"Cô đưa trà cho ông Albert vào lúc mấy giờ vậy?" - Taehyung hướng ánh mắt về phía Manette.
"Tôi đưa trà đến cho ông chủ vào lúc 9h20..."
Câu trả lời của cô gái ấy vừa thốt ra khiến cho mọi người đều phải trầm tư suy nghĩ.
Vậy thì vào khoảng thời đó đường ASPARTAME vẫn chưa phát tác để khiến ông ta chết được. Điều này như một bằng chứng ngoại phạm hoàn hảo cho người lễ tân nữ kia.
"Tôi không hề giết ông ta mà, mọi người phải tin tôi..."
"Mọi người nên nhớ rằng vẫn còn một loại đường nữa có thể giết chết ông Albert. Theo kiến thức y khoa của tôi về loại bệnh đặc biệt này thì với đường AGAVE, chưa đầy một phút ông ta đã có thể mất mạng... Giờ chúng ta còn không biết trong bình trà mà Pierre tráo đổi rốt cuộc có một trong hai loại đường này hay không? Nếu trong đó có đường AGAVE thì chắc chắn cậu ta là hung thủ giết hại ông Albert rồi."
Vẫn chỉ có Taehyung là người thực sự nắm bắt được tất cả mọi thông tin. Dường như mọi người đều tập chung vào chứng cứ trước mắt mà không hề nhớ đến những nghi vấn mà từ trước đó vẫn đang cần lời giải thích.
Anh lại một lần nữa rơi vào trạng thái đăm chiêu nhìn về một hướng vô định. Anh đang muốn tự mình sâu chuỗi lại mọi dữ kiện hiện có...
'
Vào lúc 9h20, Manette đưa trà có chứa đường ASPARTAME cho ông Albert uống và ông ta đã uống nó rồi.
Sau đó là quản lý Mohamed xô xát và đẩy ngã ông ta từ 9h50 đến 9h55 thì rời đi.
Cuối cùng là phó quản lý Jules lúc 10h vào đưa trà, cũng là lúc ông Albert chết trước mặt cậu ta.
Đúng 10h10, Mohamed quay lại thì xác nhận ông ta đã chết.
Nếu thật là như vậy thì có thể loại cô lễ tân Manette ra khỏi diện tình nghi vì trong khoảng thời gian đó, lượng đường trong máu của ông Albert chưa đủ để phát tác dẫn đến từ vong. Giờ chỉ còn lại một mình Pierre vì không thể biết rốt cuộc cậu ta đã cho gì vào bình trà sau đó...
Nhưng mà khoan đã, hình như có gì đó không đúng...
Taehyung chợt thoát khỏi luồng suy nghĩ mung lung ấy, ánh mắt anh chạm vào gương mặt bụ bẫm pha chút tinh nghịch của Jung Kook. Cậu bé đang ngồi thần thờ đưa tay chống vào cằm mình, có vẻ do quá chán nản nên cậu mới bày ra bộ mặt ấy.
Đột nhiên nhìn thấy vậy anh lại nhớ đến ngày hôm đó...
~
"Jung Kook à, em đang suy nghĩ gì mà trông đăm chiêu thế?"
Taehyung đưa tay cốc nhẹ lên trán cậu học trò nhỏ khi cậu đang mơ màng nhìn ra phía ngoài cửa sổ mà không chịu tập trung vào lời giảng bài của anh.
Jung Kook vội ôm lấy chiếc trán đau điếng của mình rồi lẩm bẩm.
"Thầy chỉ toàn đánh em thôi..."
Bộ mặt phụng phịu này của cậu chắc chắn đã bị Taehyung nhìn thấu. Anh cố giấu đi nụ cười rồi nhẹ nhàng đưa bàn tay xoa xoa nhẹ chỗ khi nãy anh có lỡ đánh hơi mạnh tay.
"Em không sao chứ? Tôi chỉ muốn giúp em tập trung hơn vào bài học thôi mà..."
Dường như chỉ chờ có vậy, Jung Kook chợt cười lên khoái chí như vừa chơi khăm được một vố đậm vậy.
"Ha ha ha ... Thầy dễ bị dụ quá à... Em chỉ là muốn trêu ghẹo thầy một chút thôi à. Vậy mà thầy vẫn bị mắc lừa.."
"Đứa trẻ này, vậy mà em lại dám nói dối tôi..."
~
Nói dối... Đúng vậy! Tại sao mình không nghĩ ra điều này sớm hơn nhỉ...?
Taehyung lẳng lặng đưa mắt nhìn từng người trong căn phòng rồi xô lại chiếc trán với những vết nhăn quen thuộc. Chúng không hề khiến cho anh trông già đi mà càng khiến cho nét đẹp của anh cuốn hút hơn bội phần.
Nếu ta suy luận ngược lại, thì sẽ ra sao nếu hung thủ đang nói dối...?
Nếu chỉ một người trong số bọn họ nói không đúng sự thật thì chẳng phải dòng thời gian hiện giờ sẽ bị huỷ bỏ hay sao?
Ví dụ như cô Manette, nếu cô ta vốn dĩ đưa trà cho ông Albert vào lúc 9h nhưng sau lại nói là 9h20 thì sao?
Không một ai có thể làm chứng cho ai trong bối cảnh như hiện tại. Tất cả mọi người ở đây ai cũng có tính toán riêng và nếu ai đó nói dối thì chắc chắn không thể nắm bắt được...
Hiện tại suy luận của Taehyung đang nghiêng về phía hai người là Manette và Pierre. Hai người này đều có động cơ gây án khá rõ ràng, chỉ là bây giờ vẫn chưa đủ bằng chứng để chứng minh một trong hai người họ, ai là người gây án.
Đối với Manette, cô ta là người bắt đầu vậy nên nếu ai có thể thay đổi dòng thời gian thì chỉ có một mình cô là có khả năng đó.
Còn đối với Pierre, khả năng gây án của cậu này cũng rất cao vì đến hiện tại vẫn chưa biết rốt cuộc trong trà mà khi ấy cậu ta đổi có chứa đường AGAVE hay không?
...
"Mọi người theo tôi đến phòng lễ tân Pierre, tôi cần phải tìm thêm bằng chứng..."
BẠN ĐANG ĐỌC
HOTEL DE FLEURS.
Mystery / ThrillerKim Taehyung là một nhà động vật học trẻ tuổi vô cùng tài ba. Anh có một người học trò đắc lực, luôn ở bên cạnh mình tên là Jeon Jung Kook. Câu chuyện viết về một lần hai người theo chân ông nội của Taehyung là Thanh tra Dariel đến một khách sạn tại...