Mãi cho đến hết cấp ba, Ngô Thiến Thiến cùng Tạ Xuân Thu cũng không có đến với nhau, Đàm Minh cuối cùng cũng yên lòng.
Nhưng vừa mới yên tâm, hắn cũng nhận ra có chút không thích hợp. Từ khi nào mình lại đối với Tạ Xuân Thu để tâm đến vậy?
Đàm Minh thi đại học điểm rất khá, xếp hạng trong thành phố cũng rất cao. Cha mẹ hắn vì làm tiệc mừng cho hắn mà còn cố ý từ ngàn dặm xa xôi chạy về.
Cha Đàm Minh là đạo diễn, mẹ là ảnh hậu. Từ nhỏ đến lớn, quan hệ của Đàm Minh với bọn đều rất lạnh nhạt, dù sao sự nghiệp cả họ cũng ở nước ngoài, tết không về nhà đều đã là chuyện bình thường.
Trong tiệc ăn mừng, cha mẹ Đàm Minh mời rất nhiều người, có quan chức trong thành phố, có minh tinh, có người của truyền thông, phóng viên,...
Đến tiệc tối, Đàm Minh lạnh mặt nhìn những người xa lạ không chút quan hệ mang nụ cười dối trá, lấy danh nghĩa chúc mừng ăn uống linh đình, cụng chén cụng cốc, đột nhiên cảm thấy thế giới này thật dơ bẩn, bất kham. Vì lợi ích nhỏ có thể buộc bản thân mang lên mặt nạ, xu nịnh người khác, khuôn mặt tươi cười hùa theo.
Sau đó, hắn liền không tự chủ nghĩ đến Tạ Xuân Thu. Hắn có chút vui mừng mà nghĩ: thế giới này thật sự rất bất kham, nhưng ít ra, có người sẽ nhìn hắn với ánh mắt thuần khiết như vậy, trong suốt, sạch sẽ...
Đàm Minh khi đó hoàn toàn không biết mình đối với Tạ Xuân Thu có tâm tư gì. Nhưng hắn kiêu ngạo mà tự đắc, bởi vì tất cả những người cược Tạ Xuân Thu sẽ từ bỏ theo đuổi hắn đều đã thua cuộc, Tạ Xuân Thu chưa từng từ bỏ theo đuổi hắn. Hắn tự tin đến cơ hồ tự đại, ngông cuồng cảm thấy Tạ Xuân Thu sẽ không bao giờ rời bỏ hắn.
Sau đó mỗi lần nhớ lại, Đàm Minh cũng cảm thấy hắn lúc đó thật sự ngây thơ đến buồn cười. Yên tâm thoải mái, ngồi mát ăn bát vàng, vô liêm sỉ lại có lòng tham không đáy.
Cuộc sống đại học chính thức bắt đầu.
Tạ Xuân Thu vẫn như cũ xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống của Đàm Minh.
"Cậu ta là ai? Tại sao lại đối với cậu tốt như vậy?" - Bạn của Đàm Minh hỏi.
"Một người... thích tớ."
Đàm Minh tỏ thái độ khinh thường nói, nhưng chỉ cần người quen biết hắn liền sẽ nhìn ra được, lúc nói những lời này tâm tình hắn đang rất tốt.
"Thật làm người ta ước ao." - Bạn học nói.
"Cứ quấn lấn ai ai cũng biết, phiền chết!"
Đàm Minh vừa nói vừa cúi đầu xem điện thoại, dùng cách này để che đi khóe môi không chịu khống chế đang hơi nhếch lên của mình.
Giống như người được người ta khen ngợi mà khiêm tốn vài câu. Tuy rằng cao hứng nhưng không muốn người ta nhìn ra mình đắc chí.
"Ây.."
Bạn học đột nhiên im lặng.
Đàm Minh nâng mắt lên liền nhìn thấy Tạ Xuân Thu mang theo hộp cơm cùng nước uống đang đứng bên cạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuân thu một buổi - Ám Dạ Đề Đăng
Novela JuvenilTên truyện: Xuân thu một buổi Tác giả: Ám Dạ Đề Đăng Cre: 6104 Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, đoản văn, tiểu ngược, ngụy tra ngụy tiện, HE Số chương: 13 chương Tạ Xuân Thu yêu Đàm Minh tám năm, ròng rã tám năm, chiến tranh kháng nhật cũng đều đã thắng...