Pagkamulat ko nadatnan ko ang sarili ko sa hospital bed at tinuturukan ako nung nurse.
"Mawawalan na yung sting in just seconds. Sir. At pinapasabi rin po ni Sir Justin na pumunta po ang lahat sa main"
Tumango na lang ako in return. And here I saw everyone at napataas yung kilay ko nung makita ko si Stella na nakahiga din
-___-.At kahit pa sumasakit yung katawan ko, lumapit talaga ako para makasigurado.
At sigurado nga, sya nga itong nakahiga ngayon -___-. Masama naman di ba kung gigisingin ko ehh natutulog kaya yumuko na lang ako at pinagmasdan sya.
Tsk.. hindi halata sa mukha na mabait pagtulog, sa lahat ng mga babae sa kanya pa ako, NAKAHINGI ng tulong!
May igaganda naman talaga sya kaso parang may dapat na iayos pa! Siguro una yung Ugali! Tsk! Mukha syang may lahi kasi matangos ilong nya, mapilantik ang pilik-mata.
At ang pinakaoobserbahan ko sa babae ay ang kanilang kulay ng kanilang mga mata. It's just their PURE SOUL is in their eyes. Ang kaso hindi ko pa nakikita ang kulay ng mga mata nitong babaeng ito. Psh..
Napatingin naman ako sa labi nya...
>___>
Nakakain ba ito ng maanghang at ganito ito kapula?? Tss..
"You know, It's creepy to stare at people especialy when sleeping"
0____0
Napabalikwas naman ako patayo..
"G-gising ka pala, akala ko tulog ka"
"Didn't I told you?? I can't sleep" sabi nya habang nakapikit pa rin
"At bakit na naman?? Wag mong sabihing hindi ka nakatulog simula kahapon??"
"Yes" maikling sagot nya
Itong Inglesyerang ito.. tsk
"Pilipina ka ba talaga?? Kung makapagsalita ka parang hindi ka taga PILIPINAS"
"I am Filipina, its just I live in other country. And I am sort of speaking Eglish"
"Yeah whatever, nandito ka sa pilipinas kaya magtagalog ka!"
"AISH! OO na! Kaya pwede ba PATULUGIN MO MUNA AKO! BAGO MO AKO AWAYIN?! Aish!" sabi nya tas bumangon at nagkamot ng ulo sabay higa ulit sa kama
=____=
Maya-maya pa ay unti-unting nagsialisan ang lahat sa clinic at ang pinakahuling umalis ay si Cheska at tinapunan ng tingin ang natutulog na Stella. I was hiding behind the curtains ng makita kong nag-grip ang fist ni Cheska.
Pero after some time, umalis na rin si Cheska.
Namagitan ang katahimikan sa clinic when I decided to speak..
"Its a shame.. maraming nagagalit sayo" sabi ko kay Stella
I know that she is awake
"Anong dapat ikahiya doon?? And as far as I know, I never done anything wrong"
"Wala kang ginawang mali?? Nakakasigurado ka ba?? Kani-kanina lang binaril mo ako, pagkatapos mo akong "itago" sa secret hideout mo"
Napabangon naman sya sa sinabi ko..
"Are you certain na ako ang nakabaril sayo??" taas kilay pa nyang tanong sa akin
"Yes" diretsahang sagot ko sa kanya
Tumingin muna sya sa akin sabay ngiti ng nakakaloko
"Ok then, pag napatunayan kong hindi ako ang bumaril sayo. Aayusin mo yung motorsiklo ng kaibigan ko."
BINABASA MO ANG
She's my Butler!
ActionSacrificing... This is a word that everyone in this world can't just easily to let go.. Sometimes you need to choose between the good for everyone or the good for you... What will you choose... Your happiness.... or Their Happiness??? This story is...