Chapter 2

3 3 0
                                    

"Grade 10- Destiny" basa ko Bago pumasok, hay salamat! nakita ko na rin sa wakas ang section ko.

As I enter the room, everyone's eyes are on me kaya ngumiti na lang ako at naghanap ng ma uupuan.

I was sitting on the middle kasi ayaw ko naman sa dulo baka di ako makita.

Everyone's busy talking, laughing while me nakatulala lang sa kawalan my god mukhang mahihirapan akong makahanap ng kaibigan Dito mukhang snob sila sa baguhan huhu.

A minute has passed at bigla na lang napa ayos ng upo ang lahat at ang kaninang mala palengkeng classroom ay parang dinaanan ng anghel nang dahil sa kung sino man ang pumasok... and there we go again the man in black.

"Oh my god! bakit kaklase natin siya?"

"Di ba nasa last section siya?"

"at shaka akala ko ba hindi siya aapak sa mga room ng mga first section?"

"Oh my god anong ginagawa niya sa section one?"

Ang daming bulong bulongan na puro tanungan kung bakit daw ka klase namin siya, tsk! di ba anak nang may ari yan or may be not?, at ano? galing sa last section? wehh, wala sa itsura!

Tumingin ito sa lahat kaya napatahimik ang lahat.

"Tss." bored na sabi nito at nagsimula ng mag lakad para maghanap ng ma uupuan.

Palihim kong inilibot ang aking mata sa kapaligiran .... and what the hell? bakit naka pikit silang lahat at parang nagdadasal? seriously! subrang nakakatakot ba ang lalaking to?

I stunned ng naramdaman kung huminto ito sa aking tagiliran at alam kung naka harap na ito sakin, my god nakakatindig balahibo pala talaga ang presinsya niya!

Jesus don't tell me type niya ang inuupuan ko?!

Nang hindi pa rin ito umalis ay napalingon na ako sa kanya. Napalunok na lang ako habang may namumuo na na mga butil ng pawis sa aking noo kahit may air-con naman, nang mag tama ang aming mga mata.

His eyes subrang nakakatakot para niya akong kakainin ng buhay, my god marga! kaya pala kinakatakutan siya, dali dali akong umiwas nang tingin and I heard him chuckled.

What?!.. did I just said he chuckled?.. weeehhh?!

"Tss." at naglakad na ulit ito para doon sa pinaka likuran umupo kaya lahat ng naka upo sa likuran ay nagsilipat sa unahan.

After of a couple of minutes dumating na rin ang aming homeroom teacher.

"Good morning class, I am Mrs.Anderea Torenteno I am your mapeh teacher as well as I am your homeroom teacher and welcome to section destiny!" masiglang pagpakilala ni Mrs.Torenteno samin na kinapalakpak namin.

"So let's just escape the introduction- oh wait! where is miss dela cruz?"

I raised my right hand.

"Oh! hi there! care to introduce yourself to us" nakangiting sambit ni ma'am.

Pumunta ako sa harap "H-hi everyone I'm Joanna Dela Cruz, I'm new here I hope we can be friends" kinakabahan may ngumiti naman ako sa kanila kasi as I looked at them, they'll look like not really friendly, some of them brat, snob and rich.

Nawala lang ang kaba ko nang makita ko ang welcoming na ngiti nila at hiyawan except for one person, of course the man in black.

Umupo na ako at dinumog agad ako ng katabi kong kaklase at nag pakilala isa isa.

Her Mr.RightWhere stories live. Discover now