CHAPTER 2:Yellow.[=___=]

12.3K 71 4
                                    

[Luhan's POV]

Halos mahulog sa sahig ang panga naming 6 na magkakapatid sa inasta ng half sister namin.

"She's so unbelievable"sabi ni Chanyeol.

"Dad ano...bakit? -----"hindi ko na tuloy ang sasabihin ko ng biglang magsalita ung bago naming mom.

"Masanay na talaga kayo kay Miracle. Ganon talaga ung bata yun. May pagkaperv. sya. Magingat-ingat kayo dun"sabi ni Mommy Mica.

Napa'oh'. Naman kaming anim. Pervert? Magingat kami? Like her. She so very confident.

"Nako nagmana lang naman sayo yun Mica. Like mother like daughter nga naman"sabi ni Dad.

"Manahimik ka. Ah nga pla... Kayo na lang magpakilala kay Miracle. At saka ung kwarto ya nasa 3rd floor ung yellow door. And sabihin nyo narin ang mga napagusapan natin. Arasso?"sabi ni Mommy Mica.

"Ne! Mom"sabay na sabi namin. Tumayo naman ako. Tapos na akong

kumain eh.

"Tapos na ako. Dun muna ako sa living room. Hihintayin ko kayo dun. Sabay-sabay na tayo"sabi ko at umalis na.

Umupo ako sa couch. Ako si Oh Luhan. Panglima sa Oh family. Si Oh Kris sya ang panganay. Si Oh Sehun twin brother ko pangapat na lima. Si Oh Baekhyun pangatlo. Si Oh Xiumin pangalawa at si Oh Chanyeol ang bunso.

[A:N=Dito lng po sa story ko na iba iba ang age nila. Kailangan po kasi eh.Walang basagan ng trip. ^___^ Kamsamnida]

Nilibot ko naman ang tingin ko sa living room. Pansin ko madaming bagay na yellow. Ung couch, table, frames, vase, wall ay puro yellow. Ung iba naman red.

Maganda rin ang combination nila. Pero may na hagip ako sa tabi ng magazine. Kukunin ko sana ng biglang dumating si Beakhyun at Sehun.

"Ang ganda ng anak ni Tita ay este ni Mommy Mica no"sabi ni Sehun.

"Magiging part na sya ng Oh family kung pumayag syang maging Oh"sabi ni Baekhyun. Umupo naman to sa tabi ko pati si Sehun. Tsk.

Magsasalita pa sana ako ng dumating na ung tatlo.

"Halika na(^______^)"sabi ni Chanyeol

"Stop being immature here. Tsk. Bish please. (=_____=)"sabi ni Kris Hyung. Nag-pout naman si Yeol

"Mukha kang Asong uloel, Chanyeol"sabi ni Baekhyun at tumawa. Magsasalita na SANA ako ng may magsalita NANAMAN.

Nakakabwiset na ah, lagi na lang hindi ako pinapasalita.

"Oppa's halika na. Baka makasira o makabitin tayo kila mama at Dad"sabi ni....... Ano nga yun. Michale?Miracle ba yun. Ah oo nga.

Pagkasabi nya nun tumakbo na sya. Nagkatinginan naman kami. Sabay tawa. Loko talaga.

"Hahaha. Kyeoptta"sabi ni Chanyeol at Baekhyun.

"Lets go na guys"sabi ko. Nagsimula na akong maglakad.

"Hey. Luhan hyung. Why so mean like Kris hyung?"sabi ni Sehun. Hindi ko nalang sya pinansin.

"Nako Sehun-ssi BV yan"sabi ni Baekhyun

"What BV ba?"tanong ni Sehun

"Bad Vibes"sabay na sabi ni Chanyeol at Baekhyun.

"Haaaayyyy"napatingin naman kami kay Xiumin na kanina pa sigh ng sigh. Atsaka ang lalim ng iniisip.

"Hey, Xiumin hyung why are you sigh ng sigh?"sabi ni Sehun.

"And why are you tulala?"sabi ko. Pwe nacoconyo na ako. Lakas humawa ni Sehun.

"Bakit kaya ang cute at ang GWAPO KO?"sabi ni Xiumin.

"HUUUUUMANGIN"sabay na sabi namin.

"Oh bakit ang tagal nyo?"napatingin naman kami kay Miracle. Binuksan naman nya ang pinto ng room nya. Pumasok naman kami. At...

"Hindi halatang YELLOW ang favorite color mo no?"sabay na sabi namin.

Pano naman kasi from wall, floor, bed, cabinet, frames, decoration, mini couch, mini ref, vase, lamp shade and door puro YELLOW.

Halos maging yellow room nato. At pansin ko rin pati damit nya yellow. Baka pati panloob yellow.

"May sinasabi kaba oppa na naka v-neck na color black and white"sabi ni Miracle. Tumingin naman ako sa lima. Hindi naman sila na ka black and white na v-neck eh.

"Shunga. Luhan ikaw yun"sabi ni Xiumin. Napatingin naman ako sa sarili ko at sabay turo sa sarili ko.

"Ako?!"nagtatakang sabi ko. Mapa-face palm.

"Nako lutang ka, Oppa"sabi ni Miracle.

"Tsk. Stupid. Can we us sit down first that Miracle can know us."sabi ni Kris. Bat ba ang HB nito. Umupo naman sya sa mini couch kung saan tatlo lng ang magkakasya.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hindi ko po alam kung ano ang favorite color ni Chorong so yellow nlang. Fav color ko eh.

Mianhe. Slow updated.

#MahalKita
#EXO :')

My pervert Sister[SPG](EXO FF.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon