Part : 41

253 29 9
                                    


" Oo nga hahahaha... Pag tumawa sia daddy kamukha mo kso medyo pogi ng konti sau eh.. " bonget.

" So ano tpos na kyo kumain? " imelda said.

" Luh galet ka mommy? " irene

" No I'm not, kung tpos na kyo kumain maligo na kayo at magbihis na pra di kyo malate, jskoo nmn. " imelda.

" Mommy chill! Wait a minute kaping mainit. " bonget

" Hon, they are sleeping na wag kayong maingay. " Ferdinand said.

" Yess nmn! Galing mo dad ah napatulog mo kung ako yan kaganina pa yan umiiyak. " bonget said.

" Sapakin kya kta? Shit! Wait lng yaya angie anong oras na? " imee said.

" 11:15 na, why? " yaya.

" Shocks!! Irene bonget anong ors class ntin today? " imee asked.

" A-ano 11:30 ate! W-what omg ate we need to go na! Monday pala ngaun. " bonget.

Dali dali nmn  silang tatlo tumakbo papunta sa kwarto nila pra magbihis at maghanda pra pumasok.

" Ate wait ano susuotin ntin? " Irene

" Gaga sa tingin mo ano susuotin ntin? " imee.

" Siguro Filipiniana at Barong noh? " biro na bonget.

" Ahh oo nga pla noh ung uniform ntin hehehe, sorry na nakalimutan ko e. " Irene said. At napakamot na lng sa ulo.

" Bonget itaas mo nga ung zipper. " imee.

" Ate nmn lalake ako si irene na lng. " bonget.

" Ang arte mo nmn ikaw nga eh ako pa nagtataas ng pantalon at nagsusuot ng brief sau dti, sapakin kta dyan e. " imee.

" Ok eto na. " bonget.

" DONE! " bonget.

" Yan good, madali ka  nmn pa lng kausap. "  imee.

" Ate I'm ready na, halika na bka hinahanap na tayo ni mommy. " irene.

" Irene! Iwanan natin si ate Dali! Takbo na bilis! "

Agad nmn tumakbio sila Bonget at Irene palabas ng palasyo kya nmn hinabol sila ni imee.

" Ohh first ako! Dto ako sa tabi ni mommy wag kayong umangal dyan. " Irene.

" Edi ikaw na, dto na lng ako sa gitna. " bonget.

" Ahh so ako tlga dto sa dulo? Ako panganay dpat ako sa tabi ni mommy eh, damot nia ah. " imee.

" Oh wla na ba kayong naiwan na gamit? " tanong ni imelda.

" Wla na nmn po mommy, ikaw may naiwan ka po ata. " sambit ni irene at nagtaka nmn agad si imelda.

" Huh? Ano nmn ung naiwan ko complete nmn lhat ah.. " imelda.

" Mommy si daddy naiwan mo! De joke lng. " sigaw ni irene at tumawa nmn sila bonget at imee.

"Aminin si mommy kinikilig yieee! " wika ni bonget hbang tumawa, si imelda nmn ay napatawa na lamang.

" Let's go manong. " imelda.

" Sge po madame. " manong said, at tuluyan na nga silang umalis ng palasyo.

Habang nasa byahe sila nagdadaldalan sila bonget at irene habang si imee nmn ay nakasilip sa bintana.

Marcos Family Life At The Palace  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon