Chương 5: Tửu kế

454 29 139
                                    

Cha Young Jin mở cửa, không còn lạ lẫm với cô hàng xóm xinh đẹp đứng trước nhà mình. Trên người vẫn đeo nguyên chiếc tạp dề kẻ hồng, Shin Ae Ri mỉm cười rạng rỡ, chớp chớp hàng mi cong vút nhìn Young Jin.

"Ae Ri?"

"Chị Young Jin ăn tối chưa?"

"Tôi chưa" Young Jin trả lời thành thật. Cô mới trở về nhà từ chỗ làm, còn chưa kịp thay đồ.

"A, thật ngại, dạo này tôi đang tham gia lớp học nấu ăn, lỡ bày biện nhiều món quá, chị Young Jin có thể ăn cùng với tôi không?" Shin Ae Ri nhẹ nhàng hỏi.

Cha Young Jin gãi gãi tai rồi gật đầu đồng ý. Dù sao cô cũng hiếm khi nấu bữa tối, nếu không ăn ở ngoài thì cũng chỉ lót dạ qua loa bằng ngũ cốc. Young Jin không phải người quảng giao, nhưng cũng không bài xích người lạ, huống hồ ai có thể từ chối trước ánh mắt nhiệt tình nhường ấy của Ae Ri?

Căn hộ Ae Ri ở có tông màu cam vàng, tạo cảm giác vô cùng ấm cúng. Khi Young Jin bước vào, đồ ăn đã được dọn sẵn, nóng hổi thơm phức trên bàn. Young Jin kéo ghế cho Ae Ri rồi ngồi xuống phía đối diện.

"Chị ăn thử xem thế nào" Ae Ri gắp thức ăn vào bát Young Jin, hấp háy mắt chờ đợi.

"Cô Ae Ri học nấu ăn ở chỗ bếp trưởng Han à?"

"?" Ae Ri ngơ ngác, không hiểu ý Young Jin là gì.

"Tôi thấy mùi vị rất giống đồ ăn trưa trước đây được gửi tới sở cảnh sát, nghe nói do bếp trưởng Han tại nhà hàng năm sao chuẩn bị"

"Bữa ăn trưa của chị khi đó là do tôi nấu" Ae Ri lạnh lùng đáp.

"Vậy sao?" Young Jin hỏi lại, đột ngột cảm nhận sự thay đổi trong thái độ của Ae Ri. Cô hơi chột dạ, không biết mình có lỡ lời làm Ae Ri phật ý.

"Vì tưởng bếp trưởng Han nấu nên chị mới ăn, còn đồ tôi mang đến thì chị không vừa lòng?" Mặt Ae Ri nóng phừng phừng, nhớ lại khoảnh khắc Young Jin từ chối cô tại sở cảnh sát hôm ấy.

"Không phải... Là vì tôi bị dị ứng tôm" Cha Young Jin cười khổ, "nhưng hộp cơm đó tôi đã đưa cho đồng nghiệp ăn, không bỏ phí đâu", cô vội vàng giải thích thêm.

"Ồ, tôi không biết..." Ae Ri cúi đầu ngượng ngùng, tự trách mình quá vội vã giận dỗi.

"Ae Ri nấu được nhiều món thế này mà vẫn đi học thêm sao? Cô thích nấu ăn?" Cha Young Jin tò mò hỏi. Trong trí nhớ của cô, cơm trưa Ae Ri chuẩn bị khá đặc sắc, mỗi ngày một món, hương vị rất ngon.

"Vâng" Shin Ae Ri gật đầu, tuy chỉ có một phần sự thật. Cô nấu ăn không vì đam mê, cũng không đi học, tất cả chỉ là cái cớ tiếp tiếp cận Cha Young Jin mà thôi.

"Dù sao cũng cảm ơn cô vì những bữa trưa đó" Cha Young Jin nhẹ nhàng nói. Trước đây nghĩ các phần cơm do tập đoàn Jungwa gửi đến nên cô không bận tâm nhiều, nay mới biết Ae Ri đích thân làm, xem chừng cô gái trẻ này rất có thành ý.

"Chị Young Jin thích thì từ nay cứ sang ăn tối cùng tôi được không? Khóa học của tôi kéo dài mấy tháng nên ngày nào cũng cần luyện tập" Shin Ae Ri chống tay lên cằm, khẽ mỉm cười.

Cha Young Jin project [Kim Seo Hyung] [JinRi]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ