Chapter 9

2 2 0
                                    

Napa kurap kurap ako habang tinitignan ang katabi kong sarap na sarap sa kanyang pagkain.

"Girl.. namimilikmata ba ako?" rinig kong bumulong si Grace kay amethyst na ngayo'y laglag panga ring Naka tingin sa lalaking nasa tabi ko.

"Oh my g! yun din ang itatanong ko.. " bulong pabalik ni amethyst.

I roamed my eyes at the whole cafeteria at napa buntong hininga ako ng malalim dahil tangina lahat ng taong sa cafeteria napa tingin na sa amin.

Napa tingin ulit ako sa lalaking nasa tabi ko, wala ba siyang pakiramdam?, lahat na nga ng tao dito sa cafeteria ang tingin nasa kanya tapos heto't siya't  enjoy na enjoy sa pag kain ng fried chicken. At haler hindi niya ba na Fe feel na nagiging Awkward ang estudyanteng nasa tabi niya at kasamahan sa lamesa gosh I can feel that they uncomfortable ni hindi na nga maka subo ng pagkain.

"Why are you not eating?" bigla tanong ng lalaking nasa tabi ko at ngumunguya pa ng manok.

Napalunok ako.

"Kahiya naman sayo..." i answer enough to not make him hear it.

"Huh?" he asked ngumunguya pa.

"Wala busog na ako" i smile at him awkwardly Bago napa hawak sa tiyan kong mukhang isisiwalat ang totoo. Oh damn gutom na ako!

"Umm.. 'kay" he said Bago kumagat sa manok.

"Are you seriously full?" padabog niyang binaba ang manok at Naka crossed arms nang Naka harap sa akin.

"Ha?" ako naman yung tuleley. gutom na ako.

He stare at me before grab some tissue paper at aakmang pupunasan ako sa mukha.

"W-what are you doing?"

"I'm weeping your saliva tumutulo na oh!" seryosong sambit niya sabay nguso sa gilid ng labi ko.

Nanglaki ang mata ko at dali daling kinuha ang salamin na dala ni grace at tinignan kung meron ba talagang laway na tumulo galing sa labi ko.

Nang laki ang mata ko hindi dahil na gulat ako kundi dahil pinipigilan ko lang sumabog sa galit dahil sa pagsisinungaling ng lalaking nasa tabi ko.

"You!!" pinanglakihan ko siya nang mata habang kinukuyom ko na ang kamao ko sa inis.

"Ops!" he said showing me his boyishly grin. Narinig ko rin ang mahinang pagtawa sa paligid kaya napa tingin ako sa kasamahan ko sa mesa na kanina pa pala na ka tingin sa amin they give me some makahulugang tingin at ngisi. Kaya napa ayos ako ng upo at tumikhim bago tapakan ng napaka lakas ang Paa ng katabi ko.

"FUCK!!" He screamed that echoed to the whole cafeteria, kita ko kung paano nahulog ang manok sa bibig niya sa pagsigaw at Napa ubo ubo dahil sa nabulunan.

Nanlaki ang mga mata ko dahil hindi ko inaasahan na mabubulunan siya.

"Oh gosh!!" napa hawak ako sa bibig at nagpanik kung kinuha ang tubig at sa pagka subrang panic imbis na ibigay ko sa kanya ay binuhos ko sa pag mumukha niya.

"WHAT THE?!..." cough "...FUCK!!!"

____

Please Don't forget to vote thank you!

Her Mr.RightWhere stories live. Discover now