Chapter 8.1

1.4K 50 5
                                    

Chapter —

The theory of Everything

Third's Person's P.O.V

Bandang hating gabi.. hindi na nakatulog muli si Stella dahil sa mga bumubulabog sa kanyang mga ala-ala mula sa nakaraan. Hanggang sa nakatanggap sya ng signal sa labas. ISang TORCH, na ang ibig sabihin ay kailangang magtipon-tipon.

Kaya bumangon sya sa kama sabay suot ng kanyang leather pants at leather shirt na fit na fit sa kanya. Lalo na at gabi ang kanilang pagsubok ngayon.

Nang ipatawag na ang lahat, nagkaroon ng tawagan ng pangalan sa pagpupulong.

"Stella Ayuzawa?"

"Present"

"Cheska Valdez??"

"Present"

(A/N: Hahaha kapangalan ni Cheska Valdez si Bessy Cheska Valdez xD)

Nagtapos na ang pagsabi ng pangalan pagdating kay Ron..

"Ron Saavedra??"

"Present Sir"

"Nica Bermudez??"

"...."

Walang sumagot kaya naman nagsitinginan ang lahat. Dahil ang dakilang Nica ay nawawala.

"Nica Bermudez??"

Ilang tawag pa ya nagdesisyon na si Justin na mag-anunsyo.

"Alam naman ng lahat ang patakaran na kapag wala sa paligsahan ay hindi na kasali. Well she still have ten seconds but I guess that's not enough. So Nica Bermudez is eliminated"

Nagulat pa ang lahat dahil sa pagkakatanggal niya sa Bodyguard. Na sya mismo ang dahilan at may pakana ng mga planong pagtatanggal sa ibang Qualified na Bodyguard. Habang kampante namang

"So the mechanics of this game is not DON'T GET CAUGHT but DON'T GET SHOT by this"

Sabay tutok nung paint ball gun kay Cedz at pinaputukan sya ni Justin. Nagulat ang lahat dahil hindi na nakagalaw muli si Cedz sa pagkakabaril sa kanya

"This is not just an ordinary Paint Ball gun. It contains paralysic electricity na ONCE na natamaan ka sa dibdib o sa gitna ng likod ninyo because you are not able to move"

"Papano Sir kung nadaplisan lang nuung Paralysic Electricity na yan??" tanong nung isa

"Well.. still makakaramdam kayo ng kirot at hindi ninyo na magagalaw ang parte na yun"

"AND... one of you is holding the 10 points. It will just ring when he/ she is hitted by the paint ball gun. Sakto dahil lima kayo, may tsansa ang iba na makakuha ng puntos dahil 2 points every person. AT ang masaya pa.. once na makabaril ka ng isa na nakakuha na ng 2 puntos ay karagdagan na sa puntos mo.
Halimbawa na lang ay sya nakakuha na sya ng dalawang puntos pero nabaril ka nya mayroon na syang apat na puntos. Dalawa sayo plus dun sa nabaril nya. Exciting diba?? At matitigil lang ang labanan kapag tumunog na ang Bell"

At ngayon isa-isa ng binigyan ang bawat isa ng paintball gun at outfit nila sa laban.

"In TEN seconds the game will START. So we are giving you that chance to hide and make up plans to shoot and WIN this game" huling sinabi ni Justin

Habang binibilang ang 10 segundong natitira nagsimula silang pumasok sa loob ng kagubatan na limitado lang ang lawak, sapat na upang paglabanan ng lahat.

Samantalang si Cheska ay matalim na nakatingin kay Stella habang papasok na sa loob. At laking gulat nito na tumalikod ito at humarap sa kanya habang patalikod na naglalakad atsaka sya tinapunan ng nakakalokong-ngiti at kinindatan sya nito at kasabay nito ay ang paglaho ni Stella sa kadiliman ng gubat.

She's my Butler!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon