"A, Hitoka - chan thay đồ xong rồi hả? Đợi chị thay đồ chút rồi tiễn em về." - Shimizu, chị quản lý năm ba vui vẻ vẫy tay, ngỏ ý muốn đưa cô quản lý mới của đội về một đoạn.
Yachi giật thót mình, khua tay liên tục trên không trung tỏ ý từ chối. Cô nói đáng lẽ là cô mới phải là người tiễn chị về mới phải phép. Thế nhưng Kirie từ trong nhà thể chất đi ra cũng bảo - "Cậu không nên về một mình đêm khuya đâu, để Shimizu - senpai đưa về là đúng rồi. Buổi đêm đáng sợ lắm" - Nó còn bày ra khuôn mặt đáng sợ dọa bạn quản lý tóc vàng sợ xanh mặt.
Sau khi dọa người xong thì nó tót về nhà vì có hẹn. Vội tạm biệt Yachi rồi quay lưng đi luôn. Cả Shimizu cũng đi thay đồng phục nên hiện tại còn mỗi một mình Hitoka đứng ở sân. Cô vô tình nghe được hội thoại đầy lo lắng về phương tiện di chuyển cho chuyến tập huấn tới đây giữa HLV Ukai và Takeda - thầy cố vấn của đội. Đang nghe đến đoạn Takeda - sensei định lấy tiền tiết kiệm ra để thuê xe thì một tiếng gọi đầy phấn khích từ sau khiến cô quản lý nhỏ này giật nảy mình.
"Yachi - san sẽ làm quản lý chứ? Chứ?" - Ra là Hinata. Nhưng câu hỏi đó có hơi khó để trả lời đối với cô vào lúc này. Yachi vẫn đang phân vân về việc nên hay không nên gia nhập vào CLB.
Yachi vẫn còn đang ấp úng thì Tanaka và Noya lên tiếng rủ rê. Nhưng có gì đó lại lắm hai anh ơi, mời người ta làm quản lý vì thấy Kyoko nói chuyện nhiều hơn là cái quái gì. Và đương nhiên, với cái kiểu mời mọc ngốc nghếch đó thì đội trưởng Daichi đã cho mỗi người một cú đau điếng nơi đỉnh đầu.
"Xin lỗi em nha. Toàn mấy thằng ngốc ấy mà." - Suga cũng thuận thế mà mang vẻ mặt hiền dịu ra xin lỗi cô nhóc tóc vàng trước mắt.
Yachi lại bảo rằng cô không sao và trái lại còn cảm thấy rất vui. "Trước giờ, em chưa từng làm việc gì bản thân mình mong muốn, ngược lại, cũng chẳng có gì cần đến em, nên là... Ngay cả khi đóng kịch, em cũng cầm chắc một vai 'quần chúng'. Như kiểu người làng B hay một cái cây... Thế nên việc một người làng B chẳng có một tý kinh nghiệm hay hiểu biết gì về bóng chuyền như em lại được Shimizu - senpai cố gắng hết sức như thế để mời khiến em vui lắm." - Cô giải thích.
Lấy lại hơi, Yachi ngập ngừng ngỏ ý định từ chối nhận lấy vị trí quản lý cho đội. Chưa để cô nói xong, Tanaka lại chen ngang rồi luyên thuyên về Kyoko - senpai.
__________Ngày hôm sau________Mọi người đều tất bật chuẩn bị tiếp đón một trận giao đấu vào ngày hôm nay. Kirie khẽ quay sang xem Yachi có hòa nhập được không, nó thấy Hinata và Yachi đã dần làm quen được nhau thì thở dài nhẹ nhõm.
Rồi thế quái nào, vừa lau cái sàn xong quay qua lại thấy Yachi bị cậu bạn tóc cam kia dọa một vố.
"Có cần tớ giúp gì không, Hitoka - chan?" - Nó vội chạy lại, giúp Yachi lấy lại sự bình tĩnh.
Tuy nhiên, bầu không khí có chút đáng sợ xung quanh Hinata không kéo dài quá lâu. Cậu ngoắt đầu hỏi Kageyama - "Cậu có nghĩ ra lý do gì để không muốn thua không?" - hoàn toàn không quan tâm đến vẻ mặt đáng quan ngại của Yachi ban nãy.
Rất hiển nhiên với hai tên đơn bào, cậu chuyền hai đáp một câu chẳng mấy ăn nhập - "Quan tâm cái đó làm gì. Cậu có lý do gì để ăn khi đói không?" - Thế mà Hinata vẫn đồng tình.
Cái đó và sự thèm ăn so sánh được với nhau à? - Yachi và Kirie mắt cá chết cùng nghĩ.
Sau đó, Yachi lại gãi đầu xin lỗi vì hỏi thiểu. Hai tên kia lại không hiểu 'hỏi thiểu' là gì. Tsukishima cáu gắt giải thích cho hai người đó hiểu.
Đúng lúc này thì cao trung Ouginishi cũng đã tới. Như thường lệ, cả đội trực tiếp thay áo tại phòng tập. Yachi có chút giật mình, che mắt mình. Thấy vậy, nó khẽ cười trước sự dễ thương của cô bạn này. Mấy ông anh năm 2 cũng để ý rằng từ khi có Yachi thì không chỉ Kyoko - senpai nói nhiều hơn mà Kirie cũng cười nhiều hơn nữa. Cùng nảy lên một ý nghĩ 'nhất định phải khiến Yachi - chan tham gia vào CLB'.
Ban đầu, Hitoka chỉ thấy họ là một đám ô hợp. Lời vừa bật ra khỏi miệng, Shimizu và Kirie đã bật cười và nói rằng khi vào trận đấu thì họ khá ăn ý với nhau. Không phải nói suông, khi tiếng còi vừa cất lên, Yachi ngay lập tức bị bất ngờ.
__________________"Hitoka - chan nè, tớ cũng đóng vai người làng B rồi đấy." - Tiếp sau đó, mọi người cũng thi nhau kể ra những vai diễn khá buồn cười mà mình từng đảm nhiệm.
Có một câu mà nó ấn tượng và nhớ nhất của Hinata trong hôm nay đó là 'Người làng B cũng có cái ngầu của người làng B'. Nó đoán, Yachi cũng sẽ thấy vậy.
_____Đọc tiếp chap 76 để biết thêm nha____Cuối cùng, Yachi đã trở thành quản lý của CLB. Mọi người ai nấy đều vô cùng vui mừng chào đón cô.
_______________Bonus cho mng cái này nè. Thặc ga là tui quên mất cái này ý :))). Chủ yếu chương này nói về Yachi hoi. Chưa có gì hay lắm. Nhưng mong mọi người ủng hộ và góp ý nha. T rất thích đọc bình luận của các c nên cứ thoải mái bình luận (góp ý, gạch đá, khen,....)
Ngày viết: 7/5/2022.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Haikyuu] Promises
FanfictionHana Kirie là một người bị rối loạn giao tiếp, vì vài vấn đề trong quá khứ khiến cô bị ám ảnh tâm lý và khiến cô không thể giao tiếp với mọi người một cách bình thường. Cho đến khi cô lên cao trung và làm quản lí đội bóng chuyền Karasuno. Cuộc đời c...