Chapter 1

6 3 0
                                    

Napabuntong hininga muna ako bago pumasok sa bago kong paaralan, I scanned the whole place and oh my god! this school is awesome.

"Welcome to Brent Academy" basa ko sa napakalaking sign name ng paaralan.

I walk excitedly while looking at the surrounding, so many students. May nagkakamustahan, nagtatawanan, nagyayakapan, hayst! sana madali lang mahanap ng bagong kaibigan Dito.

Habang naglalakad napansin ko na biglang tumahimik ang kapaligan, I scanned the whole place again at napansin kong may tinitignan sila, tilaba may bahid na pangamba, takot at paghanga the way they look at something or... may be someone?

Napansin ko rin na iisang direction lang sila nakatingin, yun ay sa aking likuran.

??

As I faced my back, nanglaki agad ang aking mga Mata, my heart started to beat louder like crazy, my knees is trembling and I almost lost my breath when I saw a ducati running so fast towards me.

Hindi ako makakilos sa aking kinatatayuan at parang nag slow motion ang lahat, ang tanging naririnig ko lamang ay ang subrang lakas ng pintig ng puso ko at ang unti unting paglapit ng ducati sa akin.

Napapikit na lamang ako at handa nang masagasaan when may biglang kamay na pumulupot saking baywang at hinila ako ng subrang lakas kaya Bago pa man ako masagasaan ay nahila na ako ng kung sino man at na tumba sa matigas nabagay.

I heard people screaming kaya napadilat ako at thank God buhay pa ako.

I heard someone groan kaya napagtanto ko na nakadagan pala ako sa dibdib ng Isang lalaki kaya napatayo ako bigla.

"S-sorry" nahihiya kong sambit kasi naman Ikaw kaya ang iligtas nang Isang lalaking ubod nang kagwapohan, mukha siyang suplado na matalino dahil sa eyeglasses niyang suot, mukhang ya-yamanin dahil sa awra at amoy niyang napaka bango and dang! he has a blue eyes!

Tumango lang ito "It fine. Are you okay?" inescan pa ako mula ulo hanggang Paa.

"ah... o-okay lang ako...s-salamat" nahihiya ko pang sambit.

Tumitig ito sa sakin kaya napatitig rin ako sa kanya at uminit ang pisnge ko nang napansin ko ang ngiti sa labi niya, my god ang gwapo!

Naputol ang titigan naming dalawa when I heard a super loud broom at ang pagpatay ng makina ng Isang ducati.

Natuon ang pansin ko sa ducati na muntik ng makasagasa sakin.

A man wearing a black helmet, plain white t-shirts and black leather jacket, black jeans while their are black bag around him and a black gloves on his hands at saktong pababa na ito sa kanyang black ducati.

Ano to!... man in black?

Everyone's eyes are at him lalo na ako dahil gusto kong makita ang pagmumukha ng lalaking walang mudo na muntik na akong patayin.

Parang nag slow motion ang lahat nang tinanggal nito ang suot niyang black helmet at sakto namang tinatamaan pa ito ng sinag ng araw kaya Medyo nakaka silaw, kaya di ko maaninag ang kanyang itsura.

Pero My god ang astig tignan parang sa palabas lang.

Una kong nasilayan ang kanyang kanang tenga na may naka sabit na mga hikaw, my gosh ang dami! mukhang gangster style ang peg.

Sunod ay ang kissable lips nito na walang bahid na ngiti, suplado.

At nang sa wakas unti unti ko na ring nasisilayan ang kanyang makinis na mukha, matangos na ilong, makapal na kilay at ang kanyang abo na mata na sigurado akong manginginig ka sa kaba kasi nakakamatay ang tingin niya, he looks like a king, ang seryuso at nakakatakot niyang awra ay tiyak na mapapasunod ka.

Seryuso nitong inaayos ang kanyang helmet sa kanyang ducati Bago kunin ang susi at namulsang naglakad na parang walang mga tao na tumitingin sa kanya, lahat nang estudyanting dinadaanan niya ay nakayuko at parang ayaw pang tumingin sa kanya, lahat nang nakaharang sa dinadaanan niya ay biglang nagsiwaksihan para mabigyan siya ng madadaanan.

Sino to?!.. anak ng may ari ng school?!

Susundan ko sana yung lalaki kaso may biglang humawak sa kamay ko at pinaharap ako sa kanya.

"Whatever running into your heads right now, don't do it" seryuso nitong sambit sa akin.

"B-bakit?" takot ba sila sa lalaking yun? well obviously joanna! my god mukhang anak yata yun ng may ari Dito.

"Just don't." seryuso ulit nitong sambit, bago ako tinalikuran at nagsimula nang maglakad habang ako namay nagtataka.

Bakit kaya? sino ba ang lalaking yun?!....

hmm.. baka anak talaga yun ng may ari Dito.... or baka naman... impossible namang gangster yun dito at walang sinasanto, tsk maniniwala pa ako na anak siya ng may ari ng school kaysa sa kung ano ano, hay nako! mukhang na subrahan yata ako kakawattpad at kung ano ano nang nangyayari sa buhay ko.

____

Please Don't forget to vote thank you!

Her Mr.RightWhere stories live. Discover now