Quá khứ rồi thì giờ quay về hiện thực nào. Đau buồn đủ rồi giờ thì vào truyện nà :3
_______________________Tại lớp 1-5,
"Nghe nói hôm nay có học sinh mới. Mong đó là một cô nàng xinh xắn." - Bạn nam A thầm mong. Rồi tiếp đó, tiềng xì xào dần dần rõ ràng và ồn ào hơn. Tiếng ồn dứt hẳn khi cô giáo vừa bước vào lớp.
"Rồi, trật tự. Như các bạn đã biết hôm nay lớp chúng ta sẽ có học sinh mới. Hana - san, em có thể vào rồi đó."
Cô giáo vừa dứt lời thì một thiếu nữ tóc ngắn màu xám tối bước vào. Những tiếng xì xào lại rộ lên, người thì thầm cảm thán vẻ đẹp của người thiếu nữ ấy, người thì ghen tị với nó.
/Chào mọi người, mình là Hana Kirie. Mình gặp một chút vấn đề về tâm lý nên mình không thể giao tiếp với mọi người được. Mong được giúp đỡ./
Sau khi viết câu đó trên bảng, Kirie cúi gập người 90 độ rồi quay sang nhìn cô giáo đang bối rối bên cạnh.
__________________Nghỉ giữa tiết 1, hầu như không ai dám lại gần bắt chuyện với nó. Cũng phải thôi, nhìn mặt nó có chút nào là thiện ý đâu, cũng chẳng có chút nào là muốn kết bạn làm quen đâu. Ánh mắt nó lúc nào cũng ánh lên vẻ buồn thiu.
"Tụi mày đã quyết định tham gia câu lạc bộ nào chưa?" - Một bạn nữ ở xa hỏi vọng vào.
Câu lạc bộ à? Hình như có clb bóng chuyền nam nhỉ? Chắc mình sẽ xin làm quản lí ở đó. - Nó nghĩ ngợi một hồi rồi quyết định điền phiếu tham gia câu lạc bộ.
---Time skip nà----
Tại phòng clb bóng chuyền.
Vì nó chuyển trường giữa chừng nên nó cảm thấy thật xa lạ. Nói là chuyển trường thôi chứ trước đấy nó còn chả ra khỏi nhà để đi thi lên Cao Trung cơ. Và sau đó nó đến làm bài thi chuyển cấp tại trường Karasuno và đã đỗ.
/Anou...Em muốn xin làm quản lí của câu lạc bộ ạ./ - Kirie đã viết sẵn từ lúc trên lớp rồi, vì đi vào mà còn để mọi người đợi thì thấy không lịch sự cho lắm.
"Thật không?" - Shimizu thấy có người muốn xin làm quản lý thì vui ra mặt luôn. Vì cô cũng năm cuối rồi mà chưa tìm được quản lí để thay thế.
/Vâng ạ?/ - Nó đang thắc mắc tại sao nhìn chị ấy lại vui thế nhỉ?
"Thế thì em đưa giấy tham gia CLB cho thầy Takeda nhé!" - Shimizu bỏ qua vẻ mặt thắc mắc của nó mà chỉ dẫn.
"Nè nè, sao cậu không nói mà lại viết ra sổ vậy?" - Hinata thấy tò mò với cách cô bạn năm nhất mới đến giao tiếp nên đã hỏi luôn.
/À tớ gặp một vài vấn đề về tâm lý nên tớ không thể nói chuyện được. Xin lỗi vì không giải thích sớm nhé./ - Nó khá bối rối vì quên giải thích cho mọi người.
Trong lúc nó đang hí hoáy ngồi viết thì các anh năm hai và năm ba cùng những đứa năm nhất đã lại gần vây quanh nó với vẻ mặt khó hiểu.
Nghe xong lí do thì Hinata cũng bối rối nói xin lỗi Kirie. Rồi hai đứa thi nhau cúi gập người xuống mà xin lỗi nhau :)). Mãi đến khi HLV Ukai đến và gọi mọi người tập trung lại. Nó nghe thấy giọng nói này khá quen nên cũng tò mò lại gần chỗ mọi người tập trung.
"KIRIE?" - Ukai nhìn nó một hồi thì chợt nhớ ra và hét toáng tên nó lên.
"Ukai - san?" - Kirie hiếm hoi cất tiếng.
/Anh làm gì ở đây thế?/
"Anh phải hỏi mày câu đấy mới đúng chứ? Đã chịu chui ra khỏi nhà rồi hả? Anh vẫn chờ mày hẹn kèo đấu bóng cuối tuần đấy nhá." - Ukai tuôn là một tràng dài.
/Về việc em đã chịu ra khỏi nhà thì do bệnh tình của em đã khá hơn rồi. Còn kèo bóng thì em....không được đâu ạ. Em phải giữ lời hứa với 'anh ấy'./ - Vẻ mặt nó đượm buồn nhìn Ukai rồi quay sang nhìn trái bóng chuyền.
Lúc này cả bọn không hẹn mà cùng nghĩ: Anh ấy là ai nhỉ?
"À. Anh xin lỗi, nhưng không phải đến lúc nào đó mày nên thoát khỏi quá khứ và cảm giác tội lỗi ấy à? Anh mày biết hết đấy, không giấu được đâu." - Ukai xoa xoa cằm rồi làm ra vẻ thông cảm cho nó.
"Anou... Ukai - san và em ấy quen nhau ạ?" - Sugamama thắc mắc.
"Nhà em ấy ở cạnh nhà tôi." - Ukai trả lời.
"Mà mày không được chơi bóng nên mày làm quản lý hả? Logic hay ha :)"
/UKAI - SAN, sức chịu đựng của con người có giới thiệu ạ 0:) /
"Rồiiiiii, giải tán đi luyện tập đi, tuần tới là có một trận với Nekoma đấy."
Nó nghĩ với đội hình này chưa chắc có thể thắng được Nekoma, kể cả có cái đòn công nhanh dị hợm ấy đi nữa thì cũng không thắng nổi đâu. Cần phải cải thiện nhiều phần đỡ bóng với các kĩ năng khác lắm. Tương lai có lẽ sẽ thú vị hơn nữa nhỉ.
________________
Hăi there, lại là con người bị flop ẻ đây :)). Hẹn gặp mọi người ở chương sau ha.
Ngày viết: 17/12/2021
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Haikyuu] Promises
FanfictionHana Kirie là một người bị rối loạn giao tiếp, vì vài vấn đề trong quá khứ khiến cô bị ám ảnh tâm lý và khiến cô không thể giao tiếp với mọi người một cách bình thường. Cho đến khi cô lên cao trung và làm quản lí đội bóng chuyền Karasuno. Cuộc đời c...