Tạ Xuân Thu đi theo làm tùy tùng phục vụ Đàm Minh suốt một năm. Đến thời điểm lên cấp ba, ai cũng nghĩ rằng họ sẽ tách ra, nhưng không ngờ Tạ Xuân Thu len lén nghe được nguyện vọng của Đàm Minh, liền chỉnh nguyện vọng của mình để vào cùng trường với hắn.
Bạn học trong lớp biết được đều cười nhạo Tạ Xuân Thu không biết xấu hổ, nhưng cậu cũng chỉ lạnh lùng liếc mắt nhìn mọi người một cái rồi im lặng tiếp tục làm bài, giống như không đem chuyện mọi người đánh giá coi là chuyện to tát.
Thành tích của Tạ Xuân Thu cơ bản chỉ thuộc hạng trung, cũng vì muốn học cùng trường cấp ba với Đàm Minh mà bỏ ra không biết bao nhiêu sức lực. Cuối cùng, cậu thế mà có thể cùng người đứng đầu lớp là Đàm Minh cùng tiến vào một trường cấp ba.
Biết được tin tức, cơ hồ học sinh cả trường đều chìm suy nghĩ đau xót bi ai "Nam thần lại tiếp tục bị quấy rầy". Diễn đàn trường nổi lên một topic dẫn đầu "Cóc ghẻ đòi ăn thịt thiên nga, đồng tính luyến ái buồn nôn ý đồ vấy bẩn nam thần", tuyên bố Tạ Xuân Thu một ngày không buông tha, topic vĩnh viễn không lui đỉnh. Đáng tiếc, đối với người không đi dạo diễn đàn như Tạ Xuân Thu mà nói, chuyện như vậy căn bản không ảnh hưởng chút nào.
Tuy nói là học cùng trường, những thời điểm phân lớp Tạ Xuân Thu lại không thể học chung lớp với Đàm Minh. Đàm Minh học lớp chọn, Tạ Xuân Thu chỉ học lớp thường.
Lúc đầu, còn có một số người không biết, bắt chuyện cùng với Tạ Xuân Thu, dần dần phát hiện Tạ Xuân Thu đối với chuyện gì cũng không để tâm, hơn nữa vừa nghỉ tiết liền chạy qua lớp chọn. Dần dần một thời gian, cũng không ai chơi với cậu nữa.
Cũng giống cấp hai, Tạ Xuân Thu mỗi ngày đều giống cô dâu nhỏ bám sau Đàm Minh, đúng giờ đưa bữa sáng, đúng giờ lấy quần áo bẩn của hắn đi giặt, chiếm chỗ tại nhà ăn, thư viện, giúp hắn trực nhật, dư tiền thì mua tặng hắn quà mỗi ngày lễ, sinh nhật,...
Nhìn thấy Tạ Xuân Thu mỗi ngày đều ân cần như vậy, bạn bè Đàm Minh dù mù cũng đều nhìn được có chuyện gì xảy ra, thấy Đàm Minh lạnh như cục đá không hề bị lay động thì thái độ đối với Tạ Xuân Thu cũng có chút xem thường. Có người không chịu nổi bộ dáng của Tạ Xuân Thu, liền nói phải giới thiệu bạn gái cho Đàm Minh.
Tạ Xuân Thu cũng không phải là gì của Đàm Minh, hắn quen biết ai, kết giao bạn như thế nào cậu đều không có quyền quản. Nghe vậy chỉ có thể đứng bên, yên lặng làm một bộ đầu gỗ.
Đàm Minh cự tuyệt, hắn nói: "Không cần, tớ đã có người mình thích."
Không ai biết Tạ Xuân Thu nghe Đàm Minh nói đã có người thích có đau lòng không, thế nhưng cậu vẫn mỗi ngày đều đặn đi theo Đàm Minh. Vì vậy, không còn ai quan tâm cậu có đau lòng hay không, bọn họ chỉ càng thấy Tạ Xuân Thu không biết xấu hổ.
Có một đoạn thời gian, trường học muốn làm hoạt động kỷ niệm thành lập trường, Đàm Minh và bạn bè của hắn cũng tham gia một tiết mục nhảy. Tạ Xuân Thu muốn đi xem bọn họ dàn dựng và luyện tập tiết mục, đi tới hội trường liền bị người ngăn lại.
"Cậu tới làm gì, không được đi vào."
Người nói chuyện là bạn thân của Đàm Minh, Tạ Xuân Thu biết rõ hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuân thu một buổi - Ám Dạ Đề Đăng
Genç KurguTên truyện: Xuân thu một buổi Tác giả: Ám Dạ Đề Đăng Cre: 6104 Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, đoản văn, tiểu ngược, ngụy tra ngụy tiện, HE Số chương: 13 chương Tạ Xuân Thu yêu Đàm Minh tám năm, ròng rã tám năm, chiến tranh kháng nhật cũng đều đã thắng...