CHAPTER 1:EXPLAIN

17.9K 97 4
                                    

[Miracle's POV]

Hay. Magandang umaga sainyo. Im Miracle 'Mira' Yoon. The famous. Ethtsus. Wah this is the best day in my external life. Hahaha external talaga no.

"Mic-Mic baba na kakain na tau"sigaw ni Mama. Si Mama talaga.
"Mama ko naman. Wag muna ako tawagin na Mic"mahinahon pero pasigaw na sabi ko.

Tumayo na ako at ginawa na routine ko. Naligo na rin ako. Wala lng trip ko eh. Pagkatapos ko eh sinuot ko ang Favorite t-shirt ko at short shorts ko.

Tinignan ko naman ang sarili ko. KABUGNAKABUG ang kagandahan ko. Boom basag ung salamin. De joke.

Lumabas na ako ng kwarto ko. Pababa na ako ng may narinig akong tawanan sa baba.

"Baliw na ba si Mama at natawa magisa" tanong ko sa sarili ko. Ako yata baliw eh tanungin daw ba sarili. *face palm*

Bumaba na ako at pumunta sa living room ng.......

"WAAAAAHHH. MAGNANAKAW!!! LUMAYAS KAU SA BAHAY KOOOOO!!! "Sigaw ko. Pano kasi may 6 na lalake sa sala.

Harojusko. Gwapo sila pero MGA MAGNANAKAW.

"MOOOOMMY MAY MAGNANAKAW SA......sala "mahinang sabi ko sa last sentences.
Bakit ng tumingin ako sa kitchen habang sinasabi ko yun n-nakita ko si Mama KO. Na hinalikan nya ung lalaki sa lips.

"M-mama"sabi ko. Napatingin naman sya sakin. Ngumiti sya sakin. Lalapit na sana sya ng umatras ako.

"Si-sino sya?"sabi ko.

"Baby Mira sya ang tatay mo."sabi nya.Nagsmirk naman ako.

"But how? My Dad is DEAD. How come?"sabi ko. Lalapit sana sya sakin.

"Dont you dare come near me. Explain!"sabi ko at umatras.

"Baby umupo m-muna ta---"

"I SAID EXPLAIN NOW. I dont care kong mangalay ka dyan"sabi ko. At tumingin sa ibang direksyon.

"Bago ko maging kami ng tatay mo. Meron akong mahal nun si Tito Lances mo. Nagkaanak kami ng Tito mo. Bali 6 sila yun"sabay turo dun sa akala ko magnanakaw.

"Alam rin ng Tatay mo na may anak ako sa iba at tanggap nya yun. Nangmaisanggol ko ang pang-anim naming anak ni Lances. May nangyari samin ng Tatay mo at nabuo ka. At dahil nga sa may sakit ang tatay mo. Gusto nya na masaya tau at may tatay ka. Gusto nya na maging kami ni Lances."sabi nya.

"Dalawa minahal mo? "sabi ko. Tumango naman sya.

Lumapit ako dun sa Mahal ni mama. Lance pangalan pwede rin. Tinignan ko sya mula ulo hanggang paa.

"Hindi...."sabi ko

"WHAT?!"Sigaw ni Mama.

"Gaga Mama patapusin mo muna ako. Hindi..... na dapat kau maghiwalay, Bawal ka*turo kay Lances*mangbabae. Si mama lng dapat......

Welcome Daddy Lances"sabi ko sabay yakap sa kanya. Nagulat yata sya. Hahaha.

"Oo sya payag ako syempre pangarap ko kayang magkaroon ng tatay. Hmp. Tama na ang drama at......"tumingin ako sa mga half-brother ko. Lumapit ako sa kanila.

"Oppa. WELCOME~~~ GROUP HUG"Sigaw ko.

Nag-group hug naman kami. Ang bango ng mga oppa ko.

"Hep. Hep. Tama na. Tumgots na me~~."sabi ko at kumalas. Nauna na akong pumunta sa kitchen. Oh poor tummy gutom na you.

"Wow. Ang daming pagkain. Mabubusog me"sabi ko. Naupo na ako. Kukuha sana ako ng...

"Mama~naman eh"sabi ko. Hinimas ko yung precious hand ko.

"Poor you hand pinalo ng Mommy mo"sabi ko.

"Mama naman kasi eh."sabi ko na may halong pagtatatampo.

"Magpray muna"sabi nya. Nagsiupuan na sila. Lahat naman kami ay nagsign of the cross. At dahil nga ako ang prayer ako ang magpray. Pumikit na ako.

"Lord thank you for the foods that you gave to us. Thank for giving me a family and also father and brother. And also thank you bcoz your always blessing us. In the name of the father and the son and the holy spirit amen"sabi ko.

"Nosebleed ako dun"sabi ko. Agad naman ako na patingin sa table.

Nagsimula na akong kumain.

"Ay nga pla Miracle. Tambay muna kayo ng mga half brother mo sa kwarto mo. May paguusapan lang kami ng Dad mo."sabi ni Mama.

"Tambay talaga? Atsaka bakit sa kwarto ko pa eh. Alam mo naman mama ang mga nakalagay dun eh. *^*"sabi ko.

"Basta dun nlang. May paguusapan kami ng Dad mo"sabi nya.

Tumayo na ako pero bago yun....

"*ehem* *ehem*May paguusapan nga ba o may GAGAWIN. Mama baka malaspag mo si Dad nyan. SUNOD NLANG KAYO OPPAS"sabi ko at tumakbo na.

Kaylangan kong tanggalin lahat ng poster ko na may mga lalake na nakahubad. Byuntae ako. period. bye.

My pervert Sister[SPG](EXO FF.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon