The confrontation......
Stella's P.O.V
Nalaman ko na lang na napostpone yung pagsusulit ng mga Bodyguards dahil sinabi sa akin ni Cedz at ang mokong nakalimutang kunin yung susi ko kaya ayun! Bumalik pababa =___= Ebarg..
Its been minutes wala pa rin si Cedz kaya nagdesisyon akong pumunta kay Justin Gaciano...
=================================================
"Hi.. goodafternoon" bati ko sa kanya
"Good Afternoon din sayo Ms. Ayuzawa. Bakit hindi ka pa na mamahinga ngayon?? Lalo na sa kalagayan mo? Masama yan sa kalusugan" sabi nya sa akin
"Its okay. I can manage"
Sanay na naman ako bulong ng isip ko.. sa dinami-dami ng mga naging training ko sa GG?? Sino pang hindi na magiging manhid sa ganung sitwasyon??
"Okay.. so what's bring you here at my office??"
"I want to ask kung bakit nyo pinostpone yung pagsusulit sana kanina??"
"Ahh yun ba?? Naisip ko lang bakit hindi nyo muna i-enjoy ang view ng Baguio habang andito kayo" tiningnan ko lang sya MORE LIKE TITIG. -_-
"You know Mr.Justin Gaciano, you're not a good liar" iiling-iling kong sinabi sa kanya
Napatulala naman sya sabay ehem...
"At papaano mo naman nalaman na nagsisinungaling ako??"
"Simple... hindi ka kasi makatingin sa akin ng maayos. Its like you're avoiding something. At napagaralan ko yan sa Psychology"
"Wow, very impressive. Okay tama ka I lied. Kasi hindi ko pwedeng sabihin ang totoong dahilan its really private"
"Okay, nirerespeto ko naman ang privacy nyo kaya sige. Pero ayaw kong malaman na dahil sa akin kaya na postpone, nakakahiya na paVIP ako"
Tatayo na sana ako ng may sabihin sya
"Pero take credit mo na rin ito sa ginawa mo kanina. remember yung sinabi sayo nung pulis?? Exempted ka na para sa ngayon at bukas na pagsusulit"
"Ha?? At bakit??" naguguluhan kong sinabi sa kanya
"Una nagawa mong makarating dito na nasa oras AT naunahan mo kami. Tama na ba yung dalawang rason na iyon??"
"So ikaw nga..." sabi ko sa kanya ng may pagkainis
"Ako ang alin???"
"So ganun na lang yun?? Dahil lang sa nauna akong dumating dito at nagawa ko yung mga sinabi mo. Nakatahan lang ako dito na parang walang nangyari? Di mo ba alam ang mga injuries na natamo mo sa akin. Ha.. di ko alam kung manhid ka o tanga lang?"
Nagulat sya sa mga sinabi ko. Aba bakit wala ba akong karapatang magalit?! Di porket magtatrabaho ako sa kanila at babae ako, papahirapan lang nila ako na parang walang nangyari?? TSk.
"Well.. pagsubok lang namin yun para sayo at parusa na rin dahil sa nagawa mo sa min!"
Aba sya pa itong nagagalit?!
"Parusa?? Bakit dahil ako ang nagpasabog doon?? Sa pagkakaalam ko.. I've proved my innocence. That I've been set up by that Gang. And now you're giving me something stupid sh*t challenge?! That caused me heart attack and injuries?? Are you out of your mind?!"
Okay napa english na ako ng wala sa oras +___= Gomene~ Ganito ako pagnagagalit na papanosebleed ko yung kausap ko. Sometimes LITERALY and Physically =___=
"W-well t-that's why we are giving you a credit and advantage para naman makabawi kami"
Napangiti naman ako ng mapait..
BINABASA MO ANG
She's my Butler!
ActionSacrificing... This is a word that everyone in this world can't just easily to let go.. Sometimes you need to choose between the good for everyone or the good for you... What will you choose... Your happiness.... or Their Happiness??? This story is...