Synopsis

6K 72 9
                                    

He's James Gideon Sanchez, pangalan palang alam mo ng gwapo. He's my crush since the day we've met.

He's the smartest in our school and he's good at everything.

One time my mom told me if I'll win the Best Athlete Award my father will go home. I did my best to achieve that award. I became the best spiker in my volleyball team but sadly I'm up against Gideon who won many awards in every basketball competitions na sinalihan ng school namin, ako minsan lang.

Dahil dun tanggap ko na na hindi ako mananalo but nagulat ako nang sa akin ibigay yung award na yun. I was so happy at that time but then I heard the two teachers talk about how Gideon told them that he doesn't want the award and just give it to me.

I feel so offended. Akala ko nakuha ko yung award na iyon dahil magaling ako at deserve ko, hindi pala.

Simula nung araw na iyon, ang dating ako na mapagmahal sa magulang, kaibigan at kay Gideon ay biglang nagbago... I became heartless cause I don't wanna trust anymore.. ayoko na ulit masaktan.

Pero biglang may isang pangyayari ang hindi ko inaasahang mangyari sa akin, and I freaking need a tutor dahil napabayaan ko na pala yung grades ko.

and then Gianna, his sister, suggested na magpatutor ako sa kapatid nito but I said no..

Pero nakita ko nalang ang sarili ko sa harap ng bahay nila bitbit ang mga libro at iba't-ibang notes ko dahil narealized kong hindi pala ako makakalaro kapag bagsak ang grades ko at alam kong si Gideon lang ang makakatulong sa akin... gaya ng dati.

I'm scared, not to him but to myself dahil pilit kong iniiwas ang sarili sa kanya dahil baka isang araw mahulog na naman ako kay Gideon.

The Perfectionist Wing SpikerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon