7:00 p.m
.
.
.Tại phòng ăn của khách sạn lớn Hotel de Fleurs, tất thảy bảy người gồm cả các nhân viên cùng Taehyung và Jung Kook, sau khi dùng bữa xong, mọi người cùng nhau ngồi lại. Vừa để tiện kiểm soát hung thủ không gây thêm án mạng, vừa để giữ cho tất cả an toàn.
Không khí lúc này có chút yên ắng, mọi người bắt đầu nhìn nhau bằng những ánh mắt đề phòng, và đôi phần e sợ. Như để phá tan không khí gò bó hiện tại, sau một tiếng thở hắt, Phó quản lý Jules đứng dậy trên tay cầm theo một tấm ảnh nhỏ. Trong ảnh gồm có 5 người: một người đàn ông lớn tuổi đang nở nụ cười hạnh phúc, xung quanh là 4 đứa trẻ trông rất đỗi thân quen.
“ Chắc hai người bạn mới ở đây chưa biết gì về mối quan hệ thực sự giữa chúng tôi, sau khi suy nghĩ rất nhiều thì tôi cũng quyết định sẽ nói ra.”
Mối quan hệ thực sự…?
Taehyung nhìn về phía Phó quản lý rồi gật nhẹ đầu tỏ ý đã sẵn sàng lắng nghe. Các nhân viên còn lại cũng không có ý kiến gì.
“Bức ảnh này là một bức ảnh gia đình, mọi người ai cũng có thể nhận ra. Người đàn ông lớn tuổi này chính là bố của tôi, ông tên là Denis. Ông ấy từng là quản lý của khách sạn Hotel de fleurs này,… Từ những ngày đầu tiên, gia đình chúng tôi bốn người sống hạnh phúc, đầm ấm, khi còn đầy đủ bố mẹ, tôi và Pierre. Nhưng thật không may, vào năm 1987, mẹ tôi đột ngột qua đời trong sự đau lòng tột cùng của cả gia đình…”Từng câu nói của Phó Quản lý Jules đưa hai người bạn mới đến kia, từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Jung Kook hướng ánh mắt đang mở to của mình về phía lễ tân nam Pierre lúc này đang vẫn cúi gằm mặt. Jules thì vẫn tiếp tục nói về mối quan hệ phức tạp của gia đình mình.
“Chưa đầy bốn năm sau, bố tôi đã quyết định đi thêm bước nữa với một nữ goá phụ đến từ Paris, tên là Maria. Bà ấy vốn cũng có hai người con riêng, lúc đó lần lượt là Mohamed 4 tuổi và Hamza 3 tuổi. Từ đó gia đình chúng tôi có thêm ba người, mặc dù không quá thân thiết nhưng cũng chung một tiếng người nhà… Rồi sau mười tám năm chung sống, cũng là năm 1991, bố và mẹ Maria đã hạ sinh một người em gái chung của cả 4 người bọn tôi. Tên em ấy là Katherine, một cô bé đáng yêu nhất trên thế gian này. Nhưng vì khi lâm bồn mẹ bị khó sinh, nên không lâu sau bà cũng rời bỏ thế giới này mà ra đi…”
Sau khi kết thúc câu chuyện, tâm trạng của bốn người đàn ông được nhắc tới thực sự vô cùng tồi tệ. Taehyung nhận ra trong ánh mắt họ hình như vẫn chưa vơi đi được nỗi đau này.
Jung Kook thì vẫn chưa tin vào tai mình khi nghe thấy được mối quan hệ của mọi người, hoá ra tất cả họ không chỉ vì trùng hợp mà tụ họp lại nơi này.
Như chợt sực nhớ ra điều gì, cậu lôi trong túi ra một bức thư mà bản thân vẫn luôn cất trong người.
“Xin lỗi nhưng có điều này tôi muốn hỏi mọi người một chút. Lúc ở hiện trường tôi có tìm thấy bức thư này, trong đó có nhắc đến một người tên là Laure. Mọi người có ai đã từng nghe thấy cái tên này chưa?”
Mặc dù tất cả cũng đã rất tập trung nhớ lại trong đầu, nhưng dường như ánh mắt họ vẫn còn đôi phần mung lung. Thuỷ thủ Hamza quay đầu hỏi Jung Kook.
BẠN ĐANG ĐỌC
HOTEL DE FLEURS.
Mystery / ThrillerKim Taehyung là một nhà động vật học trẻ tuổi vô cùng tài ba. Anh có một người học trò đắc lực, luôn ở bên cạnh mình tên là Jeon Jung Kook. Câu chuyện viết về một lần hai người theo chân ông nội của Taehyung là Thanh tra Dariel đến một khách sạn tại...