Chapter 12

1 2 0
                                    

Naka alis na ang pamilya ko at si Windsor naman sitting pretty sa May upuan malapit sa akin at nako Naka headset pa. Aba't.

"Hoy Windsor!" tawag ko sa kanya na inismaran niya lang aba't.

"Window!..window!... window!" i sang it to annoy him.

Nagpipigil akong tumawa ng padabog niyang pinaba ang headset at masama akong tinginan.

"Anong tingin tingin mo Jan! pag balat mo ako ng prutas at gutom ako" utos ko.

Tumaas ang kilay niya sa narinig at napatawa na parang May nakakatawa. "Do you seriously think you can order me or demand me to do something for you?... really Dela Cruz?"

"At bakit naman hindi... you made a promise mr.window" diniin ko pa talaga ang mr.window para maasar siya.

"Oh! did i promise something?.." mocked me

Napa tahimik ako. sumasakit lang ang ulo ko sa pakikipag talo sa kanya "fine what ever!" napa irap ako sa ere "di man lang na guilty sa ginawa!" i whispered.

Napabuntong hininga ako bago tumayo sa hospital bed at  lalakad na sana ng biglang nawalan ako ng balanse dahil bigla na lang umiikot ang paningin ko.

"What the fck!" mura ni Windsor at nag panic na lumapit sa akin at inilayan akong maka upo ulit sa hospital bed.

"A-are you okay?" napa lunok siya habang nag tatanong.

"I'm fine" sabay waksi sa kamay niya.

"You're not fine damn it!.." he said frustratedly " humiga ka na nga lang jan at magpahinga patayo tayo pa kasi!" galit na sambit nito

"Aba't sorry po ha gutom na kasi ako, isa kasi jan sabing aalagaan ako at babantayan ni hindi man lang mautusan kaya--"

"Oh darn! fcking fine it's my fault! darnit, malay ko bang nagpapanggap ka lang para mautos utusan ako"  he cut me off.

"Aba't ikaw kaya dito tangina mo! bakit ako mag papanggap niayaw nga kitang makasama at makita feelingerong to!"

"Did you just curst me?" he unbelievably asked.

"So what! tangina mo!"

"Damn.. stop swearing me i get you food 'kay, rest" aniya at aakmang lalabas.

"teka san ka pupunta?"

"of course I'm gonna buy you a healthy food, do you expect me to give you some fruits, you need to have a lunch woman"

"sabi ko nga" Napa higa ulit ako sa hospital bed at naghihintay sa kanya pagbalik.

After minutes dumating na siya at ang daming dala. Napa upo ako sa pagkaka higa nang napatingin ako sa dala niya, mas lalo akong na takam sa mga pagkain nakita.

He stare at me "make sure your not fooling me just to ordering me around to do or give you what you want de la cruz or else.." he seriously said at inaayos na ang mga pagkain sa harap ko.

"tsk.. malay mo" i jokedly teased

"what?!..." he raised his brow

"Sabi ko salamat ng marami" i smile at him bago sumugod sa mga pagkain.

Kumain din siya sumabay sa akin na pinagsawalang bahala ko na lang nang maya't maya pa ay Naka rinig ako ng ingay mula sa labas.

"Oh my god johhhhhh!!!" grace voice echo the whole room.

Sabay kaming nabulunan ni Windsor sa pagkabigla. He give me water at uminom din siya.

"Ay kaloka ano yan!" amethyst voice now heard.

"hala gagi!" nanlaki ang mata ni Miko habang Naka tingin sa amin.

Namula ako, gayun din si Windsor. "it's not what you think" i said kasi May namumuo nang makahulugan tingin sa mga mukha nilang tatlo.

"okay Sabi mo e" Naka ngising sambit nilang tatlong.

"damn.." napa murang bulong ni windsor.

Nagpaalam si Windsor na lalabas lang dahil May tatawagan kaya itong tatlong to kinukulit ako.

"oh my god! kala ko ba world war kayo" aniya ni grace.

"u-umm..."

"asos... kunwari pa to... May relasyon kayong dalawa no?" Naka ngising tanong ni amethyst.

"h-huh?" nabigla ako sa tanong niya.

"ay nabigla yarn?" aniya ni grace.

"Hala! ano bang pinagsasabi niyo! hindi nga kami friends non"

"asos! hindi nga friends girlfriend naman"

"hindi nga kita niyo naman muntik niya na akong sagasahan sa kanina di ba!" defensa ko.

"Asus!... speaking of.. girl trending ka na naman sa school ikaw ba naman ang Pinag agawan ng dalawang sikat sa school!"

"ano?" anong pinagsasabi nito.

"girl... oh my gosh ang swerte mo kahit nakaihi ka sa palda"

Namula ako sa kakahiyan "anong swerte don?"

"kasi kahit na ihi ka sa palda May dalawang mala greek god ang nag aagawan para buhatin ka" kinikilig na sambit ni grace.

"What?" di ko gets.

"Si Kairon Bhulpreet Bezos at Rex Ethan Windsor Pinag aagawan ka oh my gosh I cannot!!" tili ni grace na sinabayan ni amethyst at pinapalo na si Miko.

"Tangina bakit ba ako nandito!" Naka simangot na sambit ni Miko bago mapadaing ulit dahil sa hampas ni amethyst.

____

Please Don't forget to vote thank you!

Her Mr.RightWhere stories live. Discover now