- CHAPTER TWENTY -
" WALA! WALA AKONG SASABIHIN. WALA AKONG AAMININ!!"
" ARGHH!"
" WALA NGA!"
Pagdating pa lang ay sigaw at paghuhumiyaw sa sakit na agad ang maririnig. Hindi na ko nagpalit pa ng damit at dumeretso na lamang sa silid kung san nanggagaling ang ingay na yun.
" Hindi ka ba muna magpapalit?" Tanong ni Roger.
" Nah."
Binati muna ako ng mga bantay sa labas na siyang tinanguan ko na lang bago pumasok sa loob. Malaking kwarto ito na halos walang laman na gamit. Sa gitnang dulo ay nakita ko ang isang lalaking pinapaamin ng mga bata ng mga Mercandes.
Hindi nila napansin ang pagpasok namin at patuloy lang sa ginagawa. Umupo ako sa isang silyang malapit lamang sa kanila. Nakasentro ito sa gitna. Samantalang nakatayo naman sa gilid ko si Roger. Nakaamoy ako ng sigarilyo kaya alam kong nagsindi ito. Maya maya pa ay may nakita akong makalabas sa harap ko.
" Yosi?... Madam?" Hindi ko man tignan ay alam kong nakangisi ito. Gustong gusto niya talagang napipikon ako.
" Tss. Will you stop calling me ' madam '? It's irritating the sh*t out of me." mariin kong singhal dito.
Kumuha ako ng isa at sinindihan din ito. Tumawa lang naman itong nasa tabi kong mokong. Tuwang-tuwa ang loko. Dahil sa pagtawa nya ay nakuha namin ang atensyon ng kanina lang ay pinapanood ko. Humarap sila samin at dali-dali namang yumuko ang mga lalaking nakatayo sa harap ng pinaghihirapan lamang kanina. Tumango ako sa kanila. Umalis din sila kalaunan, alam naman na siguro nila ang mangyayari.
Kahit nahihirapan ang bugbog saradong lalaking nakatali habang nakaupo sa malamig na sahig ay sinikap parin niyang aninagin ako. Ng makapag adjust sya ay agad na nanlaki ang mga mata niyang maga na mula sa matinding pagkakabugbog.
" I-ikaw?" gulat niyang ani.
Ngumisi muna ako bago humithit at binuga ang usok nun.
" IKAW YUN, YUNG KAGABI! PINATAY MO ANG MGA KASAMA KO, HAYOP KA!" nagwawala nitong sigaw.
" Yeah, it's me. So?"
" WALANGHIYA KA! DEMONYO!!" Muling sigaw niya.
I chuckled.
" I know..." Tumayo ako at malumanay na lumapit sa kaniya." I admit, I kill. I'm a demon. But I'm not a person that has done lots of sins and still acting like a saint." Muli akong humithit at sa pagkakataong ito ay ibinuga ko ito sa mismong mukha niya.
" HUH! AT TALAGANG PROUD KA PA?!"
" Killing? Nah... But admitting my sin and not denying that I'm a demon is... Not so really proud." tatango tango ko pang sabi.
" So!" Napapitlag sya sa pwesto nya marahil ay nagulat sa biglang salita ko matapos ng katahimikan.
Muli na lamang akong natawa. Naisip kong masyado naman akong nagiging mabait sa harap niya. Kaya bumalik ang seryoso kong mukha at binigyan sya ng malamig na tingin. Nakita kong kinabahan siya, pero wala na kong pake.
" Now now tell me, who the hell ordered you to beat Mr. Nikko Evan Real? Huh?"
_ ツ _
- FLASHBACK -
" Tsk! We can go back after. I have a bad feeling about this."
" Ok. Basta libre mo ko ha."
Tumahimik na lang sya at kinalikot na lang ang selpon niya. Ako naman ay nagpatuloy na sa pagmamaneho habang sinusundan si Nikko. Malapit na kami sa exclusive village kung saan siya nakatira ng biglang magsalita si Reign. Napabaling tuloy ako sa kanya.
" Nikko Evan Real. Playboy slash fvckboy. Broke many girls' heart. Transferred to section D due to being caught many times making out with co - students, and some are teachers. Woahh! Grabehan this ha!" Basa niya sa info.
" Where did you get that?" Kunot nuo kong tanong.
Winagayway niya ang phone na hawak niya tanda na dun niya kinuha ang impormasyon.
" Duh, nag-research po ako... Tignan mo. Parehas pala sya ng iba HAHAHAHAHA grabeeee." tuwang-tuwa nitong ani ng ibalik ang pansin sa selpon.
Napabuntong hininga lang ako at muling ibinalik ang atensyon ko sa daan. Ngunit hindi ko na makita pa ang kanina naming sinusundan. Yung grupo na lang ng mga pusong babae na pawang parehas pa kaming hinahanap siya. D*mn!
_ ツ _
" You're lucky, you're not gonna be one of them. Yet."
Pagkasabi ko nun ay walang pag-aalinlangan kong pinukpok sa kanya ang hawak kong baril. Tsk! Laruan daw. Kung wala ka lang pakinabang ay baka kasama ka na sa kanila.
Tinignan ko ang kaklase kong nakahiga at binuhat ito kahit na hirap ako. Matangkad sya at ako naman ay mas maliit sa kanya. Babae pa. Aishh!
" Oh? Anong nangyari dyan?" bungad ni Reign ng makabalik ako sa sasakyan kasama ang walang malay na si Nikko.
" What do you think?" Balik na tanong ko. Inirapan na lang niya ko bago tulungan.
Nang maayos na naming naisakay si Nikko ay napagpasyahan kong tawagan si Roger. Inutusan ko siyang sabihin sa tauhan ng mga Mercandes na kunin yung tinira kong buhay sa mga nambugbog kay Nikko at dalhin sa Interrogation Room. Ang lugar kung saan pinapaamin ang dapat na paaminin. Hindi lang basta tatanungin kundi pahihirapan ka para umamin.
Matapos nun ay muli ko siyang inutusan para gamutin si Nikko at palitan man lang ng pang itaas.
- END OF FLASHBACK -
So ayun nga ang nangyari. Ako yung sumagip kay mokong the playboy mula dito sa mga gunggong na to.
" H-hindi. Wala! Wala akong sasabihin sayo!"
" Ok." mabilis kong saad.
Nakita kong naguguluhan siya. Siguro ay dahil sa mabilis kong pagsuko sa pagpapaamin sa kaniya. Inilabas ko ang baril ko at pinagmasdan yon.
" You know, I thought you'd spill a fvcking information. That's why I didn't blow your head yet just like what happened to your colleagues. But turns out wala kang pakinabang, kayaaa~"
*BANG!
Ayun. Tulog forever.
Tsk! Hindi ko na lang sana yun tinira eh. Wala namang pakinabang! Bvset, nagbakasakali pa naman akong may mahihita ako sa kanya. Wala naman pala.
At first I thought of killing them all and just let everyone know so that it will spread and the person who ordered them will come out.
Sigurado akong meron pang susunod na mangyayari. Sigurado rin akong nainis yun kasi namatay yung mga inutusan niya. Though nagtagumpay naman silang bugbogin si Nikko, but still.
Hindi ko rin mawari kung bat ko ba to ginagawa, pero ang alam ko lang ay dahil ito sa pakiramdam o sa instinct ko na hindi lang si Nikko ang puntirya nila kundi ang buong section D.
At ang mga bagay na may kinalaman sa section na iyon ay sa tingin ko ay may connection sa nangyari kay bunso. At hindi ko hahayaang makatakas pa ang may gawa nun sa kanya.
Kung konektado ito kay lan-lan ay gagawin ko ang lahat. Kahit pa kelangan kong bantayan silang lahat 24/7 ay gagawin ko.
_ ツ _
- END OF CHAPTER TWENTY -
BINABASA MO ANG
She's The Badboy
DiversosSynopsis Blood is thicker than water they say. The question is, how far can you do just because of the love you have for your family? Especially your sibling. Naparusahan na lumipat at tumira sa ibang bansa sa loob ng ilang taon si Louise. Ngunit sa...