Pag pasok ko pa lang sa school pinag titingnan na ako ng mga estudyante at nag bulong-bulongan, May iba pa nga na tumatawa habang tinitignan ako tsk!
Napa Yuko ako at hindi na lang pinansin ang mga taong nasa paligid. Nang May na bunggo ako kaya Napa angat ako ng tingin.Kasabay non ang pag lingon ni Kairon Bhulpreet Bezos sa akin.
Ang kaninang supladong expression sa mukha niya at Napalitan.
"Dela Cruz?.." he said like hindi makapaniwala.
Ang gwapo naman nito, umagang umaga pa nga fresh na fresh na!
"How are you?" he asked i can see his concernly look.
"I'm fine na... s-slamat...pala kahapon" i smile shyly at him dahil na alala ko na naman na Nakaihi pala ako sa palda ka hapon at binuhat niya pa ako.
"It's nothing though ginawa ko lang naman ang dapat kong gawin" He smiled at me that makes me blush gosh why he's so gwapo naman kasi!
Naputol ang excena naming dalawa ni Kairon Bhulpreet Bezos nang May biglang huminto na Ducati sa gilid namin. Gulat kaming Napa tingin ni Kairon kay Windsor. Problema nito?
Tinaas ni Windsor ang helmet niya at masama niya kaming nilingon.
"Get in." he seriously said.
Lumingon ako kay kairon at hinihintay siyang umangkas sa likod ni Windsor pero tiningnan niya lang ako na parang amuse na amuse siya.
"Get in Dela Cruz!" pagalit na may halong frustrated na nambit ni Windsor.
"Ay ako pala yun..." para akong tanga na tumawa at nag alinlangan akong tumingin kay Windsor.
"Sakay na sabi tangina!" frustrated na utos ni Windsor.
"Eh... kamay mo!" i said na parang pagalit ano ba yan nahiya kasi ako.
He tsk before he offer his hand. I immediately held his hand then umangkas. Ano ba yan Naka tuwad na naman ako.
"Kapit." kaya Napa kapit na ako sa tiyan niya, ano ba yan umagang umaga Naka hawak na ako sa pandesal niya!
Pinaandar niya na ang makina at imbes na diretso lumiko siya at before i could protest pinaandar na niya ang Ducati niya palabas nang school oh my god san niya ako dadalhin!
→→→→
Huminto kami sa mala palasyong bahay.
"Hoy! bahay niyo to?" sambit ko nang Naka baba na ako sa Ducati.
"Yeah.." bored niyang sagot.
"Bakit mo ako dinala dito?" i asked at niyakap ang sarili gagi baka anong gagawin niya sa akin.
He looked at me like he said are you serious. Before he rolled his eyes at nag martya para pumasok.
"Hoy! teka lang!" hinabol ko siya kasi kita ko sa di kalayuan na May police dog sila.
Pag pasok ko palang subrang bango, subrang malinis, ang daming mamahalin at grabi subrang laki ng bahay nila.Nahiya pa nga akong umapak kasi parang walang kahit na isang alikabok sa sahig nila.
I follow him "Hoy San tayo pupunta?" di ko mapigilang mag tanong dahil kanina pa kami nag lalakad at sa wakas Naka abot na kami sa sala nila at grabi subrang lawak at subrang ganda.
"Wait here I'll just change." Pinaupo niya ako sa sofa at umakyat na siya sa daghan at grabe iyung hagdanan nila parang sa palabas lang yung mga hagdang ng mga mansion na bahay.
Napa upo ako ng maayos grabi ang lambot naman ng sofa at tumitingin sa paligid grabi subrang yaman talaga nila teka nga wala bang tao dito speaking of may bigla nalang May matanda na pumasok at May kasamang dalawang babae na May katandaan na rin at iwan ko kung saan sila galing pero mukhang yaya yung dalawang Naka sunod kasi Naka uniform na pang maid.
"Magandang umaga Ma'am" sabay na sabay nilang bati na kina bato ko.
"Hala!... magandang umaga din po.. hindi po ako magnanakaw ha kasama ko po si Windsor na pumasok"
"Alam namin yun ija anong pangalan mo at ka ano ano ka ni senyorito?" tanong Nong matanda sa akin.
"Umm.. ako nga po pala si Joanna Dela Cruz classmate niya po ako" kinakabahan kong sagot.
"Classmate?... kala ko ay girlfriend na!" she said na kina mula ko.
"Ho?" i pardon a bit shy.
"Ay kala namin ay nobya ka niya ija ngayon lang kasi nag dala ng babae dito si senyorito"
"Ay hindi po hehe.." i said a bit awkward mabuti na lang at bumaba na si Windsor.
Dinig na dinig ko ang tunog sa bawat pag hakbang niya sa pagbaba niya. At parang slow motion akong Napa tingin sa kanya.
Oh my god! He's wearing our school uniform. At what the pack! bakit mas lalong gumwapo siya at grabi super bagay sa kanya para siyang artista or model.
He cooly walk towards us habang hindi ma alis ang hambog niyang tingin sa akin.
"Let's go" he said "Mauna na po kami manang" nagpaalam siya bago ako hilahin dahil Naka tulala na pala ako.
Nang nasa labas na kami ngiting-ngiti siya bang sinusuotan ako ng helmet.
"Wag ka nga ngumiti!" pinapakalabog niya puso ko e!
Ngumuso lang siya pero mukha talaga siyang masaya ngayon.
"At shaka why are you wearing our uniform?" oo nga no hindi naman siya nag-u-uniform.
"Tsk... i don't like seeing you wearing our uniform with Bhulpreet" he said mumbled.
"Ha?" tama ba yun na rinig ko. Ayaw niyang makita akong Naka uniform kasama si Kairon? bakit naman e parehas naman kami ng school?!
"Tss.. wala at shaka bawal bang mag uniform!" masungit nitong sambit at umangkas na.
"Wala naman akong sinabing--"
"Sakay na kung ayaw mong iwan kita!"
Padabog kung tinanggap ang kamay niya at umangkas sa likod.
"Tsk! nag tanong lang naman e" i mumbled.
"Mana himik ka na lang Jan at kumapit Kana sa abs ko" he seriously said before tunring on the Ducati.
"tss..." kumapit na ako sa abs Kono niya.
He chuckled before drive the ducati back to school.
____
Don't forget to vote thank you!
YOU ARE READING
Her Mr.Right
RomanceA girl with a simple life, she has the personality that can make you smile, she dream to find her Mr.Right but once she meet him is he the Mr.Right?