(Ẹc phần đấu với Nekoma vẫn như nguyên tác nhé. Tôi lười tả quá nên mọi người ai quên thì xem lại anime tập 12 nhớ.)
_______________
Sau khi trận đấu tập của 2 đội kết thúc thì đã là chiều tà.
Hai bên đang tập trung quanh hlv của đội mình để nghe dặn dò rút kinh nghiệm."Anou HLV, bạn quản lý năm nhất bên Karasuno hình như muốn đục lỗ bên mình hay sao ấy?" - Kenma rùng mình hỏi Nekomata - sensei.
"Chà, tin tốt đấy."
"Là sao cơ?" - Kuroo mới nãy ngó sang Kirie vẫn thấy nó đang nhìn thì vội vàng hỏi lại.
"Là nhóc đó đang hứng thú với đội chúng ta rồi đấy. Mặt của con bé khi đang tập trung đáng sợ dã man." - HLV Nekoma cười khà khà giải thích.
"Mà mối quan hệ của 2 người là gì thế ạ? Lúc mới gặp thấy cậu ấy gọi HLV là 'bác'." - Yaku tò mò.
"Thì trên mặt chữ đấy. Nó là cháu gái của ta mà."
"HẢ? Sao không thấy HLV nói về em/cậu ấy bao giờ thế?" - Mấy người đồng thanh.
Rồi ông cũng chả nói gì chỉ lẳng lặng ngồi đợi đội bên Karasuno sang để nhận xét (kiểu cái này tôi cx k biết nó như nào nữa nên khi xem anime thì tôi đoán là vậy).
Sau khi Nekoma đứng vây quanh HLV Ukai nghe nhận xét. Cậu nhóc bên Nekoma - Inuoka đi sang ý muốn bắt chuyện với Kirie. Cậu đã hỏi nó rất nhiều thứ như 'cậu đã từng chơi bóng chuyền à?', 'câu tên gì thế?', 'sao cậu lại nhìn chằm chằm vào bên đội tớ trong suốt trận đấu?',..... Nhưng chẳng có một lời hồi đáp, cậu chỉ thấy cô bạn trước mặt cứ liếc tìm cái gì đó, hoàn toàn không để cậu trong mắt. Ukai từ xa nhìn thấy thế thì cười thầm rồi đi đến chỗ của 2 người.
"Có muốn tôi chỉ cách bắt chuyện với nhóc này không?" - Ukai.
"Eh? À...có chứ ạ." - Cậu ta có chút bất ngờ nhưng cũng đáp lời.
Dứt câu, Ukai liền bảo cậu ta cầm một quyển sổ và một cái bút tới. Inuoka có chút nghi ngờ và khó hiểu nhưng vẫn làm theo. Cậu ta chạy ù một hơi đi rồi đưa cho Kirie những gì Ukai bảo.
/À, cảm ơn. Mình gặp chút vấn đề khi giao tiếp./ - Kirie nhanh chóng ghi ra cuốn sổ. Mấy người bên Nekoma vì tò mò nên đã có mặt đủ đang đứng xung quanh Kirie. Hồi nãy nó dùng trang cuối mất rồi mà khổ nỗi lại quên đem theo sổ mới, muốn mở miệng lắm mà run nói không nổi.
/Đúng, tớ đã từng chơi bóng chuyền, giờ...thì không thể chơi được rồi. Tớ là Kirie, Hana Kirie. Tớ hơi bất lịch sự khi nhìn chằm chằm vào bên cậu nhỉ? Xin lỗi nhé, thói quen phân tích người khác khó bỏ của tớ. Nhưng các cậu phòng thủ tuyệt lắm, hàng chắn cũng khá chắc chắn nữa. Các cậu còn thắc mắc gì không?/
Mọi người đọc xong thì đồng thời lắc đầu. Đúng lúc đó, Nekomata - sensei lên tiếng - "Yosh, vậy hẹn gặp lại nhau tại vòng toàn quốc."
_____________________"Oi----" - Cậu trai đầu mohak bên Nekoma đi tới gần Tanaka.
"Hả? Gì đây? Lại muốn chơi nhau nữa hửm?" - Tanaka mặt đầy sát khí nhìn Yamamoto. Vừa dứt câu thì bị Kirie nhắc. Nhìn mà chả biết ai là senpai nữa luôn.
"Anou...Q- Qu- Quản lý nữ của bên cậu tên gì vậy?"
"HẢ? Mày định tán quản lý bên tao à?" - Tanaka chẳng giữ bình tĩnh mà chạy lại nắm cổ áo của Yamamoto.
"Không, tôi còn không đủ dũng cảm để bắt chuyện nữa." - Thấy cảnh này, Tanaka cảm thấy tên này cũng thật đứng đắn nên cũng thu lại cái mặt hung dữ ban nãy.
"À. Nhưng cậu hỏi thế làm sao tôi biết là ai, bên tôi có 2 quản lý cơ mà."
______________________Kirie đang đi vòng quanh xem mọi người. Haha, nhìn mọi người làm quen với nhau thế này nó thấy thật vui. Quay qua thấy Kenma và Shibayama đang gặp rắc rối với 2 người bên đội mình thì nó liền chạy lại giúp.
/Kageyama, đừng nhìn chằm chằm vào người ta như thế. Nhìn mặt cậu như muốn nuốt sống chuyền hai bên ý ấy, đáng sợ lắm./
/Asahi - san, anh đang làm cậu bạn đấy sợ đấy./
/Cậu không phải sợ đâu nhé, ace đội tớ hiền lắm./
"Bên cậu có bảo mẫu hả? Nhìn em ấy đi nhắc từng người một kìa." - Đội phó bên Nekoma cười cười nói với Daichi.
"Òa, em ấy mới đến từ tuần trước đấy. Đáng tin lắm. Giúp tớ bao nhiêu việc luôn, đã thế còn giúp chúng tớ luyện tập nữa." - Daichi gật đầu đáp.
"Kirie nhỉ? Cho anh xin mail được không?" - Ara Kuroo Tetsuro biết tranh thủ quá ta.
/Em ít khi dùng điện thoại lắm, vì không có bạn nên em gần như chẳng đụng đến điện thoại./ - Nó ngây thơ mà trả lời.
Nhưng rồi cuối cùng thì nó đã viết mail ra đưa cho Kuroo. Tối hôm ấy, mail nó nảy cả chục thông báo luôn. Cái tên Kuroo đó nhận được mail cái cả tụi bên Nekoma tụ tập lại hết rồi truyền tay nhau tờ giấy ghi mail của nó.
__________________Etou...Tôi muốn tua nhanh đoạn đầu để đến trại huấn luyện ấy. Vì đoạn trại huấn luyện mới nhiều biến.
Ngày viết: 12/2/2022.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Haikyuu] Promises
ФанфикHana Kirie là một người bị rối loạn giao tiếp, vì vài vấn đề trong quá khứ khiến cô bị ám ảnh tâm lý và khiến cô không thể giao tiếp với mọi người một cách bình thường. Cho đến khi cô lên cao trung và làm quản lí đội bóng chuyền Karasuno. Cuộc đời c...