
BINABASA MO ANG
SamLy | A collection of short stories |
FanfictionThe story of Alyssa and Sam. Fanfic. Just to be clear, this Story is made up of several sub-stories based on what I've written. If the title is different, it means you're reading a different story. In short, this is a collection of short stories fea...