PART: 8

564 31 17
                                    

DISCLAIMER: IF YOU DON'T LIKE MY STORY DON'T READ IT AND FOR THOSE WHO LIKE MY STORY LET GO ON PART 8 .

THE NEXT DAY IMEE, IRENE AND BONGET WAKED UP BUT THEY WERE SURPRISED THAT THEIR PARENTS WERE NOT IN THEIR BEDROOM.

" Ate ate!! Wla sila mommy and daddy sa room nila! ( Bonget said)

" Wla din sila ate sa sala naglibot na ako pero wla pa din eh. ( irene said)

" Oo nga ako din napaka-aga nmn ata para umalis sila at saka diba sabado ngayon sigurado ako na wlang work si daddy today and si mommy nmn nandyan lng sa room nya, so nasaan na sila. ( Imee said)

" Hala ate! Baka iniwan na nila tau tapos hindi na sila babalik tapos lalaki tau ng wlang magulang tapos gagala na lang tayo sa lansangan! ( Bonget said)

" Alam mo kita masyado kang Over reacting! Diba pwede may pinuntahan lng duhh! Iiwan agad Malay mo ano.. yung ano. ( Irene said)

" Anong ano irene? Hayyss ate halika magtanong tayo sa mga guards for sure alam nila kung nasaan sila mommy and daddy. ( Bonget said)

" Mas mabuti pa nga bonget! ( Imee said)

THEY GO TO THE GUARDS TO ASK WHERE THEIR PARENTS ARE.

" Ehemm!! Kuya guard may ask lng po kami. ( Irene said)

" Ano po iyon Ms Irene? May problem po ba? ( Guards asked)

" Wla nmn po may tanong lng po kami sa inyo! ( Irene said)

" Sigeh po Ms Irene ano po ba iyon? ( Guards said).

" Nasaan po ba sila mommy and daddy? Kaganina pa po nmin sila hinahanap eh it's too early nmn po para umalis sila. ( Irene said)

* SABAY NAGBULUNGAN ANG DALAWANG GUARDS

" Ano po binubulong nyo? ( Irene said).

" Ahh wla po Ms irene, kung tinatanong nyo kung nasaan ang parents nyo bawal po namin sabihin kasi sabi nila secret daw po! ( Guards said)

" What!! Secret ano na nmn toh! Ateee halika ka nga dito kuya ikaw din may sasabihin ako. ( Irene said)

" Ano Irene anong nangyari? ( Imee said)

" Oo nga Irene bakit sinabi na ba kung nasaan nagpunta sila mommy and daddy?? ( Bonget said)

" Hindi pa din eh tinatanong ko sila pero nagbulungan lng tapos sabi secret lng daw! ( Irene said)

" haaa! Secret bakit secret!! ( Bonget said)

" Aha! I know kung saan tayo magtatanong! ( Imee said)

" Where ate? ( Irene said)

" Kay yaya Angie I know na sa kanya nagpapa-alam sila mommy! ( Imee said)

" Buti ate kung sabihin nya kung nasaan sila. ( Bonget said)

" Basta sasabihin nya un tiwala lng ok I can do this! ( Imee said)

" Wehh! Di nga? ( Bonget said)

" Bahala ka kung ayaw mo maniwala I don't careeee! ( Imee said)

THEY WENT TO THE KITCHEN TO ASK NANNY ANGIE.

" Yaya meron po akong tanong, basta sasagutin mo po ah ( Lambing na sabi ni Imee)

" Yes ano yun imee? ( Yaya angie said).

" Uhmm! Nasaan po sila mommy and daddy?? Please yaya sagutin mo po yung question ko po kasi kaganina pa po namin sila hinahanap! ( Imee said)

" Want nyo talga malamn ah! ( Yaya angie said)

Marcos Family Life At The Palace  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon