Ngày comeback của Dream được ấn định vào hai ngày sau trăng tròn tháng tiếp theo, có nghĩa là họ cần phải lên kế hoạch cẩn thận để làm việc theo lịch trình mà công ty đã đưa ra vào ngày hôm đó. Họ tập luyện từ sáng sớm, sau đó xuất hiện trên radio rồi ghi hình trước cho một chương trình ca nhạc. Cả nhóm có thể sẽ được gọi lại lúc sau để tập nhiều hơn nhưng họ hy vọng có thể hoàn thành bản ghi âm trước mà không bị thương rồi nhanh chóng để Jeno giả ngất để tránh buổi tập nhảy khuya. Nếu điều đó không hiệu quả, Mark đã được chọn thông qua trò oẳn tù tì để giả mạo sự cố trong hành lang của SM và hy vọng tất cả họ được đưa về nhà nghỉ ngơi. Hoàng hôn đang kéo về sớm hơn và bây giờ đã vào thu, vì vậy trời sẽ rất nhanh tối nhưng Renjun có niềm tin. Nhiều hơn rất nhiều so với sự cố thang máy của tháng trước.
Jeno bình tĩnh hơn nhiều. Mọi người đã nói với nhau rất nhiều về việc chuẩn bị cho ngày trăng tròn này và chắc chắn Jeno không còn sợ hãi như trước nữa. Anh có thể coi như tự tin vì anh đã chuẩn bị kỹ càng hơn bao giờ hết. Jeno lạc quan rằng sự biến đổi này sẽ dễ dàng hơn.
Vào ngày trăng tròn, Jeno nóng nảy và tràn đầy năng lượng nhưng không bùng nổ quá nhiều như trước đây. Renjun nói với các thành viên còn lại cùng nhau giúp Jeno, anh liên tục chạm nhẹ vào từng người họ để khẳng định rằng tất cả mọi người vẫn ở xung quanh mình, gửi cho họ ánh mắt cún con đáng thương khi có ai đó đi quá xa. Renjun nắm tay Jeno khi họ ngồi cạnh nhau trên ghế làm tóc và trang điểm, Chenle đang tạo ra những tiếng động kì lạ với họ bất cứ khi nào Jeno đi qua, còn Donghyuck hỏi liệu Renjun có nắm lấy bàn tay còn lại của Jeno không... Nhưng tất cả đều chỉ khiến cậu nở một nụ cười nhẹ nhàng. Jeno đang khá hài lòng với không khí ở đây, ngay cả với các nhân viên khác trong phòng. Renjun biết Jeno đang xử lý nó tốt hơn bao giờ hết.
Vấn đề là, Renjun đã nghĩ ngày hôm nay sẽ khó khăn cho Jeno ngay cả khi đó không phải là trăng tròn. Lịch phát thanh hôm nay là buổi phỏng vấn công khai đầu tiên mà họ có kể từ sự cố sân bay và cậu biết họ đều đang nghĩ về điều đó khi bước vào phòng.
Thế giới đang theo dõi họ vào một ngày bình thường nhưng một mình Jeno đang là tâm điểm của một vấn đề khó chịu vẫn chưa được giải thích, giờ anh dự định sẽ chính thức giải quyết vấn đề đó trên đài phát thanh quốc gia. Người dẫn chương trình phát thanh giới thiệu bản thân với từng người một cách bình đẳng, chuyên nghiệp, không có bất kỳ gợi ý nào về việc họ ở đây để nói về sự cố kia. Renjun lo lắng nhưng rất vui vì đây là nơi cuối cùng họ sẽ giải quyết mọi chuyện - ưu tiên của cậu là sự thoải mái của Jeno, một không gian thích hợp để anh giải thích bản thân và đảm bảo với những người quan tâm đến mình rằng anh vẫn ổn và đang chăm chỉ làm việc để trở nên tốt hơn.
Mọi người ngồi xung quanh bàn làm việc. Một bài hát đang phát, vì vậy họ có thể có hai phút cho đến khi được giới thiệu và phỏng vấn trong giờ tới nhưng DJ kéo ghế về phía trước và nghiêng người để nói chuyện trực tiếp với Jeno một cách bình tĩnh.
"Jeno-ssi, chúng tôi đã được xác nhận từ công ty của bạn rằng chúng tôi có thể nói chuyện với bạn hôm nay về sự cố ở sân bay." Cô nói một cách nhẹ nhàng và tử tế: "Tôi chắc rằng bạn đã chuẩn bị cho việc này nhưng tôi muốn đảm bảo rằng bạn ổn để tôi hỏi một số câu hỏi về vấn đề đó hôm nay."
BẠN ĐANG ĐỌC
[NOREN] Đêm trăng tròn ở KTX
FanfictionTác giả: Hopeboos (twt: http://twitter.com/hope_boos) Nguồn: AO3 Bản dịch không đúng 100% Bản dịch đã có sự đồng ý của tác giả. Vui lòng không mang đi nơi khác. Thể loại: Bối cảnh hơi hiện thực, có chi tiết không có thật. Sói Jeno × Renjun.