Chương 3: Vỏ bọc

308 53 0
                                    

Jihoon kéo ghế cho Hyunsuk trước, sau đó bản thân cậu mới vòng qua bên phía đối diện để ngồi vào.

Hyunsuk vừa tan làm, bây giờ là chín giờ đêm, và quán ăn nhỏ do Mashiho mở vẫn còn hoạt động.

Quán được chia làm hai tầng, lầu trên và lầu dưới. Dù mới mở quán cách đây không lâu nhưng bàn nào cũng kín người. Theo quan sát của Jihoon thì những người đến đây hầu hết là các cặp đôi, hai người một bàn, họ nói chuyện nhỏ nhẹ và lịch sự, vậy nên dù quán đông khách nhưng lại không mấy ồn ào.

Phong cách quán cũng khá hợp gu Jihoon, gọn gàng sạch sẽ, có những bức tranh và những chiếc đèn treo rất đẹp, mang đến cảm giác rất hài hòa và ấm cúng, lại đúng theo cá tính của chủ quán.

Nhân lúc Hyunsuk đang chọn món trong thực đơn, Jihoon quay sang hỏi Mashiho: "Em về từ khi nào thế? Sao lại không nói với anh?"

"Mọi thứ chưa ổn định mà anh, em định chừng nào xong xuôi hết mới nói. Tại anh Junkyu mồm mép tép nhảy nên mới thành ra vậy đó ạ."

"Công việc ở Nhật Bản đã xong rồi chứ?"

"Tạm thời đã ổn hết rồi ạ."

Cuộc trò chuyện của họ bị cắt đứt khi Hyunsuk đưa thực đơn qua cho Jihoon. Cậu nhanh chóng gọi món, trả thực đơn cho em, còn không quên kèm một nụ cười: "Chừng nào tụi mình tụ tập một bữa đi, rủ cả đám Yedam với Jaehyuk nữa."

Mashiho cười vui vẻ, ra chiều "chỉ mấy cái đó là nhanh" rồi đi mất hút.

Vừa ngay lúc đó thì Hyunsuk lại đứng lên: "Doyoungie?"

Jihoon quay về đằng sau, nhìn thấy một cậu thanh niên tóc đỏ đứng ở ngay sau lưng mình. Cậu đứng lên, theo quán tính gật đầu chào người nọ.

"Em về nước từ khi nào thế?" Hyunsuk vội ra khỏi ghế, gặp người quen liền tay bắt mặt mừng. Doyoung cũng tiến đến, ôm lấy Hyunsuk, sau đó chưa đáp anh vội mà quay sang chào Jihoon một câu: "Chào anh."

Cậu lịch sự đáp: "Chào em."

Không hiểu vì sao, Jihoon có cảm giác như em đang né tránh ánh mắt mình.

Hyunsuk vui vẻ mời Doyoung ngồi cùng, em cũng không từ chối mà ngồi cạnh cả hai một lúc khi món chưa được đưa ra: "Em về nước được một thời gian rồi đó ạ, nhưng đang còn tìm việc nên em chưa tiện liên lạc với mọi người ở đây."

Hai người ngồi nói chuyện rôm rả, còn Jihoon chỉ yên lặng ở một bên, không nói câu nào, chỉ gật đầu và cười cười phụ họa.

Có lẽ Hyunsuk nghĩ Jihoon không thích, hoặc do Doyoung nhận thấy sự im lặng của cậu, hai người cũng chỉ nói chuyện được một lúc, sau đó Hyunsuk tiễn em ra ngoài.

Chắc hẳn sẽ có một màn trao đổi số điện thoại nữa đây. Jihoon thầm nghĩ, ngoài mặt nở nụ cười với Mashiho đang mang thức ăn đến.






Trong lúc lái xe đưa Hyunsuk về nhà, Jihoon chợt nhớ đến chuyện trong quán ăn.

Những chuyện thật lâu rồi cậu không suy nghĩ đến hôm nay chợt trồi lên.






Kim Doyoung.

Là em trai ruột của người yêu cũ của Hyunsuk.

Năm đó vì muốn thăm dò tình hình của Hyunsuk sau khi mất đi người yêu, Jihoon nhờ Junkyu đi hỏi thử.

[DROP] [TREASURE | Hoonsuk/Sukhoon] Kỉ vật Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ