Part II

74 4 0
                                    

Weeks have passed after nung roadtrip namin but i can still remember everything. It was so happy.. and Theo was so handsome, ang hot pa jusme. ewan ko ba parang gusto kong..

"Babe! Uy!" sigaw ni Theo sakin habang kinukurot ako sa pisnge. "Yes babeeee? why are you shouting?" tanong ko. "You're not listening to me" malungkot niyang sabi. "Ha? may sinasabe ka ba?" pagtataka ko.

"Babe im going to leave" sabi niya.

"ANO??! ha? Bakit? Bakit biglaan? Saan? Kelan?" Pag papanic ko.

"Babe chill, Sa December pa naman. Alam mo naman family business namen diba? Kailangan umalis" sagot niya

"December? eh anong month na ngayon? May na!" nalulungkot kong sabe.

"Babe, matagal pa yun. Enjoyin na lang naten." pag cocomfort niya sakin.

"Pero babe" malungkot kong sabe

"Wag ka ng malungkot, may good news ako sayo" nakangiting sabe niya.

"Good news? ano yun?" takang takang tanong ko.

"Lilipat si Jap sa Montessori. May magbabantay na sayo" sagot niya.

"Jap? Sino yun? pakielam ko dun? tskaa bakit ako kailangang bantayan? love na love kaya kita. Ikaw dapat bantayan eh. Chickboy ka eh! tss" naiiritang sabe ko.

"Babe, para lang update ako sayo. Si jap? kasama naten siya nung roadtrip. Siya yung madalas ko kasama pictures. Tsaka sa mga laro ko" pagpapaliwanag niya.

"Ah ok, kilala ko na siya. Good din yun para may nakakausap ako about sayo. Sige good na tayo." Sabi ko.

"Sige bebeloves, may pupuntahan pa ko eh. Tomorrow na lang."

--------

The next day, walang paramdam si Theo, nag aalala ako. naiintindihan ko na busy tong tao pero mahirap bang mag text? Ugh. Bakit kasi kahit ganto to palage di ko maiwan. Psh!

"Babe where are you? C'mon text me na. stop fooling around."
to: Babe, Theo
< Message sent >

Ano ba yan, babaliwin ata ako nito eh. Walang paramdam, lunch time na. Hay. Hindi ko na alam gagawin ko kaya nag online muna ko, baka sakaling wala lang siyang load.

Hindi siya online!! Asan siya.. uhm..
Jap Rescoso? Yun daw yung lagi niyang kasama.. Inadd ko na siya para kung sakali ay macontact ko si Theo.

Jap Rescoso < friend request sent >
Jap Rescoso accepted your friend request.

Agad ko siyang chinat dahil siyang online at baka kasama neto si Theo.

"JAP? JAP? Kasama mo ba si Theo?" <seen>
" Uy! Jap! Emergency lang oh! Jap! " <typing>
" Hindi ko siya kasama, Baka may inaasikaso lang siya " sagot ni Jap. Baka nga sobrang busy niya lang talag ngayon kaya wala siyang time sakin.

Nag offline na ko at natulog...

Almost ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon