Chapter: Mexico

878 24 2
                                    

Chapter: Mexico

No one's P.O.V


Mahigit ilang oras ng bumabyahe sa eroplano ang pamilyang Gaciano papuntang Mexico. Mahimbing ang tulog ng lahat samantalang abala si Stella sa pagta-type sa kanyang computer.

Nakita naman nyang nag-ring ang phone nya at nakita nyang tumatawag si Alpha. Kinuha nya ang kanyang earpiece bluetooth at itinurn- on nya ang call...

"Hello" sabi nya habang tinitimpi nya ang sarili

"Did you know??"

"Huh.. did I?? What the eff is going on there in GG?! At heto ako ngayon nakareceive na may naghack sa system natin! Who are they?! CIA? Secret Task Force?? If I ever knew who the f*ck that is... I swear.."

"Yeah I know... Nalaman ko lang kanina, kagagaling ko lang sa Baghdad para asikasuhin ang mga dollar plates natin"

"Okay.. here is the plan. I want you to go to our headquarters and destroy everything And when I mean everything... means EVERYONE. Magpasalamat na lang tayo at sa Kazakstan lang ito nangyari at hindi sa main GG."

"Aren't we going to investigate those bastards first??"

"Nope... They are now thinking na akala nila once na may nangyaring ganito iimbestigahan sila. It's their bait to go to the main GG. Alam kong may mga tauhan tayo sa Kazakstan na nagtraydor sa atin."

"Betrayers are born to die" sabi ni Alpha

" I am ordering you to disintegrated ALL and everything in Kazakstan. Erase their existence in this world"

"Yes, Leader"

- end call -

Ibinaba na nya ang kanyang earpiece atsaka huminga ng malalim.

"Lalim ng hininga natin ahh"

Napamulat si Stella at marahas na tumingin kay Jasmine. Pero iniba nya ang kanyang mukha at ngumiti sya dito.

"Halika may ipapakita ako sa'yo"

Kitang-kita sa mata ni Jasmine na nagdadalawang-isip ito na lumapit sa kanya kaya naman kinuha ni Stella ang isang microchip antidote sa lalagyan ng CD ng kanyang Laptop.

At nang maka-upo na si Jasmine ay humarap si Stella sa kanya...

"Ano 'yang nasa leeg mo??" tanong ni Stella

"Ha?? Ano---"

Nawalan ng malay si Jasmine ng hawakan ni Stella ang leeg nito at inilagay ni Stella ang microchip anidote doon. Tendency nitong mabura ang ala-ala permanently sa nagdaang Isang oras sa isip ni Jasmine.

Dahan-dahan namang binuhat ni Stella si Jasmine patungo sa hinigaan nito kanina at kinapkapan muna ito. Nakita nya dito ang cellphone nito at recorder...

"Naughty Girl" sabi ni Stella

Bumalik na ito sa kinauupuan nya at isinaksak na ang phone at recorder ni Jasmine. Wala naman syang nakita na maglalaglag sa kanyang pero para sigurado. Ifinormat nya at sinigurado na wala ng ibabalik na files sa cellphone at recorder nito.

At para hindi makahalata... naglagay ng isang software si Stella na virus na sa oras na mabuksan ni Jasmine ang phone o ang recorder nya ay magco-countdown ng 10 seconds at kunyaring nawala ang files nito dahil sa virus.

She's my Butler!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon